Nintendo bán 1,5 triệu máy game chỉ trong một tuần

Nintendo bán 1,5 triệu máy game chỉ trong một tuần ảnh 1

Nintendo đã bán được 1,5 triệu máy game trong tuần lễ Black Friday vừa rồi. Ảnh: Daylife.

Số lượng máy chơi game DS và Wii của Nintendo bán ra tại Mỹ trong tuần lễ có ngày khuyến mại Black Friday đã tăng gấp 3 đến 4 lần doanh số tiêu thụ trong một tháng trước đó. Nintendo cho biết, từ ngày 21/11 cho tới 27/11 vừa rồi, tại các siêu thị và trung tâm mua sắm tại Mỹ, hãng đã tiêu thụ được 900.000 máy Nintendo DS và 600.000 máy Wii. Trong khi doanh số tiêu thụ Nintendo Wii của cả tháng 7 trước đó cũng chỉ đạt hơn 250.000.

"Mỗi cửa hàng tại Mỹ bán ra trung bình 9.000 máy game của Nintendo mỗi giờ, mỗi ngày trong tuần lễ Black Friday vừa rồi", chủ tịch Nintendo Mỹ, Reggie Fils-Aime, cho biết. Để chuẩn cho dịp mua sắm lớn nhất trong năm tại Mỹ, Nintendo đã phát hành và bổ sung hàng loạt phiên bản mới dành cho các dòng máy chơi game của mình, như việc tung ra các phiên bản màu mới cho Nintendo DS, cung cấp các gói sản phẩm kèm theo game, phát hành phiên bản Wii đặc biệt có màu đỏ...

Nintendo bán 1,5 triệu máy game chỉ trong một tuần ảnh 2

Nintendo Wii phiên bản kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của game Super Mario Bros. Ảnh: Slashgear.

Ngoài ra, các đĩa, băng trò chơi của Nintendo cũng được hãng giảm giá hàng loạt tại nhiều cửa hàng. Chính mức giá phổ biến dưới 200 USD của hầu hết các sản phẩm Nintendo đã khiến cho rất nhiều khách hàng tại Mỹ bỏ tiền ra để mua sắm trong dịp khuyến mại này.

Theo những thống kê tại đây, các tháng 8, 9 và 10 trước đó, Nintendo Wii không còn là dòng máy console bán chạy nhất khi doanh số chỉ còn khoảng 200.000 đến 300.000 sản phẩm mỗi tháng. Trong khi đó, Xbox 360 của Microsoft hiện đã có 3 tháng dẫn đầu về doanh số máy game console tiêu thụ mỗi tháng tại Mỹ.

Theo Tú An (Sohoa)

Đọc thêm