Những thao tác lạ trên Tecno L9

Tecno L9 có cấu hình trung bình với bộ xử lý bốn nhân tốc độ 1,3 Ghz, màn hình 5,5 inch, viên pin dung lượng cao 4.000 mAh, kết hợp hệ điều hành HiOs tùy biến từ Android 7.0 nên dù RAM 1 GB nhưng máy vẫn có nhiều tiện ích hay giúp người dùng sử dụng sản phẩm tốt hơn. 

Đầu tiên là tính năng kết nối chuyển dữ liệu giữa điện thoại và máy tính không cần phải cắm dây cáp USB. Cụ thể Tecno L9 hỗ trợ ứng dụng Xender, một tiện ích được Tecno cải tiến và tối ưu hóa trên nền tảng điện toán đám mây.

Theo đó, người dùng sử dụng Tecno L9 đã có kết nối mạng WiFi hoặc 3G và máy tính cũng đã có sẵn kết nối Internet. Việc sử dụng khá đơn giản, người dùng chỉ cần chọn ứng dụng Xender rồi bấm vào mục kết nối với máy vi tính, khi đó màn hình sẽ hiển thị thông báo đề nghị trên máy tính hoặc laptop gõ địa chỉ trang web tecno.xender.com.

Kế đến máy tính hoặc laptop sẽ hiển thị biểu tượng QR Code và trên điện thoại chỉ cần bấm vào chữ quét QR Code thì lập tức máy tính và điện thoại sẽ kết nối trực tiếp cho phép người dùng copy hình ảnh hoặc có thể chuyển hình ảnh từ laptop bất kỳ lên điện thoại mà không cần thêm một khai báo tài khoản nào nữa. 

Một trong tính năng thú vị khác của Tecno L9 là hỗ trợ những thao tác cử chỉ nhanh giúp cho người dùng sử dụng máy linh hoạt hơn. Chẳng hạn khi bấm vào ứng dụng Micro thông minh thì điện thoại cho phép người dùng kích hoạt một số tính năng tương tác cử chỉ thú vị như chạm hai lần để bật sáng màn hình của máy trở lại; khi có điện thoại đến nhưng chưa muốn nghe chỉ cần lật mặt điện thoại thì máy chuyển sang chế độ im lặng hoặc dùng cả lòng bàn tay che hết màn hình thì máy cũng chuyển sang chế độ im lặng; dùng ba ngón vuốt trên màn hình từ trên xuống máy sẽ tự động chụp ảnh màn hình…

Tecno L9 sử dụng hệ điều hành HiOs tùy biến trên nền tảng Android 7.0 nên cũng hỗ trợ tính năng chia đôi màn hình dành cho những người dùng không muốn bị làm phiền khi đang xem phim mà nhận được tin nhắn của người thân và bạn bè cần trao đổi nhanh. Cách sử dụng cũng đơn giản, người dùng chỉ cần bấm vào phím đa nhiệm hình vuông (góc trái) nằm trên màn hình. Kế đến chọn ứng dụng và kéo thả lên phía trên của màn hình thì lập tức máy sẽ tự động chi đôi màn hình thành hai phần bằng nhau chạy song song. 

Ngoài ra, máy có hỗ trợ bộ ứng dụng quản lý khá hiệu quả là Hi Manager. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể chặn những tin nhắn quảng cáo hoặc cuộc gọi không cần thiết, dọn dẹp rác trên máy và có thể chặn hoặc cho phép thông báo của những ứng dụng khác nhau.

Bên cạnh đó, Tecno L9 cũng hỗ trợ ứng dụng phím tắt T-point và trên màn hình xuất hiện một chấm tròn có thể di chuyển khắp màn hình. Với T-point, người dùng có thể đặt thêm những ứng dụng cần mở nhanh như Facebook, web hoặc tùy biến các ứng dụng theo danh sách yêu thích. Ngoài ra, T-point cũng hỗ trợ chụp ảnh màn hình nhanh dành cho những người thích lưu lại thông tin vừa mới xem. 

Một ứng dụng khá hay cũng được Tecno L9 tích hợp trong HiOs chính là thay đổi cách thức trình bày giao diện màn hình, không có nhiều sản phẩm smartphone di động tích hợp tính năng này. Cụ thể người dùng bấm vào ứng dụng Trình khởi chạy đơn thì máy lập tức cho phép người dùng chuyển đổi qua lại hai bộ giao diện truyền thống với nút vào menu chứa ứng dụng nằm ở giữa hay rút gọn và trình bày toàn bộ ứng dụng trên màn hình.

Ngoài ra, trên máy còn có kiểu đổi cách sắp xếp ứng dụng theo ký tự A-Z thích hợp với những người nếu cài đặt quá nhiều ứng dụng kiểm soát theo ký tự Alphabet.  

Đọc thêm