Nokia chuẩn bị tung 3 smartphone Windows Phone 8

Nokia chuẩn bị tung 3 smartphone Windows Phone 8 ảnh 1

Bộ ba thiết bị này có nickname lần lượt là “Arrow”, “Phi” và “Atlas”, một nguồn tin thân cận tiết lộ với trang The Verge. Cả ba đều thuộc vào họ máy Lumia của Nokia và chắc chắn, các nickname kia sẽ được đổi thành tên gọi chính thức khi ra mắt.

Theo The Verge, hai trong số 3 smartphone sẽ được phân phối duy nhất trên mạng AT&T của Mỹ, riêng Arrow còn bày bán trên cả mạng T-Mobile. Arrow, Phi là mẫu máy tầm trung trong khi Phi sẽ là thiết bị “đỉnh”, cao cấp, đầu bảng. Về hình thức, Arrow và Atlas sẽ gần như y hệt nhau và không khác lắm so với model Nokia Lumia 710 cả về kích cỡ lẫn kiểu dáng.

Còn lại, dòng máy Phi sẽ sở hữu màn hình cong với thân máy bằng polycarbonate đặc trưng. Sản phẩm có rất nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn và tính năng tương đương với những đối thủ đầu bảng trên thị trường hiện nay. Điều đó đồng nghĩa với việc chất lượng camera cũng như độ nét màn hình sẽ được cải thiện hơn so với Lumia 900.

Loạt smartphone này sẽ là đợt tấn công quy mô lớn đầu tiên của liên minh Microsoft – Nokia dành cho hệ điều hành mới Windows Phone 8. Nền tảng di động mới nhất này có rất nhiều điểm tương đồng so với người anh em Windows 8 dành cho desktop và tablet, cũng như sẽ ra mắt gần như cùng một thời điểm.

Sáng nay, Microsoft cũng vừa công bố logo mới, lần thay đổi logo đầu tiên của hãng trong suốt 25 năm qua.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm