Ổ cứng thể rắn SDD giá rẻ

Ổ cứng có dung lượng 40 GB này được dành cho các netbook phân khúc phổ thông và các cài đặt máy tính để bàn sử dụng ổ cứng kép/ổ khởi động nhằm mang lại cho người sử dụng những lợi ích về hiệu suất hoạt động và độ tin cậy cao của điện toán thể rắn.

Ổ cứng thể rắn SDD giá rẻ ảnh 1

Những máy tính để bàn có thể kết hợp một ổ cứng thể rắn SSD với ổ đĩa cứng HDD nhằm cao nâng hiệu suất toàn hệ thống và rút ngắn thời gian khởi động hệ thống cũng như mở các ứng dụng, hiệu suất hoạt động nhanh gần gấp 4 lần so với một ổ HDD 7200RPM.

Do không có các bộ phận chuyển động và các đĩa quay, ổ SSD có độ tin cậy cao hơn và hiệu suất hoạt động tốt hơn ổ HDD. Điều này giúp cho người sử dụng đạt được năng suất làm việc tốt hơn do sẽ được trải nghiệm tính nhạy bén của toàn hệ thống nhanh hơn.

Trong khi đó, người sử dụng vẫn giữ ổ HDD hiện có như một công cụ lưu trữ dữ liệu có dung lượng cao. Ổ X25-V của Intel có bộ nhớ NAND flash 34nm dung lượng 40GB. Bộ nhớ bất biến này có thể duy trì dữ liệu, kể cả khi bị mất điện, và được sử dụng trong các ứng dụng như điện thoại thông minh, máy nghe nhạc cá nhân, thẻ nhớ và các ổ SSD lưu trữ dữ liệu ổn định và nhanh chóng. So với ổ HDD truyền thống ổ SSD có hiệu suất hoạt động cao hơn, tiết kiệm pin hơn và bền hơn.

Với dung lượng của ổ khởi động là 40GB, một người sử dụng có thể tải ổ SSD với hệ điều hành Microsoft Windows 7, các ứng dụng Microsoft Office và các ứng dụng game ưa thích của mình như Dragon Age: Origin, và trải nhiệm hiệu suất hoạt động toàn hệ thống nhanh hơn 43% hoặc nhanh hơn 86% trong các trải nghiệm game của mình. Ổ SSD cũng tăng tốc các hoạt động như khởi động hệ thống, và mở những ứng dụng và file dữ liệu hoặc khôi phục lại hệ thống sau khi tắt tạm thời.

Ổ cứng thể rắn SSD X25-V Value SATA hiện được bán với mức giá 125 USD cho đơn hàng có số lượng 1.000 đơn vị sản phẩm.

Theo HẠ PHONG (TTO)

Đọc thêm