Nỗi thất vọng mang tên Nokia 8

Theo Android Authority, Nokia được kỳ vọng sẽ tạo ra tiếng vang lớn khi quay trở lại với bộ ba Nokia 3, 5 và 6, tuy nhiên mọi thứ lại không diễn ra như mong đợi. Tuy vậy, nhiều người vẫn tự nhủ rằng đây chỉ mới là giai đoạn khởi đầu cho đến khi HMD Global tung ra Nokia 8, sản phẩm được định hình ở phân khúc cao cấp với mức giá bán khoảng 13 triệu đồng tại Việt Nam.

Xem thêm: Galaxy Note8 được bán với mức giá chỉ 7,49 triệu đồng - MobiFone vừa chính thức mở bán Galaxy Note8 chính hãng kèm gói cước siêu hấp dẫn tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của trên toàn quốc.

Với mức giá này, Nokia 8 không hề gây thất vọng về cấu hình khi sử dụng vi xử lý Snapdragon 835, 4 GB RAM, bộ nhớ 64 GB (hỗ trợ thẻ nhớ), màn hình QHD 5,3 inch, camera kép chống rung quang học và USB Type-C. Tuy nhiên, Nokia 8 gần như không có đặc điểm nào nổi trội so với các đối thủ cùng phân khúc, vẫn sử dụng thiết kế quen thuộc, bốn cạnh bo tròn và cụm camera kép phía sau dường như được thiết kế từ vài năm trước.

Không viền màn hình siêu mỏng, không thiết kế dạng module như LG hay Essential Phone với mặt gốm sáng bóng phía sau, Nokia 8 sớm gây thất vọng và không được nhiều người chú ý. Thậm chí kể cả tính năng được cho là “sát thủ”, quay video bằng cả hai camera trước và sau vốn cũng đã có trên các thiết bị của Samsung từ vài năm trước. 

HMD Global đang cố gắng hồi sinh Nokia, tuy nhiên việc chậm đổi mới và thiếu sáng tạo lại đang là thứ kìm hãm công ty. Thay vì bước chân vào phân khúc cao cấp, công ty nên tạo ra những chiếc điện thoại bình dân, có độ bền gần như không thể phá hủy hơn là một chiếc flagship nhưng không có tiếng vang.

Có thể Nokia 8 sẽ thành công hơn nếu sản phẩm có mức giá vừa phải, bởi lẽ với 13 triệu đồng, người dùng có rất nhiều lựa chọn khác thậm chí còn tốt hơn nhiều. 

Tương tự, bộ đôi iPhone 8/8 Plus cũng chịu chung số phận khi nhiều trang công nghệ lớn trên thế giới đánh giá là thiếu đổi mới, “bình cũ rượu mới”, một bản nâng cấp sao y bản chính hay một lựa chọn… thiêu thiếu. Điều này cũng thể hiện rõ khi lượng người xếp hàng chờ mua iPhone 8/8 Plus vắng vẻ hơn so với các năm trước.

Xem thêm: Làm thế nào để kết nối WiFi mà không cần mật khẩu? - Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể kết nối WiFi dễ dàng mà không cần biết mật khẩu. 
 

Đọc thêm