Những thảm hoạ Photoshop tai tiếng năm 2013

"Photoshop" hiện nay không chỉ còn là tên phần mềm của Adobe mà còn được sử dụng để chỉ hành động chỉnh sửa ảnh.

Những thảm hoạ Photoshop tai tiếng năm 2013 ảnh 1

Báo Tân Hoa Xã mở màn bằng việc đăng hình ảnh Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đi khảo sát những căn nhà lụp xụp ở tỉnh Liêu Ninh năm 2004 và một số người nhận thấy một bàn chân đi giày đen xuất hiện đầy bí ẩn (vị trí số 1). Họ còn phát hiện con đường mà các vị lãnh đạo đứng là đường đất lầy lội, nhưng trong ảnh, khoảng trống giữa các nhân vật lại rất sạch sẽ. Hai vùng gạch ở góc trái ảnh cũng có chi tiết giống hệt nhau.... Bức ảnh lập tức gây xôn xao ngay đầu năm 2013 và đã bị gỡ xuống.

Những thảm hoạ Photoshop tai tiếng năm 2013 ảnh 2

Đến tháng 2, đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama trở thành nạn nhân của công cụ chỉnh sửa ảnh sau khi bà xuất hiện trong video công bố giải Oscar dành cho Phim xuất sắc ngay tại Nhà Trắng. Hãng tin Fars News Agency ở Iran đã thêm trang phục cho bà Obama do việc cấm kỵ đăng hình ảnh phụ nữ không kín đáo trên các phương tiện truyền thông nước này.

Những thảm hoạ Photoshop tai tiếng năm 2013 ảnh 3

Vụ việc trên có thể được thông cảm, nhưng Iran lại tiếp tục gặp tai tiếng khi một tờ báo thuộc quản lý nhà nước ở đây đăng ảnh máy bay chiến đấu tàng hình giả mạo. Trong bức ảnh được công bố, máy bay đang bay qua ngọn núi phủ đầy tuyết. Tuy nhiên, các chuyên gia về ảnh phát hiện ánh sáng phản chiếu trên máy bay và vị trí của nó so với hậu cảnh có những điểm bất thường. Họ nhanh chóng phát hiện ra ảnh nền ngọn núi thực chất được lấy từ kho ảnh PickyWallpapers.

Những thảm hoạ Photoshop tai tiếng năm 2013 ảnh 4

Đích thân ca sĩ Lady Gaga tỏ ra không hài lòng với ảnh trang bìa của cô trên tạp chí Glamour tháng 12, nhận xét đó là "thảm hoạ" bởi da quá mịn, tóc quá mềm và "trông chẳng giống tôi ngoài đời". Cô cho rằng tình trạng chỉnh sửa ảnh quá đà đang khiến giới trẻ thiếu tự tin về bản thân, cho rằng mình không đẹp và phụ thuộc quá nhiều vào Photoshop trước khi chia sẻ ảnh.

Những thảm hoạ Photoshop tai tiếng năm 2013 ảnh 5

Hai mẹ con "không chân" có khả năng vừa bay lơ lửng vừa làm bếp.

Những thảm hoạ Photoshop tai tiếng năm 2013 ảnh 6

Người sửa ảnh "quên" xoá nốt bàn tay trong poster quảng cáo cho FIFA 14.

Những thảm hoạ Photoshop tai tiếng năm 2013 ảnh 7

Những thảm hoạ Photoshop tai tiếng năm 2013 ảnh 8

Ở ảnh trên, người mẫu xinh đẹp có chiếc đùi trông thật tội nghiệp. Còn ở ảnh dưới, cô gái đeo túi Samsonite trở nên mất cân đối.

Những thảm hoạ Photoshop tai tiếng năm 2013 ảnh 9

Trung Quốc đã dính nhiều thảm hoạ Photoshop nhưng bức ảnh này được cho là vụ ngớ ngẩn nhất. Trong ảnh, vị Phó thị trưởng ở Ninh Quốc thuộc tỉnh An Huy mất chân bay lơ lửng, còn cụ già mà họ tới thăm hồi tháng 10 lại bé như búp bê so với các quan chức khổng lồ.

Những thảm hoạ Photoshop tai tiếng năm 2013 ảnh 10

Bức ảnh về cuộc tập trận đổ bộ được Triều Tiên công bố vào tháng 3 cho thấy 8 chiếc tàu đang hường về bờ biển ở miền đông nước này. Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự cho rằng 2 chiếc tàu chuẩn bị cập bờ gần nhất đã được thêm vào bức ảnh bằng kỹ thuật Photoshop cho thêm phần "hùng hậu".

Những thảm hoạ Photoshop tai tiếng năm 2013 ảnh 11

Những thảm hoạ Photoshop tai tiếng năm 2013 ảnh 12

Trong tháng 10, Triều Tiên công bố ảnh Chủ tịch Kim Jong Un đi thăm bệnh viện mới xây ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ngoài việc trông các nhân vật trong ảnh có phần lơ lửng trên mặt đất, bàn tay của Kim Jong Un cũng không hề đổ bóng giống các cấp dưới đang đứng xung quanh.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm