Ốp lưng cho iPhone 5 vừa nhiều vừa rẻ

Các loại ốp lưng cho iPhone 5 hàng Trung Quốc đa dạng về thiết kế và kiểu dáng hơn iPhone 4 và 4S. Ngoài những mẫu "truyền thống" bằng silicon hay nhựa trong, các cửa hàng phụ kiện iPhone đều có mẫu "độc" như ốp 3D, khảm trai nguyên khối, ốp nhựa đính đá, ốp gỗ, ốp ghép hình...

Ốp lưng cho iPhone 5 vừa nhiều vừa rẻ ảnh 1

Một mẫu ốp nhựa trong suốt đính đá dành cho iPhone 5 hàng "xịn" giá khoảng 1,1 triệu đồng, trong khi hàng Trung Quốc chỉ khoảng 320 nghìn đồng.

Anh Phạm Hoài Linh, một người kinh doanh phụ kiện trên phố Khâm Thiên (Hà Nội) cho biết, các loại vỏ ốp iPhone 5 khác hẳn iPhone 4 hay 4S là dù dùng chất liệu nhựa, silicon hay kim loại, cao su thì chúng cũng rất mỏng. Hiện tại, thị trường đã có nhiều mẫu hơn mấy tuần trước nhưng chưa hề có loại viền đính đá như ở iPhone 4/4S, có lẽ "loại ốp viền này thường dày trong khi người dùng iPhone 5 thích yếu tố mỏng", anh nhận xét. 

Giá ốp lưng iPhone 5 hàng Trung Quốc thì rất rẻ, trung bình chỉ từ 100.000 đồng tới 200.000 đồng là có một cái trông đẹp mắt. "Xịn" hơn chút thì khoảng 300.000 tới 500.000 đồng, trong khi hàng tên tuổi như Puro, iCover, Ferrari giá từ 350.000 đồng tới hơn 1 triệu đồng.

Anh Lê Thiết (Thụy Khuê, Hà Nội) đã dùng qua ba đời điện thoại iPhone, riêng với iPhone 3GS và iPhone 4S anh có 3 đến 4 vỏ cho mỗi loại. Theo anh, đây là một sản phẩm thời trang nên khi nào thích hay tiện anh lại mua, nếu đổi sang iPhone 5 anh cũng chắc chắn sẽ mua kèm ốp. Còn anh Nguyễn Tuấn Anh (diễn đàn Autofun) cho biết mua vỏ ốp là thói quen mỗi khi anh thay một chiếc điện thoại mới, một phần để bảo vệ máy, tuy nhiên, với những phụ nữ như bà xã anh, vỏ ốp cũng là một trang sức, phải ăn theo trang phục, phụ kiện thời trang nên chị nhà mua khá nhiều.

Ốp lưng cho iPhone 5 vừa nhiều vừa rẻ ảnh 2

Bộ sưu tập ốp 3D cho iPhone 5

Mặc dù ốp lưng cho iPhone 5 đã nhiều, nhưng nhiều chủ kinh doanh mặt hàng này cho biết hiện tại doanh thu chủ yếu vẫn đến từ các loại sản phẩm dành cho iPhone 4 và 4S. Ốp iPhone 5 túc tắc bán được, nhiều nhất là các mẫu "khoe lưng" với chất liệu silicon, nhựa mềm hay những mẫu trang trí nhẹ nhàng phía ngoài và vẫn để lộ lưng. Còn với các mẫu ốp iPhone 4/4S, tuy không có nhiều hàng mới nhưng vẫn bán chạy và luôn có người hỏi mua. Riêng ốp cho iPhone 3G/3GS thì ít, riêng hàng cao cấp gần như không còn.

Trong khi giới kinh doanh phụ kiện cao cấp rất mong chờ iPhone 5 chính hãng được phân phối để thúc đẩy doanh số của các loại bao da, vỏ ốp thì các cửa hàng chuyên phụ kiện bình dân lại không hy vọng vào doanh số vỏ ốp iPhone 5. Theo một chủ cửa hàng trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội), iPhone 5 nếu dùng các loại ốp mềm sẽ làm dày máy và không đẹp bằng các loại ốp cứng, nhưng nếu dùng ốp cứng lại dễ gây xước vì thiết kế viền của máy không giống iPhone 4.

Theo Hải Mỹ (VNE)

Đọc thêm