Nintendo Wii cán mốc 30 triệu máy tại Mỹ

Nintendo Wii cán mốc 30 triệu máy tại Mỹ ảnh 1

Nintendo Wii đã vượt qua PlayStation và Xbox về tốc độ tiêu thụ. Ảnh:Laist.

Slash Gear cho biết, hãng điện tử của Nhật đã chính thức xác nhận việc họ vừa bán được 30 triệu máy Wii, chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ. Nhờ đó, Wii trở thành mẫu máy chơi game console có tốc độ tiêu thụ nhanh nhất thế giới hiện nay. Để đạt được mức doanh số kỷ lục tại Mỹ như vậy, chiếc console Nintendo ra đời năm 2006 chỉ mất có 50 tháng, một con số mà nhiều mẫu máy chơi game khác như PlayStation và Xbox đều phải ao ước.

Cũng liên qua tới mẫu console Wii của Nintendo, Dvice cho biết, rất có thể trong năm 2011, một phiên bản Wii 2 mới sẽ được hãng điện tử của Nhật trình làng. Mới đây trong một buổi trả lời phỏng vấn Slash Gear, Shigeru Miyamoto, Giám đốc tiếp thị của Nintendo cũng úp mở về việc hãng sắp phát hành mẫu Wii thế hệ mới. Ông cho biết, với những sản phẩm như Xbox Kinect và PlayStation Move của Microsoft và Sony, Nintendo sẽ phát hành một sản phẩm Wii mới với nền tảng phần cứng đặc biệt, khác biệt hoàn toàn để cạnh tranh lại các đối thủ của mình.

Tuy nhiên, Dvice khẳng định, Wii 2 phát hành vào năm sau sẽ được Nintendo trang bị thêm đầu đọc Blu-ray và chất lượng hình ảnh đạt độ phân giải HD, cùng với các giao tiếp kết nối tín hiệu độ nét cao, nhưng tiêu chuẩn kỹ thuật mà mẫu Wii hiện tại vẫn đang thiếu.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm