Những tin đồn tiết lộ gì về Samsung Galaxy S5?

Những tin đồn tiết lộ gì về Samsung Galaxy S5? ảnh 1

Điện thoại Samsung Galaxy S4

Vi xử lý 64-bit

Sau khi Apple phát hành smartphone đầu tiên trên thế giới dùng vi xử lý 64-bit là iPhone 5S, mới đây, giám đốc bộ phận kinh doanh JK Shin của Samsung xác nhận với báo Korea Times (Hàn Quốc) rằng, Samsung cũng dự định giới thiệu một số mẫu smartphone dùng công nghệ này.

Ông JK Shin nói: "Không phải ngay lập tức, nhưng các sản phẩm smartphone sắp tới của chúng tôi sẽ dùng vi xử lý 64-bit".

Tại sự kiện Analyst Day vừa qua, Samsung cũng đề cập tới vi xử lý dùng công nghệ 64-bit, theo đó, họ sẽ bắt đầu phát triển vi xử lý 64-bit dùng lõi ARM của riêng hãng. Dựa trên điều này, chúng ta chưa thể chắc chắn Galaxy S5 sẽ ra mắt với vi xử lý 64-bit, nhưng vì Samsung công khai thừa nhận kế hoạch trên, mọi việc hoàn toàn có thể xảy ra. Hơn nữa, sẽ là động thái khôn ngoan của Samsung nếu họ muốn đưa Galaxy S5 trở thành đối thủ trực tiếp của iPhone 5S.

Vỏ kim loại

Samsung được mong đợi sẽ từ bỏ vỏ nhựa truyền thống để tạo cho Galaxy S5 có thiết kế mạnh mẽ và hấp dẫn hơn, với vỏ bằng kim loại. Nguồn tin từ nội bộ Samsung tiết lộ với trang Android Geeks rằng Galaxy S5 sẽ có khung máy làm bằng nhôm, trong khi một tin đồn khác từ Hàn Quốc cũng đưa ra thông tin tương tự. Ngoài ra, trang tin ETNews (Hàn Quốc) đưa tin rằng Galaxy S5 sẽ có khả năng chống bụi và chống nước.

Camera 16MP cải tiến

Mới đây, Samsung tiết lộ rằng các mẫu smartphone ra mắt trong năm 2014 của hãng sẽ sử dụng ISOCELL - công nghệ cho phép chụp ảnh rõ nét trong điều kiện thiếu sáng và tái tạo màu sắc chính xác hơn. Dòng sản phẩm Galaxy có thể được hưởng công nghệ mới đầu tiên, nhất là khi Galaxy S4 ghi điểm khá tệ trong bài đánh giá khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của tạp chí LaptopMag. Trong khi đó, trang TechRadar đưa tin rằng Samsung sẽ trang bị cho Galaxy S5 camera 16MP.

Android 4.4 KitKat

Những tin đồn mới đây cho thấy Galaxy S5 sẽ được phát hành với phiên bản hệ điều hành Android mới nhất, Android 4.4 KitKat. Điều này không gây ngạc nhiên vì Google sẽ phát hành Android 4.4 rộng rãi hơn trong vài tháng tới. Android 4.4 đem lại một số cải tiến đáng chú ý cho hệ sinh thái Android, bao gồm khả năng xử lý đa nhiệm nhanh hơn, một số chế độ cho phép giấu các thanh công cụ và các nút trên màn hình, ứng dụng danh bạ được sắp xếp hợp lý, chức năng in tích hợp sẵn…

Ra mắt trong tháng 1 hoặc tháng 2/2014

Theo một tin đồn từ Hàn Quốc, điện thoại cao cấp của Samsung có thể ra mắt vào tháng 1/2014. Trong khi đó, nguồn tin rò rỉ từ nội bộ Samsung lại nói công ty dự định trình làng Galaxy S5 sớm, do doanh số Galaxy S4 không được như kỳ vọng. Samsung bán được 20 triệu máy Galaxy S4 trong 4 tháng đầu tiên, nhưng quý 2/2013 không phải quý thành công đối với nhà sản xuất này.

Theo Duy Anh (ICTnews / LaptopMag)

Đọc thêm