Những tin đồn mới nhất về Tivi của Apple

Những tin đồn mới nhất về Tivi của Apple ảnh 1

Như các bạn đã biết những tin đồn về chiếc TV này bắt đầu xuất hiện từ câu nói của Steve Jobs được trích dẫn trong cuốn tiểu sử về cuộc đời của ông, trong đó cho biết ông đã tìm ra cách thức tạo một chiếc TV hoàn toàn mới.

Sau đây chúng ta hãy cùng xem những tổng hợp tin đồn về chiếc TV này, biết đâu trong số này có nhiều thông tin sẽ trở thành sự thực.

Ngày ra mắt

Chúng ta đã được nghe rất nhiều thông tin về ngày ra mắt TV của Apple nhưng nhìn chung các tin đồn đều tập trung vào thời điểm cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013. Chuyên gia phân tích Gene Munster của công ty PiperJaffray cho rằng TV của Apple sẽ xuất hiện vào cuối năm 2012 vì ông tin rằng Apple sẽ muốn bán TV đúng vào dịp nghĩ lễ cuối năm.

Nhưng nhiều nguồn tin khác lại cho rằng, thực tế vì Apple vẫn chỉ đang thảo luận ban đầu với các công ty truyền thông nên TV của Apple có lẽ sẽ còn lâu mới xuất hiện.

Tính năng "Slingbox"?

Những tin đồn mới nhất về Tivi của Apple ảnh 2

Slingbox là một thiết bị nhỏ gọn, đóng vai trò là thiết bị trung chuyển giữa TV và máy tính hoặc các thiết bị điện thoại qua kết nối Internet. Vì vậy sẽ rất tuyệt nếu như TV của Apple có tính năng giống như Slingbox cho phép bạn xem TV từ các thiết bị iOS hoặc máy tính. Bạn cũng có thể chuyển các kênh khi đang ở ngoài đường, giống như những gì bạn có thể làm với Slingbox.

Hiểu được các lệnh bằng giọng nói và bằng chuyển động cơ thể

Theo WSJ và một số trang tin khác, tính năng điều khiển bằng giọng nói có thể là một phần chính của những chiếc TV Apple; và rất có thể tính năng này là Siri. Hãy tưởng tượng bạn có thể yêu cầu TV của bạn “Ghi phim Xác Sống” thay vì phải điều khiển bằng menu trên đầu ghi DVR.

Những tin đồn mới nhất về Tivi của Apple ảnh 3

Hệ thống nhận diện giọng nói của Apple sẽ là công nghệ được chờ đợi nhất từ chiếc TV mới này, giúp cho người dùng có thể lựa chọn kênh và điều khiển những chức năng của TV chỉ bằng giọng nói. Giọng nói sẽ là giao diện người dùng đơn giản nhất mà bạn có thể tưởng tượng được.

WSJ cũng cho rằng TV của Apple rất có thể sẽ có tính năng điều khiển bằng cử động.

Airplay giúp truyền được nhiều nội dung lên TV hơn

Những tin đồn mới nhất về Tivi của Apple ảnh 4

Apple từng giới thiệu tính năng AirPlay trên sản phẩm Apple TV của mình vào tháng 10/2010. Tính năng này giúp xem nội dung trên iPhone, iPad trên màn hình lớn hơn, hay nói cách khác là kết nối iPad, iPhone với TV.

Ghi các chương trình trong iCloud

Những tin đồn mới nhất về Tivi của Apple ảnh 5

Theo WSJ, TV của Apple có thể sẽ cho phép bạn ghi các chương trình TV và lưu trong iCloud, vì vậy bạn sẽ không cần đầu ghi DVR nữa. Bạn cũng có thể xem các chương trình được ghi trên các thiết bị Mac hay iOS.

Điều khiển bằng iPhone, iPad, hoặc iPod

Những tin đồn mới nhất về Tivi của Apple ảnh 6

Cũng tương tự như thiết bị Apple TV box hiện tại, bạn cũng sẽ có thể điều khiển mọi thứ bằng các thiết bị iOS. Munster cho rằng chiếc iTV sẽ đến cùng với một bộ điều khiển từ xa bình thường và có thể điều khiển bằng iPhone, iPod và iPad. Chúng ta hãy tưởng tượng Apple sẽ bổ sung nhiều tính năng hơn vì vậy bạn có thể ghi và thực hiện nhiều thao tác khác mặc dù không đang ở nhà.

TV của Apple là thiết bị chỉ lấy nội dung từ Web?

Những tin đồn mới nhất về Tivi của Apple ảnh 7

WSJ cũng hé lộ rằng có thể TV của Apple sẽ không nhận các tín hiệu vệ tinh hay tín hiệu cáp. Thay vào đó, thiết bị này sẽ lấy nội dung từ Web.

TV của Apple lấy cả nội dung từ truyền hình cáp

Những tin đồn mới nhất về Tivi của Apple ảnh 8

Rất khó tưởng tượng là Apple chỉ lấy nội dung thì web trong khi đó có rất nhiều nội dung hay từ các kênh truyền hình: Tin tức, thể thao..Theo nhà phân tích Gene Munster, tất cả những gì bạn phải làm là cắm cáp truyền hình vào đằng sau TV. Bạn sẽ không cần thêm thiết bị chuyển đổi nào khác để có thể xem được cả nội dung truyền hình

TV của Apple đắt gấp đôi so với TV thường

Gene Munster cho rằng TV của Apple sẽ có giá khoảng 1.600 USD, cao gấp 2 lần so với TV thông thường. Vì vậy, Apple sẽ không đạt được thị trường lớn cho dòng sản phẩm TV.

Sẽ có rất nhiều mẫu với kích cỡ khác nhau

Cũng theo Gene Munster, Apple sẽ cho ra một chiếc TV với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau để phù hợp với nhiều loại phòng khách khác nhau.

Những tin đồn mới nhất về Tivi của Apple ảnh 9

Còn theo nguồn tin từ trang công nghệ của Úc là Smarthouse, sản phẩm TV của Apple sẽ đến tay người tiêu dùng dưới 3 mẫu, tương ứng với kích thước màn hình khác nhau. Hai trong số đó là iTV với màn hình 32 inch và 55 inch.

Apple đã được một tập đoàn lớn của Nhật Bản giúp sức trong khâu lắp ráp. Phiên bản TV lớn nhất của Apple (55 inch) được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của những mẫu SmartTV đến từ các tên tuổi lớn như Samsung hay LG.

Theo Phạm Khánh (ICTnews / SAI)

Đọc thêm