Những ý tưởng điện thoại... điên rồ nhất thời đại

Hệ thống bảo vệ tự động khi điện thoại rơi
Giấy phép số 20110194230
Ngày nộp đơn xin cấp phép: 11/2/2010
Công ty sở hữu: Amazon

Những ý tưởng điện thoại... điên rồ nhất thời đại ảnh 1

Amazon có thể hoặc vẫn chưa phát triển mẫu điện thoại thông minh mang thương hiệu riêng của mình nhưng gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Mỹ chắc chắn đã có một vài ý tưởng điên rồ về cách bảo vệ điện thoại khỏi bị phá hỏng khi chúng bất ngờ rơi trên vỉa hè. Hệ thống bảo vệ smartphone của Amazon sẽ khởi động khi chiếc điện thoại của người dùng đang rơi tự do và sau đó triển khai một cơ chế bảo vệ để tự giữ an toàn cho chiếc điện thoại như túi khí, lò xo hoặc động cơ đẩy theo phong cách của máy bay phản lực.
Hình xăm bắt sóng được di động
Giấy phép số 20120184284
Ngày nộp đơn xin cấp phép: 13/9/2011
Công ty sở hữu: Nokia

Những ý tưởng điện thoại... điên rồ nhất thời đại ảnh 2

Khi chiếc điện thoại Lumia tương lai của bạn đổ chuông, nó có thể không rung trong túi bạn, thay vì đó là hình chú chim ngộ nghĩnh Tweety Bird được vẽ trên cánh tay của bạn. Gần đây, Nokia muốn mang đến cho những khách hàng của mình một trải nghiệm mới hơn mà trước đó họ chưa bao giờ có được. Công nghệ xúc giác (Haptic tech) được ứng dụng để báo hiệu cho người dùng mỗi khi có tin nhắn hay cuộc gọi đến mà họ không ở bên điện thoại hay đang ở những nơi ồn ào mà không thể cảm nhận được tiếng chuông hay độ rung của điện thoại. Theo đó, một loại vật liệu từ tính sẽ được gắn vào da người ở nơi dễ cảm nhận nhất như trên cánh tay. Vật liệu sẽ tiếp nhận từ trường được phát ra và bắt đầu rung qua da để thông báo cho người nhận. Các mức độ rung hay chế độ rung có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết lập của người dùng như các rung động mạnh để báo hiệu có cuộc gọi đến hay một loạt các rung động ngắn để thông báo có tin nhắn hoặc nhiều rung động yếu để cảnh báo rằng điện thoại đang sắp hết pin... Trong trường hợp người dùng không muốn gắn vật liệu qua da, Nokia đã phát triển một loại hình xăm từ tính qua da.
Hiển thị kép
Giấy phép số 20120139939
Ngày nộp đơn xin cấp phép: 15/2/2012
Công ty: Microsoft

Những ý tưởng điện thoại... điên rồ nhất thời đại ảnh 3

Microsoft đã có một số ý tưởng cực mới mẻ cho tương lai của các thiết bị di động, trong đó có một thiết bị màn hình kép có kích cỡ như một lá bài có thể chuyển đổi thành hai thiết bị riêng biệt khi cần thiết. Bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại màn hình kép này để nói chuyện với bạn bè ở một màn hình và xem tài liệu ở màn hình còn lại. Microsoft rất yêu thích ý tượng này và bạn có thể thấy công ty miêu tả về ý tưởng của họ trong một đoạn video được dựng từ năm 2009.
Samsung Galaxy Wing
Giấy phép số 20090170566
Ngày nộp đơn xin cấp phép: 24/12/2008
Công ty Samsung

Những ý tưởng điện thoại... điên rồ nhất thời đại ảnh 4

Bạn đừng nhầm tưởng sáng chế của Samsung là một chiếc điện thoại biết bay. Thiết kế bàn phím kép của Samsung sử dụng các lò xo để kéo bàn phím ra hai bên điện thoại giống như kiểu dao bấm.
Smartphone đo được nhiệt độ cơ thể
Giấy phép số 20070191729
Ngày nộp đơn xin cấp phép: 6/7/2006
Công ty Samsung

Những ý tưởng điện thoại... điên rồ nhất thời đại ảnh 5

Chiếc điện thoại này sẽ có khả năng đọc nhiệt độ cơ thể bất cứ khi nào người dùng áp máy vào tai của một người phụ nữ. Dữ liệu nhiệt độ cơ thể sau đó có thể được sử dụng để giúp người dùng lập biểu đồ chu kỳ rụng trứng của người phụ nữ đó. Samsung không giới hạn ý tưởng này cho điện thoại, ứng dụng bằng sáng chế này cho thấy dụng cụ đo nhiệt độ của nó có thể được gắn trong tất cả các thiết bị như máy nghe nhạc MP3 và máy tính xách tay.
Bút chơi game
Giấy phép số 7177604
Ngày nộp đơn xin cấp phép: 31/12/2002
Công ty Nokia

Những ý tưởng điện thoại... điên rồ nhất thời đại ảnh 6

Từ rất lâu trước khi các sản phẩm đình đám của Apple là iPhone và iPod Touch thay đổi việc chơi game di động mãi mãi, các nhà sản xuất điện thoại như Nokia đã không ngừng nỗ lực tìm ra các cách thức để điện thoại di động chơi game thú vị hơn. Bằng sáng chế JoyStylus của Nokia là một chiếc ổ cắm mà bạn có thể đặt một chiếc bút vào để tạo ra một phím điều khiển tạm thời. 
Bộ khai thác ánh sáng
Giấy phép số 20100073791
Ngày nộp đơn xin cấp phép: 19/9/2008
Công ty Apple

Những ý tưởng điện thoại... điên rồ nhất thời đại ảnh 7

Đôi khi bạn có thể gặp khó khăn khi nhìn vào màn hình laptop của mình dưới ánh sáng mặt trời. Vì vậy, Apple đã đưa ra ý tưởng về việc sử dụng năng lượng mặt trời để giúp màn hình laptop của bạn tăng độ sáng. Để làm được điều đó, Apple cho biết chiếc máy tính xách tay của bạn có thể sử dụng một "bộ khai thác ánh sáng" thu ánh sáng và sau đó phản nó vào mặt sau màn hình.
Điện thoại mở ra thành máy tính bảng
Giấy phép số 6577496
Ngày nộp đơn xin cấp phép: 18/1/2001
Công ty: Palm

Những ý tưởng điện thoại... điên rồ nhất thời đại ảnh 8

HP vẫn có thể lấy làm tự hào khi được sở hữu bằng sáng chế này sau khi mua lại Palm với cái giá 1,2 tỷ USD trong năm 2010. Bằng sáng chế này mô tả một màn hình uốn cong có thể được sử dụng trong nhiều thiết bị bao gồm một chiếc điện thoại dạng thanh có thể mở ra thành một chiếc máy tính bảng. Năm 2008, Samsung cũng đưa ra một ý tưởng tương tự.
iPhone 3DS 
Giấy phép số 20120007850
Ngày nộp đơn xin cấp phép: 7/7/2010
Công ty: Apple

Những ý tưởng điện thoại... điên rồ nhất thời đại ảnh 9

Hãy quên đi việc chạm vào màn hình chiếc điện thoại iPhone của bạn, nếu Apple phát hành một chiếc iPhone 3D, bạn có thể sử dụng thiết bị đa chiều này bằng cách chỉ ngón tay của mình trên màn hình. 
Bộ điều khiển điện thoại từ xa đeo trên người
Giấy phép số20100259472
Ngày nộp đơn xin cấp phép: 19/11/2007
Công ty: Nokia

Những ý tưởng điện thoại... điên rồ nhất thời đại ảnh 10

Các nhà nghiên cứu tại Nokia dường như ám ảnh với việc sử dụng da người dùng như một giao diện thiết bị. Bên cạnh hình xăm bắt được sóng di động, một ứng dụng khác của Nokia đã được cấp bằng sáng chế bao gồm một chiếc điều khiển từ xa gắn được vào cổ tay hoặc ngón tay người dùng có thể tương tác với chiếc điện thoại di động của họ hoặc thiết bị khác dựa vào cách da bạn chuyển động như thế nào. Bộ điều khiển từ xa này cũng có thể gắn vào tay áo, kính hoặc bất cứ cái gì khác mà bạn đeo hay mặc trên người.
Theo Võ Hiền (Dân trí / PCWorld)

Đọc thêm