Nitendo Wii sẽ bị PS3 vượt mặt

Nitendo Wii sẽ bị PS3 vượt mặt ảnh 1

Cách chơi độc đáo là điểm mạnh của Nintendo Wii, nhưng điều đó có thể không còn là lợi thế trong tương lai. Ảnh: Readyup.

Theo một nghiên cứu mới đây của Strategy Analytics về thiết bị kết nối tại nhà cho thấy, PlayStation 3 được dự đoán sẽ chiến thắng trong "cuộc chiến" giữa các thế hệ máy chơi game console hiện đại: "Trong suốt quá trình tồn tại của các máy chơi game console, PS3 được dự đoán rằng sẽ đạt doanh số bán 127 triệu sản phẩm, trong khi Wii chỉ dừng lại ở mức 103 triệu".

Còn trong nghiên cứu "Taming the Waves: vòng đời của máy chơi game console và cuộc chiến giữa các nền tảng", Wii vẫn có một tương lai sáng sủa với khoảng 76 triệu máy chơi game được bán ra cho đến hết năm 2010. Tuy nhiên, trong "cuộc đua đường trường" này, Wii sẽ đạt tới đỉnh vào năm 2011, trong khi PS3 và Xbox 360 vẫn còn tiếp tục tăng trưởng mạnh từ một cho đến ba năm sau đó.

"Nintendo đã làm được một việc tuyệt vời là mang đến cho khách hàng thế hệ máy chơi game Wii, nhưng doanh số hiện tại của Wii lại đang sụt giảm, đặc biệt tại những thị trường khó tính". Nhà phân tích chính David Merced phát biểu trong buổi họp báo. "Sự phát triển của nền công nghiệp máy chơi game console khiến cho những nhà sản xuất lớn đang phải lên kế hoạch để sản phẩm của mình có thể cạnh tranh được với đối thủ trong nhiều lắm. Sửa đổi nền tảng thành một thiết bị giải trí gia đình hay tích hợp cả dịch vụ mạng xã hội ngoài việc chơi game đơn thuần chính là những tín hiệu cho thấy điều đó".

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm