Nokia thêm tự tin nhờ smartphone Windows 2011

Nokia thêm tự tin nhờ smartphone Windows 2011 ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: xbitlabs)
Dawson chia sẻ: “Như đã từng nói, chúng tôi tự tin hơn khi sản phẩm Windows Phone đầu tiên sẽ tới tay người tiêu dùng trong năm 2011.”

Dư luận đang dõi theo những bước đi của Nokia trên con đường chinh phục khách hàng bằng hàng loạt mẫu điện thoại thông minh Windows mới.

Dù là hãng điện thoại di động lớn nhất thế giới (xét về tổng lượng xuất xưởng mobile), song Nokia chủ yếu cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc thị trường điện thoại phổ thông, chứ không phải các dòng điện thoại thông minh.

Trong khi lĩnh vực smartphone đòi hỏi nhà sản xuất phải liên tục đổi mới, sáng tạo thì Nokia lại thiếu những yếu tố đó. Vậy nên trong cuộc đua với Apple, Samsung hay HTC, hãng điện thoại Phần Lan luôn tỏ ra hụt hơi và bất lực.

Hiểu được smartphone chính là xu hướng công nghệ mới của hiện tại và tương lai, Nokia đã quyết tâm thay đổi với bước đi chiến lược chọn Windows Phone làm nền tảng chủ lực.

Bước đi này từng bị rất nhiều chuyên gia nghi ngờ về khả năng thành công, và không ít nhà phân tích còn khẳng định rằng, nếu như Nokia không thể chứng minh được sức mạnh của smartphone Windows-Nokia, hãng này sẽ phải chịu một kết cục vô cùng bi đát.

Chính vì thế, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã phải chịu áp lực không nhỏ trong từng bước đi của họ.

Với việc nhanh chóng chế tạo và tung ra thị trường mẫu smartphone Windows đầu tiên trong năm nay, Nokia sẽ có phép thử quan trọng trước khi giới thiệu các sản phẩm kế tiếp.

Dù chưa biết người tiêu dùng sẽ phản ứng ra sao, song rõ ràng việc trút bỏ gánh nặng tâm lý để “cho ra lò” smartphone Windows đầu tiên cũng giúp cho Nokia tự tin hơn rất nhiều, nhằm hướng tới những mục tiêu dài hơi như lật đổ ngôi vương mà Apple đang nắm giữ./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm