Những smartphone nổi bật bán ra trong tháng 5/2014

HTC One (M8)

Máy bao gồm những phụ kiện cơ bản như cáp, sạc và tai nghe.

Sự xuất hiện của HTC One (M8) là khá muộn khi sản phẩm này đã có mặt trên một số thị trường trọng điểm ngay khi ra mắt. Sản phẩm đã mất hơn một tháng để có thể xuất hiện chính hãng tại Việt Nam.

Ngoài cải tiến đáng kể về thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, HTC One (M8) còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích như máy chụp ảnh kép Ultrapixel phía sau, đèn flash true-tone, camera phía trước 5 MP. Phần mềm biên tập ảnh cho nhiều tuỳ chọn ấn tượng, tự phân tích cảnh để chọn đối tượng lấy nét (U-focus). Máy còn sở hữu loa kép cùng công nghệ âm thanh BoomSound dành cho tai nghe, thay thế Beats Audio trước đây. One (M8) được bán ở Việt Nam sử dụng nền tảng Qualcomm Snapdragon 801 MSM8974AC với bộ xử lý lõi tứ lên đến 2,5 GHz, bộ nhớ 16GB và mở rộng dung lượng qua khe cắm thẻ nhớ. Dù chỉ tích hợp pin dung lượng 2.600 mAh nhưng sản phẩm có thời gian dùng pin rất ấn tượng, đặc biệt là chế độ siêu tiết kiệm pin.

Người dùng đặt hàng HTC One (M8) sẽ được tặng vỏ bảo vệ Dot View gồm nhiều lỗ hiển thị ánh sáng xuyên qua từ màn hình. Sản phẩm có giá bán 16,790,000 đồng và sẽ được phân phối đến tay người dùng trong tuần đầu tiên của tháng 5/2014.

LG G Pro 2

Cận cảnh phablet mỏng và mạnh LG G Pro 2 chuẩn bị bán tại Việt Nam

Là sản phẩm cao cấp nhất của LG đầu năm 2014, G Pro 2 là một mẫu phablet với màn hình lên đến 5,9” được tối ưu hoá diện tích nhờ đường viền máy có thiết kế mỏng cùng trọng lượng khá nhẹ.

G Pro 2 mang thiết kế cụm phím ở mặt lưng tương tự như G2. Sản phẩm có thiết kế mặt lưng tháo rời với các hoa văn ô caro sần giúp giảm bám bẩn và vân tay. Màn hình là điểm ấn tượng của máy nhờ thiết kế tối ưu diện tích mặt trước, kích thước 5,9” với công nghệ IPS cùng độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel. Phía sau là máy chụp ảnh 13 MP với công nghệ ổn định ảnh, nhiều tuỳ chỉnh và khả năng quay phim UHD 3.840 x 2.160 pixel. G Pro 2 hoạt động trên nền tảng Qualcomm Snapdragon 800 với bộ xử lý lõi tứ 2,26 GHz, RAM 3GB, tích hợp nhiều tiện ích độc quyền của hãng như gõ mở khoá dạng bảo mật (Knock-Code), đa nhiệm Dual Windows, Qslide, thu nhỏ giao diện độc đáo… Máy có dung lượng pin 3.200 mAh và hoạt động với phiên bản Android 4.4 KitKat.

Sản phẩm có giá bán khoảng 14 triệu đồng và sẽ được phân phối sau ngày 10/5.

Sony Xperia Z2

Xperia Z2 sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 4/2014. 

Xperia Z2 là sản phẩm được công bố giá muộn nhất trong các mẫu điện thoại nổi bật từ đầu năm nay. Sản phẩm đã trễ hẹn với người dùng tại nhiều quốc gia do gặp tình trạng khó khăn trong sản xuất.

Là phiên bản tiếp theo của Z1, Xperia Z2 thay đổi một chút về thiết kế về cạnh viền và vị trí cổng kết nối, thẻ nhớ. Cải tiến lớn nhất chỉnh là màn hình 5,2” được sử dụng tấm nền IPS và công nghệ hiển thị Live Colour LED cùng Triluminos và X-Reality cho dải màu rộng và màu sắc tốt hơn. Các tính năng giải trí của máy được nâng tầm nhờ máy chụp ảnh 20.7 MP ống kính G khẩu độ f/2.0, hỗ trợ quay phim 4K, slow-motion 120 fps ở độ phân giải 720p. Âm thanh của máy được tăng cường với công nghệ ClearAudio+, loa kép stereo cùng ngõ 3,5mm hỗ trợ tai nghe và micro gắn ngoài với công nghệ chống ồn kỹ thuật số (noise cancelling) của Sony. Máy hoạt động với nền tảng Qualcomm Snapdragon 801 với bộ xử lý 2,3 GHz, RAM 3GB, hệ điều hành Android 4.4 KitKat và có pin dung lượng 3.200 mAh.

Máy sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 15/5 với giá bán 16,99 triệu đồng. Quà tặng đợt đặt hàng là một flip cover và tai nghe trùm đầu dạng gấp MDR-S70ap.

Nokia Lumia 630 dual sim

Lumia 630 và Lumia 635 là bộ đôi smartphone giá rẻ mới của Nokia

Mẫu điện thoại chạy Windows Phone 8.1 chính thức đầu tiên sẽ được Nokia giới thiệu tại Việt Nam vào đầu tháng 5/2014. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên chạy WP hỗ trợ 2 sim 2 sóng.

Lumia 630 dựa trên thiết kế của Nokia X và Lumia 620 với lớp vỏ ngoài 2 lớp, màu sắc nổi bật và dễ thay đổi. Máy sở hữu màn hình IPS 4,5” độ phân giải 480 x 854 pixel với cụm phím điều khiển cảm ứng vào trong màn hình. Máy có phần cứng khá ấn tượng nhờ nền tảng Qualcomm Snapdragon 400 với bộ xử lý 1,2 GHz, bộ nhớ 8GB và thẻ nhớ ngoài mở rộng. Camera 5 MP không phải là điểm nhấn thực sự của máy mà đây là sản phẩm hỗ trợ tính năng 2 sim với nhiều tiện ích thú vị. Bạn có thể chỉ định từng SIM cho từng số điện thoại trong danh bạ, cũng như quản lý cuộc gọi/ SMS theo từng ô Live Tile ngay từ ngoài giao diện chính. Máy còn được tích hợp chip SensorCore riêng biệt, theo dõi bước đi và thói quen của người dùng nhằm đưa ra những chỉ dẫn về sức khoẻ từ phần mềm Bing Health & Fitness và nhiều phần mềm khác trong tương lai. Máy có pin dung lượng 1.830 mAh, cao hơn so với các thế hệ máy Lumia 520/525 và 620 trước đây.

Sản phẩm được kỳ vọng sẽ kế thừa thành công của mẫu Lumia 520 trước đó. Máy dự kiến được bán từ giữa tháng 5/2014 với giá dự đoán từ 3,6 triệu đến 4 triệu đồng.

Nokia X+

Lumia 630 nổi bật với khả năng hỗ trợ 2 SIM, 2 sóng riêng biệt

Xuất hiện khá bất ngờ trong tháng này là mẫu Nokia X+, phiên bản có bộ nhớ RAM cao hơn so với Nokia X đã bán ra trước đó.

Về kiểu dáng, Nokia X+ hoàn toàn giống với Nokia X từ thiết kế cho đến bộ vỏ nhiều màu sắc. Máy có màn hình IPS 4” độ phân giải 480 x 800 pixel, máy chụp ảnh 3 MP và không hỗ trợ camera trước. Sản phẩm chạy trên nền tảng Nokia X Software Platform trên nền Android 4.1 nguồn mở (AOSP), hoạt động với phần cứng Qualcomm S4 bộ xử lý lõi kép 1GB, dung lượng RAM được nâng lên 768MB, so với 512MB của Nokia X. Máy kèm theo nhiều ứng dụng độc quyền của Nokia như MixRadio, Here Maps cùng các ứng dụng từ Microsoft như Skype, OneDrive và Outlook.

Sản phẩm được phân phối độc quyền tại hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động với giá 2,75 triệu đồng. Đây là một động thái nhằm tránh tình trạng loạn giá đã từng xảy ra với Nokia X trong thời gian vừa qua.

Theo Đức Trung (Dân Trí)

Đọc thêm