Nintendo úp mở thông tin về máy Wii thế hệ mới

Hiện tại, có thể máy chơi game cầm tay 3DS không chỉ là mối quan tâm duy nhất của Nintendo, hãng sản xuất trò chơi của Nhật còn đang tìm kiếm một sản phẩm mới để thay thế cho thế hệ máy chơi game console Wii hiện tại. Điểm mẫu chốt là hiện nay không có quá nhiều công nghệ phần cứng hiện đại và mới nhất dành cho máy console, vậy Nintendo sẽ làm thế nào để sản xuất ra được một mẫu "Wii 2" đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác như PlayStation và Xbox.

Nintendo úp mở thông tin về máy Wii thế hệ mới ảnh 1
Nhà thiết kế game Shigeru Miyamoto (bên phải) và chủ tịch hãng Nintendo, Storu Iwata. Ảnh: IGN.

Trả lời phỏng vẫn tạp chí Games TM, Shigeru Miyamoto, "cha đẻ" của những tựa game Nintendo nổi tiếng như Mario, Zelda... cho biết, "với các thế hệ phần cứng tiếp theo, sự cạnh tranh chính là việc hãng nào có thể làm ra một sản phẩm độc đáo và khác lạ". Miyamoto nhấn mạnh, "công nghệ phần cứng của tất cả các nhà sản xuất hiện nay đều tương đương nhau".

Chính sự cân bằng về công nghệ đó khiến cho các hãng điện tử không thể thành công khi cứ áp dụng những gì là mới nhất cho sản phẩm của mình rồi tung nó ra thị trường. Miyamoto nói, "chúng tôi phải quyết định xem sẽ sử dụng phần cứng công nghệ như thế nào và loại gì để thiết bị của Nintendo trở nên 'độc nhất' khi so sánh với các thiết bị khác của đối thủ". Tuy nhiên, Miyamoto từ chối bình luận về việc Nintendo đang lên kế hoạch sản xuất "Wii HD", "Wii 2" hoặc một mẫu console mới.

Games TM cho hay, dù thông tin về Wii thế hệ mới và 3DS đều được Nintendo giữ kín nhưng rất có thể, hãng sẽ gây bất ngờ bằng việc trình làng một hoặc hai thiết bị mới ở triển lãm game E3 2010 vào tháng 6 tới.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm