Nintendo 3DS có chip giống iTouch gen 2 và Zune HD

Nintendo 3DS có chip giống iTouch gen 2 và Zune HD ảnh 1

Máy chơi game Nintendo 3DS với khả năng trình diễn hình ảnh 3D trực tiếp không cần đến kính đeo chuyên dụng. Ảnh: Nintendo.

Trang game IGN đã đăng những thông tin được họ khẳng định là thông tin về cấu hình phần cứng của mẫu máy chơi game cầm tay đầu tiên trên thế giới hỗ trợ 3D, Nintendo 3DS.

Nintendo 3DS sẽ sở hữu 2 vi xử lý ARM11 tốc độ 266Mhz với một GPU 133MHz, VRAM 4MB, RAM 64MB và bộ nhớ trong dạng flash dung lượng 1,5 GB. ARM 11 chính là vi xử lý được sử dụng trong các mẫu iPhone 3G, máy nghe iPod Touch đời 2 của Apple hay máy Zune HD của Microsoft, cũng như ở một số mẫu điện thoại khác của Nokia, Palm...

Như vậy, so với các mẫu DS cũ chỉ sử dụng ARM9 67Mhz và ARM7 33,5MHz, mẫu máy Nintendo 3DS mới nhất đã sử dụng vi xử lý ARM mới và có tốc độ cao hơn nhiều. Bộ nhớ trong 1,5GB của 3DS cũng có thể được mở rộng thêm bằng thẻ nhớ thông qua khe cắm thẻ SD có sẵn trên thân máy.

Chưa có thông tin chính xác về ngày ra mắt của Nintendo 3DS, nhưng một số trang game và công nghệ trên mạng đều dự đoán, mẫu máy chơi game hỗ trợ 3D không cần kính sẽ có mặt trên thị trường quốc tế vào mùa xuân năm sau.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm