Nintendo tích hợp camera vào tay cầm của Wii 2

Nintendo tích hợp camera vào tay cầm của Wii 2 ảnh 1

Thiết kế mô phỏng tay cầm điều khiển ở mẫu Nintendo Wii mới. Ảnh: IGN.

Theo tiết lộ của trang Electronistra, tay cầm điều khiển ở mẫu máy console Wii thế hệ tiếp theo của Nintendo còn được trang bị cả camera phía trước, một điểm chưa từng thấy ở bất kỳ mẫu console nào trước đây. Chiếc camera này được cho là để phục vụ cho các tính năng cần đến hình ảnh của người chơi trong game, giống như camera của Nintendo DS hay Xbox Kinect.

Ngoài việc được trang bị camera, một điểm đặc biệt nữa ở tay cầm ở mẫu Wii mới là việc nó có thể được trang bị một màn hinh cảm ứng rộng tới 6 inch, hỗ trợ việc nhập liệu bằng bút cảm ứng hoặc các thao tác ấn, chạm trực tiếp từ tay. Hệ thống điều khiển này sẽ xuất hiện đồng thời với các nút bấm cứng truyền thống.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng trực tiếp máy game cầm tay 3DS như một tay cầm điều khiển không dây trên Nintendo Wii 2, thông tin được Electronistra tiết lộ.

Dù được Nintendo thông báo sẽ có màn giới thiệu chính thức tại triển lãm E3 2011 sắp diễn ra trong khoảng nửa tháng tới (từ 7 đến 9/6), nhưng mọi thông tin về cấu hình, thiết kế cũng như kiểu dáng của mẫu Wii thế hệ mới vẫn được hãng điện tử của Nhật giữ kín hoàn toàn.

Một số trang công nghệ phỏng đoán, Wii 2 sẽ sử dụng cấu trúc thiết kế R700 của AMD với chip đồ họa Radeon, bộ xử lý chính được thiết kế với chip lõi tam PowerPC của IBM. Tuy nhiên tất cả vẫn dừng lại ở mức tin đồn và chưa được xác nhận chính thức.

Theo Bảo Thư (Sohoa)

Đọc thêm