Nintendo 3DS lộ diện tại E3

Nintendo 3DS lộ diện tại E3 ảnh 1

Nintendo 3DS, máy chơi game cầm tay đầu tiên trên thế giới hỗ trợ công nghệ hiển thị 3D không dùng kính chuyên dụng. Ảnh: Nintendo.

Sau những lời đồn đoán, cuối cùng thì nhà sản xuất điện tử hàng đầu của Nhật cũng trình làng chiếc máy chơi game cầm tay đầu tiên trên thế giới có khả năng hiển thị những hình ảnh 3D trực tiếp, không cần sử dụng đến kính đeo chuyên dụng, máy Nintendo 3DS.

Tại triển lãm game hàng đầu thế giới E3 2010, đang diễn ra tại thành phố Los Angeles (Mỹ), đích thân Chủ tịch Nintendo, Satoru Iwata, đã đứng ra công bố sản phẩm Nintendo 3DS. Là một sản phẩm nằm trong dòng máy chơi game DS, 3DS vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế truyền thống của Nintendo. Máy sở hữu màn hình, trong đó, màn hình phía dưới, nằm cùng hệ thống phím bấm cứng có kích thước 3,02 inch, hỗ trợ cảm ứng. Màn hình phía trên rộng hơn, có kích thước 3.53 inch, độ phân giải 800 x 240 pixel và cho phép hiển thị trực tiếp những hình ảnh nổi ba chiều.

Nintendo 3DS lộ diện tại E3 ảnh 2

Đích thân chủ tịch Nintendo, Satoru Iwata công bố mẫu Nintendo 3DS tại triển lãm E3 2010. Ảnh: Pocket-lint.

Khác biệt với dòng DS thường, 3DS được trang bị tới 3 camera, gồm một camera nằm ngay phía trên màn hình 3D, hai camera còn lại nằm ở mặt lưng của máy. Hai camera được sắp đặt gần nhau với mục đích có thể sử dụng để làm camera 3D, giúp người dùng có thể tự chụp những bức hình nổi ba chiều. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ các tính năng cảm biến chuyển động, cảm biến rung lắc, và một nút bấm bật tắt chế độ 3D bên thân máy, giúp dẹp bỏ những nghi ngại trước kia của nhiều người về việc sử dụng 3DS nhiều có thể gây mỏi cho đôi mắt.

Nintendo 3DS lộ diện tại E3 ảnh 3

Mang phong cách thiết kế truyền thống của Nintendo 3DS nhưng 3DS cũng có những điểm khác biệt. Ảnh: Nintendo.

Không chỉ trình làng thiết bị chơi game 3D, Nintendo cũng giữ lời hứa với game thủ khi giới thiệu một loạt tựa game ba chiều dành riêng cho máy Nintendo 3DS bao gồm Metal Gear Solid, Fifa, Madden, Assasin's Creed, Resident Evil, Street Fighter IV, Resident Evil Revelations Dj Hero.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm