Những ý tưởng thiết kế điện thoại đáng chú ý của Nokia

Những ý tưởng thiết kế điện thoại đáng chú ý của Nokia ảnh 1

Mẫu điện thoại Nokia 82 Dragonfly Concept thiết kế bởi Reginald Shola Hingston lấy ý tưởng từ hình dáng của một chú chuồn chuồn. Bàn phím Dragonfly Concept nhìn giống đuôi và cánh chuồn chuồn, màn hình lớn và máy được trang bị 2 camera ở cả mặt trước và sau. Chiếc smartphone này được phát triển từ nền tảng điện thoại N82.

Những ý tưởng thiết kế điện thoại đáng chú ý của Nokia ảnh 2

Concept Nokia Nokia ‘Remade’ có thiết kế nhỏ gọn, được làm từ vật liệu tái chế (chai nhựa, lốp xe ...), màn hình dùng đèn nền giảm tiêu hao năng lượng. Đây là mẫu điện thoại nằm trong phân khúc sản phẩm thân thiện với môi trường.

Những ý tưởng thiết kế điện thoại đáng chú ý của Nokia ảnh 3

Phiên bản Nokia Scentsory Concept thiết kế dựa trên nghệ thuật gấp giấy origami Nhật Bản. Do vậy điện thoại có những nếp gấp và người dùng có thể mở ra gấp vào thường xuyên như gấp hình. Scentsory Concept có một touchpad dùng đèn LED, hai loa cùng hai màn hình. Ngoài ra về mặt lý thuyết nó còn được trang bị môt bộ cảm biến về mùi vị.

Những ý tưởng thiết kế điện thoại đáng chú ý của Nokia ảnh 4

Điện thoại Nokia Eco Sensor Concept được trang bị cảm biến nhằm cung cấp thông tin cho người dùng về môi trường nơi đang sử dụng máy. Ngoài ra nó còn cho biết thông tin về sức khỏe của chủ máy như đo nhịp tim... nhờ vào một chiếc vòng tay trang bị cảm biến dùng năng lượng mặt trời.

Những ý tưởng thiết kế điện thoại đáng chú ý của Nokia ảnh 5

Mẫu Nokia Kinetic Concept do Jeremy Innes-Hopkins thiết kế đã được trình bày vào cuối năm ngoái. Đây là dự án triển vọng nhất của Nokia. Lúc đặt điện thoại nằm trên bàn, khi có tin nhắn hay cuộc gọi, thay vì sáng đèn, rung và đổ chuông thì điện thoại sẽ tự động đứng lên nhờ vào hệ thống cơ học kết hợp namchâm điện. Khi người dùng lấy tay chạm vào màn hình, máy sẽ nằm xuống lại.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm