Nokia công bố giá bán bộ đôi Lumia 920 và 820

Bộ đôi smartphone đầu tiên sử dụng Windows Phone 8 Lumia 920 và Lumia 820 được Nokia trình làng vào đầu tháng này. Tuy nhiên hãng điện thoại Phần Lan từ chối công bố thông tin về giá bán cũng như ngày ra mắt của sản phẩm, cho đến tận thời điểm này.
Cụ thể, bộ đôi Lumia của Nokia sẽ được xuất hiện đầu tiên tại thị trường châu Âu. Đồng loạt các chi nhánh Nokia tại châu Âu đã công bố thời điểm ra mắt cũng như giá bán của 2 sản phẩm này.

Nokia công bố giá bán bộ đôi Lumia 920 và 820 ảnh 1

Nokia bị cho là khó cạnh tranh với mức giá đưa ra quá cao.
Theo Nokia chi nhánh tại Nga thì sản phẩm sẽ bắt đầu bán vào quý IV năm nay, với mức giá 801 USD cho Lumia 920 và 640 USD cho Lumia 820. Cả 2 mức giá này đều cao hơn phần lớn các loại smartphone khác đang có trên thị trường Nga. Người dùng tại Nga có thể đặt hàng trước bộ đôi sản phẩm này ngay từ bây giờ.
Trong khi đó Nokia chi nhánh tại Đức và Ý cũng đã bắt đầu công bố giá sản phẩm. Bộ đôi Lumia sẽ có mặt trên thị trường 2 nước này vào tháng 11, với mức giá 836 USD cho Lumia 920 và 643 USD cho Lumia 820. Tại Ý, mức giá có phần rẻ hơn tại Đức, với 771 USD cho Lumia 920, còn mức giá của Lumia 820 sẽ tương đương tại thị trường Đức.
Lumia 920 sẽ xuất hiện trên thị trường với các màu vàng, đỏ, trắng và đen, trong khi đó Lumia 820 sẽ chỉ có các màu đỏ, trắng và đen.
Hiện Nokia chưa đưa ra thông tin về mức giá của Lumia 920 và Lumia 820 tại các thị trường khác. Tuy nhiên, nhìn vào mặt bằng giá chung trên thị trường, nhiều người nhận định rằng mức giá này sẽ khiến cho bộ đôi Lumia Windows Phone 8 của Nokia khó có thể cạnh tranh với các đối thủ khác cùng cấp như iPhone 5 hay Galaxy S III.
Trong một động thái khác, nhiều nguồn tin cho rằng HTC cũng sẽ bán bộ đôi smartphone Windows Phone 8 của hãng, là Windows Phone 8S và Windows Phone 8X cũng vào tháng 11 tới đây, sau khi Microsoft chính thức công bố nền tảng Windows 8 và Windows Phone 8.
Theo T.Thủy (Dân trí / TheVerge)

Đọc thêm