"Ông hoàng" mới của Tannoy

"Ông hoàng" mới của Tannoy ảnh 1

Bộ loa Tannoy Kingdom Royal được trưng bày tại triển lãm đồ Hi-end Munich 2010 (Đức). Ảnh: Whathifi.

Sau 4 năm nghiên cứu và phát triển, Tannoy đã trình làng mẫu loudspeaker Hi-end mới nhất của hãng, Tannoy Kingdom Royal, sản phẩm vừa được triển lãm tại hội chợ thiết bị nghe nhìn Hi-end Munich 2010 (Đức).

Tuy vẫn giữ được kiểu dáng cổ điển và to lớn như dòng Tannoy Prestige nhưng model Kingdom Royal mới được Tannoy áp dụng một phong cách thiết kế mới hoàn toàn. Trong đó, trái tim của cả bộ loa là hệ thống driver Dual Concentric 30 cm mới, sử dụng một cone chính siêu nhẹ và cứng, cùng một hệ thống motor thụ động và loa kèn 7,5 cm sở hữu riêng motor ferrite trọng lượng 1,5 kg.

Phần loa treble sử dụng các bộ chụp và cuộn cảm được Tannoy đánh giá và kiểm duyệt kỹ càng trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, Kingdom Royal còn sở hữu một dome hơi, tráng lớp sứ mỏng, một loa bass multifibre 38 cm thiết kế theo dạng free-floating , giúp tái tạo các âm tần thấp 15 Hz. Thêm nữa, bộ vỏ của loa được làm từ những tấm gỗ bạch dương ép siêu bền, phủ bên ngoài một lớp veneer giúp tạo độ bóng sâu và mượt cho sản phẩm. Còn tấm chắn phân tán ở Tweeter lại làm từ da Italy.

Theo What Hifi, mỗi chiếc loa Kingdom Royal có trọng lượng lên tới 120 kg và được Tannoy phát hành chính thức vào mùa hè này với giá khoảng 51.800 USD một cặp.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm