Nokia N900 hàng đặt giá hơn 14 triệu

Nokia N900 hàng đặt giá hơn 14 triệu ảnh 1

N900 có giá đặt hàng lên tới hơn 14 triệu đồng. Ảnh: Gizmodo.

Hiện tại, ở một vài thị trường ở châu Âu, N900 đã được bán ra dưới dạng bản không khóa (Sim free). Theo các trang bán hàng online của Nokia tại Pháp, Tây Ban Nha, Anh, chiếc smartphone chạy Maemo đầu tiên này có giá từ 600 đến 600 euro (trên 16 triệu đồng).

Trong khi đó, nhiều cửa hàng tại Hà Nội rao giá của N900 từ 14,5 đến 14,9 triệu đồng. Phongcach Mobile (TP HCM) cho biết, một tuần nữa sẽ có hàng, còn Nhật Cường ( Hà Nội) cam kết, máy sẽ xuất hiện vào ngày 15/12 tới đây.

N900 là điện thoại chạy Maemo đầu tiên, nền tảng trước đây chỉ dùng cho máy tính bảng lướt web của Nokia. Ngoài ra, model này cũng được xem là niềm hy vọng của nhà sản xuất Phần Lan trong việc cạnh tranh với đối thủ Apple, RIM. Tuy nhiên, trong trao đổi gần đây với Số Hóa, Nokia Việt Nam cho biết họ không nhập máy này về Việt Nam.

Sự kiện máy có hàng chính hãng làm khá nhiều người dùng bất ngờ. Anh Quang Sơn (Cầu Giấy - Hà Nội), là một fan của Nokia cho biết, sẽ mua mua máy xách tay, bởi thông qua các đoạn video test thiết bị này trên mạng, anh rất ấn tượng với N900 về khả năng xử lý nhiều ứng dụng, giải trí tốt. Trong khi đó, nhiều người dùng lo ngại, N900 với Meamo sẽ kém thú vị hơn các nền tảng khác, bởi máy không nhiều phần mềm so với Symbian, Windows Mobile, hay đối thủ iPhone.

Nokia N900 hàng đặt giá hơn 14 triệu ảnh 2

Khác biệt giữa N900 gần như chỉ phần mềm và khả năng xử lý đồ họa. Ảnh: Intomobile.

Tuy nhiên, mức giá hơn 14 triệu đồng bị nhiều người chê đắt, theo anh Sơn, N900 khác biệt N97 chỉ là hệ điều hành và khả năng đồ họa mạnh hơn "giá bán khoảng 13 triệu, hơn N97 một chút là hợp lý". Trong khi đó, anh Minh, một người dùng smartphone lâu năm cho biết, có thể đó là mức giá ban đầu, các chủ hàng thăm dò thị trường xem độ "hot" của máy, N900 có thể giảm, giống như nhiều di động xách tay khác.

Với giá bán hơn 14 triệu đồng, N900 rẻ hơn các siêu phẩm như HTC HD2, Touch Pro2, ngang bằng với Sony Ericsson Satio, nhưng đắt hơn các model của hãng như N97, N97 Mini hay HTC Hero, Touch Diamond (hiện có giá trên dưới 12 triệu đồng).

Song song với N900, hiện Nokia X6, chiếc di động cảm ứng điện dung, bộ nhớ 32GB của hãng cũng được một số cửa hàng nhận xách tay về. Giá model này lên tới 13,9 triệu đồng.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm