Nintendo 3DS vừa bán ra đã bị dính lỗi nặng

Nintendo 3DS vừa bán ra đã bị dính lỗi nặng ảnh 1

Nintendo 3DS vừa được bán ra tại châu Âu và Mỹ từ ngày 27/3. Ảnh: Nintendo.

Chỉ vài ngày sau khi được bán ra chính thức tại Mỹ và châu Âu, một số người sở hữu máy game Nintendo 3DS tại các thị trường này đã phàn nàn về việc máy game 3D mới mua của họ gặp phải lỗi nặng trong quá trình sử dụng.

Trang công nghệ Kotaku cho biết, một vài người cho biết máy 3DS của họ gặp phải hiện tượng màn hình bị đứng yên trong quá trình dùng theo một chu kỳ nhất định, sau đó màn hình hiện lên dòng thông báo về một lỗi mà hệ thống đang gặp phải. Để tắt thông báo và sử dụng lại máy đó người chơi buộc phải khởi động lại 3DS.

Một số người chơi khác cho biết, lỗi tương tự cũng xảy ra với máy 3DS của họ nhưng việc xảy ra còn diễn ra thường xuyên và không theo một chu kỳ. Hiện tượng bất thường này tạm thời được nhiều người chơi gọi là "màn hình đen chết chóc" (Black Screen of Death) trên 3DS.

Nintendo 3DS vừa bán ra đã bị dính lỗi nặng ảnh 2

Lỗi màn hình chết xuất hiện trên 3DS. Ảnh: Techgear.

Theo Kotaku, lỗi trên không phải do vấn đề tương thích game giữa phần mềm và phần cứng bởi người chơi báo cáo hiện tượng trên xuất hiện khi họ sử dụng 3DS với nhiều trò chơi khác nhau như Ghost Recon, Street Fighter, Monkey Ball hay Lego Star War, và thậm chí ở chế độ chơi online cũng xảy ra hiện tượng tương tự. Đây có thể là một lỗi liên quan đến hệ điều hành gốc của 3DS hoặc xuất phát từ phần cứng của Nintendo.

Hiện tại, hãng điện tử của Nhật đã đưa ra thông báo cho biết, người dùng 3DS gặp phải lỗi màn hình chết như trên có thể lên trang chủ của hãng để cập nhật các bản phần mềm mới giúp sửa lỗi. Mới đây một đại diện của Nintendo còn cho biết thêm, máy chơi game 3D của họ đã lập kỷ lục về số lượng sản phẩm bán ra trong một ngày đầu tiên phát hành tại Mỹ, con số cụ thể chưa được tiết lộ.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm