Nokia: "Giá Windows Phone sẽ giảm nhanh"

Nokia: "Giá Windows Phone sẽ giảm nhanh" ảnh 1

Nokia hứa hẹn sẽ có Windows Phone giá rẻ. Ảnh: Wired.

Cuối tuần trước, nhà sản xuất di động có doanh số lớn nhất thế giới, Nokia cho rằng, giá di động sử dụng phần mềm Windows Phone của Microsoft sẽ giảm, tuy vậy, hãng lo ngại sẽ bỏ lỡ quá trình chuyển giao nền tảng này sang phân khúc giá rẻ.

Elop nói, một trong những chủ đề của sự hợp tác với Microsoft là Nokia sẽ đưa smartphone xuống mức giá rất rẻ. "Chúng tôi đã thuyết phục để điều đó trở nên nhanh chóng", ông nói trong một cuộc họp báo tại Phần Lan.

Cố gắng cạnh tranh với iPhone của Apple, Microsoft đã cố gắng yêu cầu sản xuất di động với một phần cứng chặt chẽ phù hợp với phần mềm, điều này đẩy giá di động lên và hạn chế các thị trường tiềm năng.

Để mở rộng thị trường, giảm giá điện thoại, Microsoft đang có kế hoạch mở rộng nền tảng của mình bằng cách sử dụng chipset của các nhà cung cấp khác ngoài Qualcomm.

Cố phiếu của Nokia đã giảm tới 20% sau thỏa thuận với Microsoft, nhưng các lãnh đạo của họ cho rằng, liên minh mới sẽ tạo ra sự cạnh tranh tốt và những sáng tạo khác.

Elop cho biết, thỏa thuận cuối cùng giữa Nokia và Microsoft sẽ được ký kết trong vài tháng tới. "Thỏa thuận sẽ nhanh chóng được ký kết, chúng tôi nghĩ sẽ rất nhanh, trong vài tháng tới hoặc hơn một chút", ông nói.

CEO mới của Nokia cũng tiết lộ, từ khi đến Nokia, ông đã bán hết các cổ phiếu của Microsoft và mua 150.000 cổ phiếu của hãng di động Phần Lan. Vị giám đốc điều hành người Canada này là lãnh đạo đầu tiên của Nokia không có quốc tịch Phần Lan.

Theo Thanh Hằng (Sohoa)

Đọc thêm