Nokia và HTC đang sản xuất Windows Phone 2 sim

Trang CtechCN dẫn một nguồn tin giấu tên khẳng định, cả 2 hãng sản xuất điện thoại của Phần Lan và Đài Loan đều đang sản xuất những chiếc điện thoại Windows Phone sử dụng 2 Sim.

Nokia và HTC đang sản xuất Windows Phone 2 sim ảnh 1

Sẽ sớm có smartphone Windows Phone 2 Sim 2 sóng online.

Điều quan trọng chính là, những chiếc điện thoại 2 Sim chạy Windows Phone mà Nokia và HTC đang phát triển là những chiếc điện thoại 2 sóng online cùng lúc chứ không chỉ là 1 sóng online như trước đây.

Những chiếc điện thoại 2 Sim 2 sóng online có nhu cầu rất lớn, đặc biệt là các thị trường đang phát triển như châu Á. Chính vì vậy, việc sản xuất những chiếc điện thoại Windows Phone 2 Sim được cho là chiến lược đúng đắn để Microsoft tiến vào thị trường các nước đang phát triển.

Cách đây không lâu, nhiều nguồn tin tiết lộ rằng, Nokia đang phát triển chiếc điện thoại 720 phiên bản 2 Sim nhằm tạo sự cạnh tranh với các thiết bị tầm trung của Android.

Do vậy, từ nguồn tin mới rò rỉ cho thấy, mặc dù đã được Microsoft mua lại, song Nokia dường như vẫn chưa từ bỏ kế hoạch ra mắt những chiếc điện thoại 2 Sim của mình.

Bên cạnh đó, cũng có nguồn tin cho biết, trong khoảng cuối năm nay và đầu năm tới, HCT sẽ cho ra mắt ít nhất 3 thiết bị HTC chạy Windows Phone trong đó có cả “siêu phẩm” HTC One.

Trong thời gian gần đây, thị phần của HTC trên Android ngày càng giảm sút vì thế, việc hãng sản xuất điện thoại Đài Loan quay trở lại với Windows Phone không phải là không có khả năng.

Hơn nữa, theo những thông tin gần đây, Microsoft đã đề nghị HTC đưa hệ điều hành Windows Phone lên các thiết bị Android của hãng này hoặc để Windows Phone trở thành lựa chọn thứ 2 bên cạnh Android.

Việc Nokia và HTC ra mắt các thiết bị Windows Phone 2 Sim 2 sóng là rất có khả năng. Tuy vậy, nhiều ý kiến cũng cho rằng, các sản phẩm 2 Sim này sẽ không được bán rộng rãi trên toàn cầu. Mục tiêu mà Microsoft nhắm đến chính là những thị trường mới nổi, nơi mà thị phần của Windows Phone còn rất èo uột.

Theo Lê Văn (VNN / CtechCN)

Đọc thêm