Những tính năng “cool” nhất của camera

Sau đây là chức năng thú vị nhất của camera du lịch (point-and-shoot).

Chụp ảnh tốc độ cao

Khi Casio Exilim Pro EX-F1 ra đời năm 2008, người dùng thực sự ấn tượng với chế độ chụp ảnh tốc độ cao (high-speed). Pro EX-F1 có thể chụp 60 bức ảnh độ phân giải cao mỗi giây và quay 1.000 khung hình/giây.Tuy nhiên, điều bất cập nhất của Pro EX-F1 chính là giá thành quá đắt - 1.000 USD và thiết kế hơi cồng kềnh (gần bằng máy ảnh DSLR)

Casio cũng có một chiếc camera chụp ảnh tốc độ cao nữa, Exilim EX-FH20 nhưng kiểu dáng nhỏ hơn và giá bán cũng mềm hơn - 500 USD.

Chế độ điều chỉnh độ phân giải

Máy ảnh compact của Fujifilm luôn gây ấn tượng với ảnh chụp chất lượng đẹp dù trong điều kiện ánh sáng yếu. Model cao cấp mới - FinePix F200 EXR (400 USD) – mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng nhờ bộ cảm biến mới - Super CCD EXR.

Những tính năng “cool” nhất của camera ảnh 1

Cảm biến ảnh Super CCD EXR 1/1.6 inch độ phân giải 12 megapixel có nhiều tính năng rất nổi bật, như nó có thể “tập hợp” pixel ở chế độ High ISO/Low Noise để tạo ra những bức ảnh sáng, rõ nét khi chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng. Super CCD EXR cũng có có chế độ bắt hình kép với tùy chọn dải tương phản động - tạo ra 2 bức ảnh một lúc (độ phân giải 6 megapixel) được tối ưu hóa chi tiết tại những vùng sáng hoặc tối.

Chế độ chụp ảnh, quay phim thông minh

Ống kính zoom quang 12X Leica trên máy ảnh Panasonic Lumix DMC-ZS3 thật sự rất thông minh nhờ có tính năng Intelligent Auto. Intelligent Auto có 6 tính năng hữu ích, như tối ưu hóa cảnh chụp, điều chỉnh ISO, nhận dạng khuôn mặt, dò tìm khuôn mặt, ổn định hình ảnh quang học.

Những tính năng “cool” nhất của camera ảnh 2

Hai tính năng khác nổi bật của DMC-ZS3 là AF Tracking - cho phép máy ảnh “tạm dừng” đối tượng chuyển động và lấy nó làm tâm điểm; và khả năng sử dụng hết tầm xa của ống kính zoom quang Leica khi quay video. DMC-ZS3 được xem là máy ảnh số quay video tốt nhất hiện nay, quay phim độ phân giải 720p ở hai định dạng JPEG hoặc AVCHD.

Khẩu độ lý tưởng

Những tính năng “cool” nhất của camera ảnh 3

Khẩu độ (aperture) là độ mở của ống kính cho ánh sáng (hình ảnh) đi vào phim hay cảm biến ảnh. Khẩu độ mở càng lớn thì ánh sáng đi vào càng nhiều và ngược lại. Khẩu độ càng lớn tương ứng với số giá trị thể hiện càng nhỏ. Các số F càng lớn đồng nghĩa với khẩu độ càng nhỏ.

Máy ảnh Olympus SP-590UZ được trang bị ống kính zoom quang “khủng” 26X, cho phép người dùng không cần cài đặt khẩu độ khi chụp ở chế độ Soft Background Focus.

Chụp ảnh chế độ Panoramas dễ nhất

Những tính năng “cool” nhất của camera ảnh 4

Có lẽ không có một chiếc máy ảnh nào có chế độ chụp ảnh Panoramas dễ như máy ảnh Sony Cyber-shot DSC-HX1. Để sử dụng chế độ Sweep Panorama, người dùng chỉ cần nhấn nút chụp một lúc và quay máy ảnh từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Camera sẽ làm tất cả mọi việc, tạo sự liên tiếp giữa các cảnh quay với góc quay 220 độ.

Cyber-shot DSC-HX1 được mệnh danh là camera siêu zoom, có ống kính zoom quang 20x, màn hình LCD có thể điều chỉnh, ống kính ngắm điện tử và có thể quay video với độ phân giải 1080p.

Tạo tác phẩm nghệ thuật ngay trên máy ảnh

Những tính năng “cool” nhất của camera ảnh 5

Photoshop có thể biến những bức ảnh chụp thường ngày thành tác phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải mất tiền bản quyền phần mềm Photoshop và phải có trình độ mới “biến hóa” được những bức ảnh của mình. Hai chế độ chụp “vui” của dòng máy Canon PowerShot SX200 IS sẽ giúp người dùng tạo ra những tấm ảnh nghệ thuật mà không cần đến Photoshop hay máy tính.

Canon PowerShot SX200 IS có thêm chế độ Color Accent để chọn và tách riêng một màu sắc trong bức ảnh, biến thành ảnh đen trắng. Trong khi đó, chế độ Color Swap lại cho phép người dùng đổi màu sắc của bức ảnh thành một màu khác.

Theo Dân Trí/PCWorld

Đọc thêm