Nokia sản xuất smartphone màn hình đôi 3D?

Nokia sản xuất smartphone màn hình đôi 3D? ảnh 1
Phác thảo bằng sáng chế smartphone 3D của Nokia.
Giới công nghệ bắt đầu rỉ tai nhau về việc Nokia đang “dồn sức” trong cuộc cạnh tranh trên thị trường smartphone khi hãng này nộp đơn xin bằng sáng chế mới hồi cuối tháng 4 để phát triển điện thoại 2 màn hình có khả năng hiển thị hình ảnh 3D.

Theo bằng sáng chế, công nghệ hiển thị 3D của Nokia gồm có 2 màn hình và 1 camera. Trong 2 màn hình có 1 màn hình 3D, còn camera có chức năng theo dõi vị trí vị trí và hướng nhìn của người dùng trên màn hình. Chiếc camera này được cấu hình để định hướng cho hình ảnh trên màn hình 3D tùy thuộc vào vị trí mắt của người xem. Hình ảnh sẽ chuyển  từ 3D sang 2D, hay người xem có thể nhìn thấy “bóng” của vật thể khi mắt của người dùng thay đổi hướng nhìn.

Chưa có thông tin về việc liệu người dùng có phải sử dụng kính đặc biệt để xem hình ảnh 3D trên smartphone sắp tới của Nokia.

Tin đồn còn cho biết Nokia đang sản xuất một số mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 và sẽ tung ra thị trường vào năm 2012, hoặc chậm nhất là 2013.

Mới đây, ban lãnh đạo của Nokia cho biết sẽ vẫn ra mắt các thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành Symbian cho đến năm 2012 trong khi vẫn phát triển điện thoại dùng phần mềm Windows Phone 7 của Microsoft. Nền tảng Maemo 6 đang dần bị “khai tử” với chỉ khoảng 92.000 thiết bị được sản xuất.

Nokia hiện đang đặt mục tiêu đạt 21% thị phần trên thị trường smartphone toàn cầu trong năm 2011, và 27% thị phần trên thị trường di động.
Theo Khôi Linh (Dân trí / TomsGuide)

Đọc thêm