Nokia phát hành ứng dụng chụp trước lấy nét sau cho người dùng Lumia

Ứng dụng với tên gọi Refocus được Nokia lần đầu thông báo vào cuối tháng 10 vừa qua, là ứng dụng cho phép người dùng chụp ảnh, sau đó nhấn vào một điểm bất kỳ trên hình ảnh để làm tiêu cự và lấy nét, giúp điểm đó trở nên rõ nét và nổi bật, trong khi những chi tiết xung quanh trở nên mờ đi.
Với tính năng này, người dùng có thể tạo nên những hình ảnh đẹp mắt và đầy tính nghệ thuật mà không cần phải mất công căn chỉnh camera trước khi chụp, mọi quá trình sẽ được xử lý sau khi họ đã chụp ảnh.

Nokia phát hành ứng dụng chụp trước lấy nét sau cho người dùng Lumia ảnh 1

Tính năng Refocus cho phép thay đổi điểm lấy nét
Tính năng Refocus của Nokia sẽ tự động tính toán độ sâu màu sắc và ánh sáng trước khi chụp ảnh. Khi người dùng nhấn nút chụp ảnh, smartphone sẽ tự động chụp hàng loạt ảnh khác nhau, mỗi bức ảnh sẽ có những độ sâu tiêu cự khác nhau và kết hợp lại để tạo nên một hình ảnh chung, mà trên đó người dùng có thể nhấn vào một điểm bất kỳ để lấy nét và làm mờ các chi tiết còn lại.
Đặc biệt, người dùng sau khi chia sẻ những hình ảnh được chụp bằng ứng dụng Refocus lên các mạng xã hội như Facebook… có thể cho phép bạn bè của mình truy cập và sử dụng tính năng Refocus (ngay cả khi họ không phải sử dụng smartphone Lumia) để tùy biến cho hình ảnh đã được chia sẻ, như thay đổi tiêu cự, thay đổi điểm lấy nét…
Ngoài ra, ứng dụng Refocus còn trang bị tính năng Color Pop, cho phép người dùng chụp ảnh, sau đó loại bỏ đi màu sắc trên hình ảnh và chỉ giữ lại sắc xám, sau đó người dùng có thể chọn những đối tượng mà họ muốn giữ nguyên màu sắc như ban đầu. Tính năng này cho phép làm nổi bật những đối tượng trong hình ảnh cũng như tăng tính nghệ thuật.

Nokia phát hành ứng dụng chụp trước lấy nét sau cho người dùng Lumia ảnh 2

Tính năng Color Pop để làm nổi bật đối tượng trong hình ảnh
Một tính năng khác là All in Focus, cho phép người dùng chụp những hình ảnh mà không chọn độ sâu, nghĩa là mọi chi tiết trong hình ảnh đều rõ nét, thay vì chọn một điểm làm tiêu cự để lấy nét.

Nokia phát hành ứng dụng chụp trước lấy nét sau cho người dùng Lumia ảnh 3

Một bức ảnh chụp với tính năng All in Focus
Nokia cho biết Refocus là một trong những nỗ lực của hãng để giúp người dùng có thể sự tùy biến cho những hình ảnh mà họ chụp.
“Điều này sẽ làm cho hình ảnh trở nên sống động hơn và người dùng có thể đưa vào hình ảnh của mình nhiều thông điệp và nhiều nghệ thuật hơn như họ mong muốn”, Samuli Hanninen, Phó chủ tịch quản lý phần mềm của Nokia cho biết.
Với những người dùng đang sở hữu smarphone Lumia được trang bị camera PureView của Nokia đã nhận được gọi nâng cấp Amber có thể cài đặt ứng dụng Refocus miễn phí tại đây.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm