Nokia N900 chính hãng tại Việt Nam giá 12,9 triệu đồng

Nokia N900 chính hãng tại Việt Nam giá 12,9 triệu đồng ảnh 1

Ra mắt trên thị trường thế giới đã 6 tháng, nhưng phải đến chiều ngày 17/03, Nokia mới chính thức công bố việc bán chiếc điện thoại N900 tại Việt Nam. Giải thích sự chậm trễ này, đại diện Nokia cho biết, do đây là dòng điện thoại cao cấp nên việc đưa sản phẩm ra thị trường các khu vực trên thế giới phải được tiến hành từng bước và theo kế hoạch. Chính vì vậy đến thời điểm này nó mới có mặt ở khu vực Đông Dương.

Theo công bố của Nokia vào chiều 17/03 tại TPHCM thì N900 ở Việt Nam có giá bán lẻ ước tính là 12.900.000 đồng, đã bao gồm thuế VAT.  Để giúp tăng thêm giá trị cho khách hàng mua N900, Nokia cũng tặng thêm quà tặng đặc biệt gồm một bộ sạc pin di động DC-11 & 1 adaptor CA-146C trong hộp sản phẩm (trị giá khoảng 1 triệu đồng). Khách hàng có thể tìm mua máy tại các nhà phân phối, cũng như cửa hàng bán lẻ của Nokia tại Việt Nam.

Điều đáng tiếc là chiếc máy này không hỗ trợ bộ gõ tiếng Việt, theo ông Nguyễn Hà Đức Minh, Giám đốc marketing của Nokia tại khu vực Đông Dương thì Nokia vẫn đang xem xét vấn đề này.

N900 sử dụng hệ điều hành Maemo phiên bản 5, được phát triển trên nền tảng Linux, điểm nổi bật của chiếc máy là khả năng đa nhiệm khi có thể chạy 30 ứng dụng cùng một lúc. Máy sử dụng bộ xử lý ARM Cortex-A8 600Mhz và bộ nhớ dành cho ứng dụng lên đến 1GB. Người sử dụng có thể duyệt internet theo cách tương tự như trên máy tính. Các màn hình chủ (home screen) trong Nokia N900 có thể được cá nhân hóa bằng những widget, địa chỉ liên hệ và phím tắt. Hình ảnh và video thực hiện bằng máy ảnh 5Mpx, ống kính Carl Zeiss sẽ tự động được gắn thẻ địa lý (geo-tagging, hiển thị nơi tấm ảnh được thực hiện). SMS và CHAT di động được sắp xếp theo trình tự nội dung - thời gian trên cùng một giao diện màn hình và người sử dụng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa nhiều cửa sổ đàm thoại. Bộ nhớ 32 GB trên thiết bị đủ lớn để lưu trữ đến 7.000 bài hát hoặc 40 giờ video chất lượng DVD và có thể mở rộng đến 48GB bằng một thẻ nhớ microSD ngoài.

Cũng trong buổi ra mắt, trả lời câu hỏi về N900 có được nâng cấp lên hệ điều hành Meego hay không (Hệ điều hành mà Nokia và Intel vừa hợp tác khi để Moblin và Maemo sáp nhập thành Meego, cũng dựa trên nền tảng Linux), phía Nokia cũng cho biết do Meego là hệ điều hành mới và đang được phát triển nên chưa thể đưa ra câu trả lời chính thức.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm