Những tính năng được “thèm khát” ở iPhone thế hệ 6

iPhone thế hệ 6 (còn được gọi là iPhone 5) được cho là sẽ có màn ra mắt vào tháng ngày 12/9. Điều đó có nghĩa là người dùng chỉ còn khoảng 1 tháng chờ đợi để tận mắt chứng kiến những gì mà Apple đã lên kế hoạch cho tương lai của chiếc điện thoại iPhone đình đám mang thương hiệu "Quả táo". Trong nhiều tháng qua, giới công nghệ gần như đã bị "bội thực" vì hàng tá tin đồn thổi về những gì mà iPhone thế hệ mới có thể mang lại cho người dùng kiểu như máy sẽ có một màn hình mới, được trang bị công nghệ trường gần NFC hay sẽ sở hữu một thiết kế mới hoàn toàn... 
Trong khi đó, Apple vẫn cực kỳ kín tiếng về màn ra mắt cuối cùng của iPhone mới và không hề có bất cứ tiết lộ chính thức nào về những tính năng mà thiết bị này sẽ mang lại. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được người tiêu dùng và đặc biệt là giới đam mê công nghệ phỏng đoán về sản phẩm mới này, đồng thời thảo ra một bản danh sách những điều họ mong muốn xuất hiện ở iPhone 5. 
1. Màn hình lớn hơn

Những tính năng được “thèm khát” ở iPhone thế hệ 6 ảnh 1

Hầu hết các tin đồn liên quan đến iPhone 5 đều khẳng định chiếc điện thoại này sẽ được trang bị màn hình kích cỡ 4 inch. Các mẫu iPhone hiện nay của Apple đều chỉ có màn hình 3,5 inch. Mặc dù Apple chưa lên tiếng xác nhận thông tin trên nhưng khả năng hãng công nghệ Mỹ này sẽ trang bị màn hình 4 inch cho iPhone 5 có vẻ rất cao.
2. NFC
Người tiêu dùng nói chung và các doanh nghiệp đã từng mong đợi công nghệ trường gần NFC có mặt trên điện thoại chạy hệ điều hành Android của Google. Và thời điểm này, họ không thể mong đợi một điều tương tự từ các thiết hệ iPhone của Apple. Tuy nhiên, ở iPhone 5, Apple có thể thay đổi điều đó và cuối cùng sẽ trang bị công nghệ NFC cũng như tất cả những tiện ích đi cùng với công nghệ này.
3. Không có sự thay đổi về giá bán
Apple đã ấn định giá bán của iPhone 4S cùng một mức giá tương tự như những thế hệ điện thoại "tiền nhiệm" của nó. Hãng công nghệ sẽ phải làm điều tương tự với iPhone 5. Với 199 USD kèm theo bản hợp đồng sử dụng dịch vụ trong 2 năm, iPhone sẽ đạt mức giá bán lẻ hoàn hảo. Và Apple có thể làm tất cả mọi thứ để họ có thể duy trì mức giá này với các mạng phân phối.
4. iOS 6

Những tính năng được “thèm khát” ở iPhone thế hệ 6 ảnh 2

iPhone 5 sẽ không còn là chiếc điện thoại thế hệ mới đúng nghĩa của Apple trừ khi hãng trang bị hệ điều hành iOS 6 cho thiết bị này. iOS 6 là hệ điều hành di động mới nhất từ Apple và tất nhiên, nền tảng này sẽ được trang bị cho chiếc điện thoại tốt nhất của hãng.
5. LTE 4G 
Với việc gần như những chiếc smartphone nào được ra mắt thời điểm này đều được trang bị tính năng hỗ trợ mạng LTE 4G thì sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Apple cũng mang lại sự lựa chọn kết nối tương tự cùng iPhone 5. Trong lĩnh vực không dây di động, LTE 4G là tương lai và tất cả mọi người đều quá hiểu rõ điều đó.
6. Một thiết kế hoàn toàn mới mẻ
Thiết kế của iPhone cho đến thời điểm này chưa có quá nhiều cải tiến. Kiểu thiết kế này đã được giữ nguyên trong 2 năm qua cùng với màn ra mắt của iPhone 4 và tiếp tục tồn tại cho đến tận bây giờ cùng iPhone 4S. Apple được mong đợi sẽ ra mắt một thiết kế mới với iPhone 5 và chứng minh rằng họ không bằng lòng với việc đơn giản chỉ duy trì tình hình kinh doanh hiện nay và thu lợi nhuận hàng quý.
7. Cổng kết nối siêu nhỏ

Những tính năng được “thèm khát” ở iPhone thế hệ 6 ảnh 3

Theo một vài tin đồn, Apple sẽ trình làng một cổng kết nối nhỏ hơn trước trong iPhone thế hệ mới. Cổng kết nối này sẽ có 19 chân nhỏ gọn hơn, thậm chí đã có tin đồn cho rằng iPhone mới sẽ có cổng 8 châm thay vì loại cổng kết nối 30-pin mà hãng vẫn đang sử dụng. Sự thay đổi này có thể gây phiền toái cho một số người dùng nhưng bù lại một cổng kết nối nhỏ hơn sẽ mang lại nhiều chức năng hơn. Trên hết, nó sẽ tạo khoảng trống quý giá cho Apple trang bị thêm nhiều công nghệ mới.
8. Tính di động cao
Một trong những khía cạnh quan trọng làm nên sự thành công của điện thoại iPhone trong nhiều năm qua là không ngừng nâng cao tính di động của thiết bị. Điện thoại iPhone mỏng, không quá dài và dễ dàng bỏ trong túi. Khi Apple hoàn tất thiết kế cuối cùng của iPhone mới, thiết bị này phải chắc chắn tiếp tục mang lại tính di động chất lượng cao  mà tất cả mọi người đều mong đợi từ Apple.
9. Bộ vi xử lý A6

Những tính năng được “thèm khát” ở iPhone thế hệ 6 ảnh 4

Khi Apple trình làng máy tính bảng iPad thế hệ mới, nhiều người đã hy vọng công ty này sẽ ra mắt bộ vi xử lý A6. Tuy nhiên, thay vào đó, Apple lại trang bị bộ vi xử lý A5X cho thiết bị này. Và thời điểm này, Apple được kỳ vọng sẽ sử dụng vi xử lý A6 cho iPhone thế hệ mới.
10. Sạc pin không dây

Những tính năng được “thèm khát” ở iPhone thế hệ 6 ảnh 5

Apple đang đi một cách chậm chạp những chắc chắn đã tiến hành quá trình đi tới việc trang bị công nghệ không dây hoàn toàn với nhiều sản phẩm của mình. Thay vì kết nối iPhone với một chiếc máy tính, các cập nhật không dây đã sẵn sàng. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa cắt bỏ được việc kết nối bằng dây ở một vị trí đặc biệt quan trọng, đó là sạc pin không dây. Theo thời gian, Apple sẽ trang bị tính năng sạc không dây cho hệ sinh thái iPhone và cách tốt nhất để làm điều đó là trang bị công nghệ này trong iPhone 5.
Theo Võ Hiền (Dân trí / eWeek)

Đọc thêm