Optimus 7 chính hãng giá 12,9 triệu

Tháng trước, HTC đã mang mẫu Windows Phone 7 đầu tiên về thị trường Việt Nam, mẫu di động với màn hình 4,3 inch, mạnh về giải trí có giá 14,9 triệu đồng. Tuy nhiên, với những hạn chế về ứng dụng, bộ gõ tiếng Việt, hiện Windows Phone 7 vẫn còn khá kén người mua.

Optimus 7 chính hãng giá 12,9 triệu ảnh 1

Optimus 7 là chiếc Windows Phone 7 thứ hai sau HTC HD7 về Việt Nam chính thức. Ảnh: Quốc Huy.

Optimus 7 là một trong hai mẫu Windows Phone 7 mà LG đã ra mắt (phiên bản còn lại là Optimus 7Q với bàn phím trượt). Đây cũng là mẫu di động cao cấp, một trong những đích nhắm của hãng trong năm 2011, nhằm tiến sâu hơn vào phân khúc điện thoại thông minh giá cao, nơi Apple, Samsung đang chiếm giữ.

Tuy vậy, dễ nhận thấy, việc trình làng Windows Phone 7 ở thị trường Việt Nam có thể hơi sớm. Microsoft đã trình làng một nền tảng với giao diện ấn tượng, mới mẻ, tuy nhiên, thiết bị này hơi khép kín. Người dùng Việt hiện vẫn chưa mua được ứng dụng từ Marketplace, phần mềm miễn phí của Windows Phone 7 không hấp dẫn. Ngoài ra, nền tảng này hiện chỉ có cách cài đặt tiện ích từ Marketplace, ngay cả iOS của iPhone đóng kín, nhưng vẫn có thể cài đặt phần mềm ngoài khi jailbreak máy. LG cho biết, việc trình làng Optimus 7 ở Việt Nam là theo "lộ trình" chung của hãng trên toàn cầu.

So với giá model này trên phân khúc xách tay, ở mức 12,9 triệu đồng, cộng với chính sách bảo hành tốt, Optimus 7 được đánh giá là model có giá tốt. Máy có kiểu dáng khá cứng cáp, màn hình cảm ứng 3,8 inch rộng rãi, điểm đặc biệt, máy hỗ trợ DLNA, cho phép kết nối với các thiết bị giải trí trong gia đình.

Trên phân khúc chính hãng, ở mức 12,9 triệu đồng, Optimus 7 sẽ gặp 3 đối thủ đáng gờm là Xperia X10 của Sony Ericsson (vừa giảm một triệu đồng), HTC Desire và BlackBerry Bold 9700.

Dưới đây là loạt hình ảnh thực tế mẫu Windows Phone 7 của LG ở Việt Nam:

Optimus 7 chính hãng giá 12,9 triệu ảnh 2

Đi vào Hub Picture xem ảnh, có thể thấy tất cả các di động chạy Windows Phone 7 đều có chung một giao diện, Microsoft khá hạn chế tùy biến, ngoại trừ HTC có thể HTC Hub với một vài thay đổi giống Sense, nhưng phải đi vào trong.

Optimus 7 chính hãng giá 12,9 triệu ảnh 3

Ba nút bấm đặc trưng của Windows Phone 7 trên Optimus 7.

Optimus 7 chính hãng giá 12,9 triệu ảnh 4

Góc trên màn hình, máy không có camera thứ hai để đàm thoại video.

Optimus 7 chính hãng giá 12,9 triệu ảnh 5

Cạnh trái với nút tăng giảm âm lượng.

Optimus 7 chính hãng giá 12,9 triệu ảnh 6

Cạnh phải là phím chụp ảnh, cổng microUSB.

Optimus 7 chính hãng giá 12,9 triệu ảnh 7

Nút nguồn và giắc cắm tai nghe 3,5 mm trên đỉnh.

Optimus 7 chính hãng giá 12,9 triệu ảnh 8

Mic phía dưới.

Optimus 7 chính hãng giá 12,9 triệu ảnh 9

Mặt sau máy với nắp pin bằng kim loại.

Optimus 7 chính hãng giá 12,9 triệu ảnh 10

Camera 5 Megapixel, đèn flash LED, hỗ trợ quay phim HD, tính năng chụp ảnh Panorama ấn tượng.

Optimus 7 chính hãng giá 12,9 triệu ảnh 11

Các ứng dụng bố trí dạng list.

Optimus 7 chính hãng giá 12,9 triệu ảnh 12

Trình chơi nhạc.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm