Nokia E63 và Star Wi-Fi lên bàn cân

Star S5233W là một trong những di động đi theo trào lưu cảm ứng giá rẻ nhưng được Samsung trang bị thêm kết nối Wi-Fi. Trong khi đó, Nokia E63 lại thực dụng hơn với bàn phím QWERTY, màn hình cứng, máy chạy hệ điều hành Symbian và được gọi là smartphone. Hiện trên thị trường, giá bán của Star Wi-Fi khoảng 3,9 triệu đồng, trong khi E63 khoảng 4,5 triệu đồng, đây hai trong số những di động có kết nối Wi-Fi rẻ nhất thị trường.

Ngay sau bài viết cảm nhận Samsung Star phiên bản Wi-Fi của Số Hóa, độc giả có nickname là Jumat cho rằng, anh đang phân vân giữa model cảm ứng của Samsung và E63 (xách tay), cuối cùng, model anh chọn là điện thoại Nokia. Cùng ý kiến, độc giả Vietlc cho rằng, E63 xách tay (hiện có giá khoảng 4 triệu đồng), là sự lựa chọn hợp lý, Star Wi-Fi chán và có thể "quên đi".

Hai comment đầu tiên đã tạo nên cuộc tranh luận giữa người dùng Nokia và Samsung, giữa phải yêu thiết kế thời trang, cảm ứng với các khách hàng của smartphone Symbian giá rẻ.

Những người yêu thích Samsung Star cho rằng, với mức giá đó, cộng với thiết kế, giao diện, model này là một sự lựa chọn sáng suốt. Theo độc giả Dat, Star được dành cho phái đẹp, "những người chỉ cần nghe gọi, kiểu dáng thời trang, còn công nghệ thì không cần lắm".

Sau một thời gian dùng thử Samsung Star bản Wi-Fi, độc giả Lý Thành Cơ cho biết, máy có cảm ứng ổn, tốt và nhạy hơn Nokia 5800 XpressMusic. Kiểu dáng Star cũng đẹp hơn, thật khó để tìm ra một model lướt web, cảm ứng mà giá tốt, mặc dù máy không có hệ điều hành.

Hai model với các phong cách soạn thảo khác nhau. Ảnh: Quốc Huy.
Hai model với các phong cách soạn thảo khác nhau. Ảnh: Quốc Huy.

Cùng nằm trong "phái" những người yêu thích Star, độc giả Dawnchorus nhận xét, Star Wi-Fi có tới 3 màn hình Home, chụp hình đẹp, lên mạng nhanh, upload ảnh lên Facebook rất thuận tiện. Ngoài ra, một điều bất ngờ là màn hình hiển thị tươi và rõ nét, không hề thua kém cái 16 triệu màu nào của Nokia. Máy có âm thanh sống động, nhắn tin, e-mail dễ dàng.

Nghiêng về Nokia E63, độc giả Le Minh Son cho rằng, máy chạy hệ điều hành, tuyệt vời để cài đặt phần mềm, các tính năng kết nối, e-mail cũng hữu dụng. E63 kết nối nhanh, bàn phím thực chắc chắn hơn bàn phím ảo của Star Wi-Fi. Không chỉ thế, vỏ máy trông cứng cáp, dùng E63 với tư cách là smartphone, dù sao vẫn hơn Star, thời trang, nhưng đơn giản quá.

Trong một comment khá khách quan, độc giả Hải Như ví von, "mỗi model có một phân khúc riêng, người dùng cũng riêng, E63 cho thể dành cho các ông chồng ưa tìm tòi, công việc, còn Star Wi-Fi lại dành cho các bà vợ thích thời trang, làm dáng, và cũng có thể 'tám" với bạn bè".

Ảnh so sánh Star Wi-Fi và Nokia E63

Di động cảm ứng và smartphone có bàn phím QWERTY.
Di động cảm ứng và smartphone có bàn phím QWERTY.
Giao diện TouchWiz và Symbian S60.
Giao diện TouchWiz và Symbian S60.
Bán phím QWERTY ảo và cứng.
Bán phím QWERTY ảo và cứng.
E63 là camera 2 "chấm", trong khi Star là 3,2 Megapixel
E63 là camera 2 "chấm", trong khi Star là 3,2 Megapixel
Menu.
Menu.

Theo Giang Thy (Sohoa)

Chia sẻ lên LinkHay.com Email In [+]Cỡ chữ[-]
Thăm dò ý kiến
  • Bạn đã từng xài mấy "đời" điện thoại di động?
  • 1 cái ĐTDĐ duy nhất
  • Từ 2 đến 4 cái ĐTDĐ
  • Từ 5 cái ĐTDĐ trở lên
Nokia E63 và Star Wi-Fi lên bàn cân ảnh 9 Nokia E63 và Star Wi-Fi lên bàn cân ảnh 10

Đọc thêm