Nokia ra máy tính bảng chạy Windows 8 vào 2012

Nokia ra máy tính bảng chạy Windows 8 vào 2012 ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Ông Amsellem cũng xác nhận thông tin về việc Nokia đang chuẩn bị tung ra một chiếc điện thoại cao cấp chạy hệ điều hành Windows Phone 7, tiếp theo mẫu máy đang gây được sự chú ý là Nokia Lumia 800. Lumia 800 là chiếc điện thoại đầu tiên ra đời từ cuộc kết duyên Nokia - Microsoft và đã được tung ra thị trường châu Âu.

Hãng cũng lên kế hoạch mang Lumia 800 sang Mỹ vào đầu năm 2012. Sử dụng hình ảnh so sánh trong lĩnh vực xe cộ, Amsellem ví Lumia 800 là một chiếc BMW Series 5 có cấu hình mạnh mẽ và được trang bị đến tận răng.

Để có một hình dung cụ thể hơn về khái niệm cao cấp của chiếc điện thoại di động Series 7 mà Nokia đề cập ở trên, người sử dụng có thể căn cứ vào cấu hình của mẫu máy Lumia 800 sắp ra mắt: không có máy ảnh ở mặt trước, không hỗ trợ 4G, có 512 MB RAM và sử dụng chíp đơn lõi. Mẫu máy mới của Nokia dự kiến sẽ được gọi là Nokia Ace hoặc 900.

Trong khi đó, tuần trước Samsung cũng mới công bố kế hoạch tung ra sản phẩm máy tính bảng chạy Windows 8 vào nửa cuối năm 2012. Máy tính bảng này của Samsung sẽ là phiên bản nâng cấp cho loạt sản phẩm cài hệ điều hành Windows 7.

Mẫu máy thử nghiệm chạy Windows 8 đã được Samsung giới thiệu trong khuôn khổ sự kiện BUILD do Microsoft tổ chức hồi tháng 9. Thiết bị này có màn hình 11 inch, độ phân giải 1366x768, sử dụng bộ vi xử lý Corei5 thế hệ 2 của Intel và có 4GB RAM.

Tại thời điểm đó, những người có cơ hội trải nghiệm thực tế với thiết bị này đều đưa ra những đánh giá tích cực và cho rằng nó hấp dẫn hơn cả iPad và phần lớn các máy tính bảng Android khác./.
Theo Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm