Nokia “vén màn” điện thoại cao cấp Nokia X7 và E6

Nokia “vén màn” điện thoại cao cấp Nokia X7 và E6 ảnh 1
Hai điện thoại mới của Nokia.
Mặc dù Nokia đang nỗ lực chuyển “thói quen”sử dụng Symbian sang Windows Phone vào năm tới hoặc lâu hơn nhưng điều đó không có nghĩa là hãng này ngay lập tức từ bỏ hệ điều hành của mình, đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Hôm qua, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã “vén màn” Nokia X7 và Nokia E6, cả hai mẫu smartphone mới này đều sử dụng Anna, một phiên bản đã được chỉnh sửa của Symbian.
Cũng giống như những mẫu di động mang thương hiệu Nokia đang được nhà mạng T-Mobile giới thiệu tại triển lãm CTIA vài tuần trước, cả Nokia X7 và Nokia E6 đều có khả năng trình duyệt web mượt mà hơn nhiều, được trang bị một bàn phím mới với Swipe và một giao diện cảm ứng nhanh nhạy hơn. Tuy nhiên, Nokia còn có những cải tiến mang tính đột phá với các thiết bị mới này nhưng nâng cao ứng dụng Ovi Maps, thiết kế lại các biểu tượng của hệ điều hành Symbian vốn đã “già cỗi”, thêm một số tính năng bảo mật cao cấp. Phần cứng cũng được cải tiến khá nhiều. Cả X7 và E6 đều được trang bị một khung thép không rỉ với một thiết kế chắc chắn hơn thường thấy ở các thiết bị Nokia gần đây.
Nokia được thiết kế hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Máy sở hữu màn hình cảm ứng 2,46 inch với bàn phím QWERTY. Nokia cho biết chiếc điện thoại này có thời gian chờ lên đến 681 tiếng đồng hồ và hơn 14 giờ đàm thoại liên tục qua GSM. Người dùng có thể nghe nhạc ở chế độ offline trong 75 giờ liên tục. Để thu hút đối tượng khách hàng doanh nghiệp, Nokia E7 sẽ đi kèm với quyền truy cập vào Microsoft Exchange, Microsoft Communicator Mobile và Microsoft SharePoint. 
Trong khi đó, Nokia X7 trông khá mỏng, màn hình cảm ứng AMOLED 4 inch, ngoài bàn phím vật lý còn có thêm bàn phím ảo. Máy được trang bị máy ảnh 8 chấm và tích hợp đầy đủ các chức năng mạng xã hội, cho phép người dùng kiểm tra tài khoản Facebook và Twitter. Máy cũng đi kèm với Galaxy trên Fire HD và game video HD Asphalt 5.
“Chúng tôi đang tăng cường danh mục smartphone của Nokia với hai thiết bị mới này. Cả hai đều mang lại một trải nghiệm đẹp hơn và trực quan hơn cho người dùng. Cải tiến này cũng sẽ sớm được cập nhật cho Nokia N8, Nokia E7, Nokia C7 và Nokia C6-01”, Jo Harlow, người đứng đầu bộ phận các thiết kế thông minh của Nokia. “Với những sản phẩm mới, nhiều thiết bị Symbian hơn và việc nâng cao trải nghiệm người dùng trong tương lai gần, chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể giữ chân những khách hàng smartphone Nokia hiện tại cũng như thu hút theo người dùng smartphone đối thủ và cả những người mới dùng smartphone lần đầu tiên”.

Nokia E6 và Nokia X7 cũng là những thiết bị đầu tiên được cập nhật những cải tiến của phần mềm Symbian, như tăng khả năng dễ sử dụng, khả năng nhập liệu mới, trình duyệt nhanh hơn và ứng dụng Ovi Maps mới cùng chức năng tìm kiếm được cải tiến và những lộ trình vận chuyển công cộng mới. Phần mềm cải tiến này cũng cung cấp một tập hợp tính năng mới mạnh mẽ đặc biệt hướng đến những người sử dụng trong công việc, bao gồm chế độ bảo mật cấp độ doanh nghiệp với mã hóa phần cứng được tăng cường và những tính năng email mới như hỗ trợ đầy đủ yêu cầu cuộc họp.

Nokia cho biết, trong vài tháng tới, bản cập nhật có tên mã hóa là Symbian Anna này cũng sẽ sẵn sàng như một phần mềm chuẩn trên những thiết bị vừa được xuất hàng như Nokia N8, Nokia E7, Nokia C7 và Nokia C6-01.

Nokia chưa công bố ngày xuất xưởng cũng như giá bán của X7 và E6.
Theo Võ Hiền (Dân trí / Digitaltrends/Cnet)

Đọc thêm