OLED và 3D được Đài Loan đầu tư để phát triển

OLED và 3D được Đài Loan đầu tư để phát triển ảnh 1

Màn hình AMOLED dẻo sẽ sớm có mặt trên thị trường. Ảnh: Mp4nation.

Digitimes cho biết, bộ công thương Đài Loan (MOEA) vừa mới phê duyệt một khoản tiền hỗ trợ trị giá 19,7 triệu USD dành cho kế hoạch phát triển của hai hãng sản xuất điện tử và màn hình, Delta Electronics và AU Optronics. Khoảng tiền trợ cấp này sẽ hỗ trợ tới 45% chi phí nghiên cứu phát triển công nghệ mới của mỗi hãng trong tương lai.

Delta Electronics là hãng được đầu tư để nghiên cứu và phát triển công nghệ hiển thị 3D không dùng kính với hệ thống các máy chiếu đèn LED cho hình ảnh độ phân giải cao và có góc nhìn rộng. Hãng điện tử Đài Loan này là nhà sản xuất đầu tiên tham gia vào việc phát triển các loại máy chiếu 3D đa góc nhìn. Tuy nhiên, thời điểm để có thể đưa sản phẩm ra thị trường vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong khi đó, AU Optronics lại được cấp khoảng viện trợ để dành cho việc nghiên cứu và phát triển loại màn hình AMOLED và AMOLED dẻo. Tham vọng của nhà sản xuất này là có thể đáp ứng được đủ nhu cầu về AMOLED của toàn thị trường ngay trong năm sau, khi mà hiện tại, Samsung vẫn là nhà sản xuất nắm hầu hết thị phần AMOLED và chưa thể cung cấp đủ số lượng sản phẩm cho các hãng điện tử khác.

"3D và màn hình AMOLED sẽ là các công nghệ hình ảnh chủ đạo trong tương lai gần, bởi vậy chúng tôi tự tin với kế hoạch đầu tư của mình", đại diện của MOEA cho Digitimes biết. Trong khi đó, AU Optronics còn tự tin sẽ tung ra các mẫu màn hình dẻo kích thước nhỏ và vừa vào cuối năm sau, hoặc đầu năm 2012.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm