Những thiết bị công nghệ bất ngờ xuất hiện trong năm 2013

 Không hẳn là sản phẩm thành công, dưới đây là những sản phẩm tạo ra ít nhiều sự bất ngờ khi được xuất hiện.

Apple iPhone 5C 

Những thiết bị công nghệ bất ngờ xuất hiện trong năm 2013
Năm 2013 là năm đầu tiên Apple ra mắt đồng thời 2 phiên bản iPhone trong cùng một năm, kể từ khi “quả táo” đặt chân vào thị trường smartphone cách đây 6 năm.
Nếu như chiếc iPhone 5S được xem là phiên bản nâng cấp của iPhone 5 trước đó thì sự ra đời của iPhone 5C được xem là một sự bất ngờ, bởi lẽ iPhone 5C là chiếc smartphone đầu tiên của Apple có nhiều màu sắc khác nhau, thay vì chỉ có 2 màu đen và trắng như trước đây (iPhone 5S có thêm phiên bản màu vàng).
Điểm tạo nên sự bất ngờ khác của iPhone 5C chính là việc Apple đã chấp nhận bỏ đi sự sang trọng của lớp vỏ nhôm hay lớp vỏ bằng mặt kính để thay thế bằng lớp vỏ nhựa, vốn được xem là kém sang trọng và chỉ dành cho các loại smartphone rẻ tiền.

Có thể thấy Apple đã chấp nhận thay đổi khác nhiều để tạo nên sự bất ngờ mang tên iPhone 5C, tuy nhiên trên thực tế sự thay đổi này không mang lại nhiều hiệu quả như mong đợi khi iPhone 5C không phải là sản phẩm thành công của Apple như các phiên bản iPhone khác và được xem là một sự thất bại của Apple trong năm 2013.

Samsung Galaxy Gear
Những thiết bị công nghệ bất ngờ xuất hiện trong năm 2013
Samsung đã bất ngờ đặt chân vào thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) với mẫu sản phẩm Galaxy Gear khi thị trường này vẫn chưa thực sự quá sôi động và vẫn còn rất ít ông lớn đặt chân vào thị trường này. 
Mặc dù không thực hiện được quá nhiều tính năng trên một chiếc đồng hồ thông minh như nhiều người dùng vẫn trong đợi, nhưng với việc ra mắt đồng hồ Galaxy Gear, Samsung đã có bước đi trước, đặc biệt là so với “đối thủ nặng ký” Apple, trên thị trường smartwatch khi có nhiều tin đồn Apple cũng đang rất quan tâm đến thị trường mới và giàu tiềm năng này.
Hiện đối thủ trực tiếp và nặng ký nhất của Samsung trên thị trường đồng hồ thông minh là chiếc Smartwatch 2 của Sony, trước khi các “ông lớn” khác quan tâm và đặt chân vào thị trường này trong tương lai không xa.
Nokia Lumia 1020
Những thiết bị công nghệ bất ngờ xuất hiện trong năm 2013
Trong năm 2013 các sản phẩm của Nokia được đầu tư khá nhiều về camera và khả năng chụp ảnh, tuy nhiên với việc ra mắt Lumia 1020 được trang bị camera lên đến 41 megapixel được xem là một bất ngờ. 
Trên thực tế, Nokia cũng đã từng khiến nhiều người bất ngờ với chiếc smartphone 808 PureView cũng với camera 41 megapixel, tuy nhiên với Lumia 1020 lại khác, bởi lẽ đây là chiếc smartphone chạy Windows Phone 8 mới, thay vì sử dụng nền tảng Symbian già cỗi và đã bị khai tử như trên 808 PureView.
Không chỉ được trang bị camera “khủng”, Nokia cũng đầu tư nhiều tính năng và ứng dụng chụp ảnh để khai thác sức mạnh của camera trên Lumia 1020. Mới đây nhất, Nokia còn trang bị cả chức năng “chụp trước lấy nét sau” trên chiếc smartphone này (và những smartphone dòng Lumia được trang bị ống kính PureView). Không quá khi nói rằng Lumia 1020 là chiếc smartphone có camera “khủng” nhất hiện nay.
LG Pad 8.3 
Những thiết bị công nghệ bất ngờ xuất hiện trong năm 2013
LG Pad 8.3 được xem là sự trở lại thị trường máy tính bảng khá ấn tượng của hãng công nghệ Hàn Quốc sau khi chiếc máy tính bảng đầu tiên Optimus Pad ra mắt đầu năm 2011 không tạo được dấu ấn trên thị trường.
Thay vì lựa chọn kích cỡ màn hình 7-inch hay 10-inch như phần lớn mẫu máy tính bảng hiện nay trên thị trường, LG lựa chọn kích thước 8.3-inch cho sản phẩm của mình, mà theo LG  thì điều này phù hợp cho mọi người dùng, với một chiếc máy tính bảng không quá to mà cũng không quá nhỏ.
Sản phẩm cũng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với độ phân giải 1920x1200, sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1.7Ghz của Qualcomm, 2GB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 16GB. Mặt sau của máy là camera 5 megapixel còn mặt trước là camera phụ 1.3 megapixel.
LG cũng trang bị cho chiếc máy tính bảng của mình tính năng Qpair, cho phép người dùng có thể xem các cuộc gọi hay tin nhắn từ smartphone trực tiếp trên chiếc máy tính bảng này. Tính năng này có thể hoạt động với mọi smartphone chạy nền tảng Android, không nhất thiết là của LG.
Samsung Galaxy S4 Zoom
Những thiết bị công nghệ bất ngờ xuất hiện trong năm 2013
Cũng giống Galaxy Gear, Galaxy S4 Zoom được xem là sản phẩm tiên phong của Samsung trên thị trường smartphone chuyên camera trước khi các “ông lớn” khác ra mắt các sản phẩm tương tự như Lumia 1020 của Nokia hay Sony Xperia Z1... Tuy nhiên, sự ra đời bất ngờ của Galaxy S4 Zoom lại được xem là một sự thất bại của Samsung và là một sản phẩm của sự nóng vội.
Thiết kế thô kệch giống một chiếc máy ảnh hơn là smartphone và cấu hình không quá nổi bật… khiến Galaxy S4 Zoom không tạo được ấn tượng với người dùng. Điểm gỡ gạc duy nhất của chiếc smartphone này là camera 16 megapixel cùng các chế độ chụp ảnh, tuy nhiên dường như chừng đó là chưa đủ để cứu vãn một sản phẩm được xem là thất bại của Samsung.
Điều này cho thấy sản phẩm tiên phong và ra mắt sớm chưa chắc đã tốt mà cần phải một quá trình hoàn thiện trước khi có thể được người dùng đón nhận.
iPad mini Retina
Những thiết bị công nghệ bất ngờ xuất hiện trong năm 2013
Apple là hãng vốn nổi tiếng với sự “ky bo” trong trang bị cấu hình và tính năng cho các sản phẩm nâng cấp. Thông thường, phải mất 2 phiên bản, Apple mới trang bị thêm những cải tiến và cấu hình mới, còn với các phiên bản kế tiếp nhau, Apple sẽ chỉ có những sự thay đổi nhỏ trong cấu hình và tính năng. iPhone 3G/3GS, iPhone 4/4S, iPad/iPad 2… là những ví dụ tiêu biểu cho nhận định này.
Do vậy khi Apple ra mắt iPad mini thế hệ thứ 2 với một cấu hình “hào phóng” đã khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Không chỉ mang màn hình Retina với độ phân giải cao lên iPad mini thế hệ mới, Apple còn trang bị vi xử lý A7 cấu trúc 64-bit tương tự như trên iPhone 5S và iPad Air.

Có thể Apple nhận ra rằng máy tính bảng Android đang tạo những áp lực lớn lên iPad trên thị trường máy tính bảng khiến Apple phải có những sự thay đổi về chiến lược của mình, chí ít về mặt cấu hình trang bị cho sản phẩm.

Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm