Những smartphone mất giá nhiều nhất 6 tháng qua

Dưới đây là một số dòng sản phẩm đã có mức điều chỉnh giá nhiều nhất trong thời gian qua.

HTC one Max (9,99 triệu đồng)

Đây là một trong những đại diện đã không dưới 3 lần bị điều chỉnh giảm giá bán chỉ trong 6 tháng đầu năm 2014. one Max được trang bị hệ thống bộ vi xử lý (SoC) Snapdragon 600 lõi tứ tốc độ 1.7GHz cùng với RAM 2GB và có dung lượng bộ nhớ 16/32 GB tương tự HTC one. Chiếc phablet này còn có màn hình Super LCD 3 với kích thước 5,9-inch, có độ phân giải lên tới 1920 x 1080 pixel.

smartphone, HTC one Max, Sony Xperia Z Ultra, iPhone 5, LG G Flex
 

HTC one Max được cài sẵn phiên bản Android 4.3 và giao diện Sense 5.5 mới nhất của HTC hiện nay. Ưu điểm của phiên bản Sense 5.5 là tính năng BlinkFeed được cải tiến tốt hơn và đặc biệt là cho phép người dùng có thể tắt BlinkFeed nếu muốn.

Smartphone này có thời lượng pin khá dài 3,300 mAh, thời gian sạc đầy mất khoảng 3 tiếng. Ngoài ra HTC one Max còn được trang bị camera Ultrapixel 4 MP, camera này cũng có hỗ trợ quay video Full HD 1080p kèm theo một đèn flash LED.

Mặc dù là một siêu phẩm, từ đầu năm tới giờ, HTC one Max bị điều chỉnh giá bán tới vài lần. Ở mức 15,59 triệu đồng, giờ máy nằm ở phân khúc dưới 10 triệu đồng.

Sony Xperia Z Ultra (11,99 triệu đồng)

Xperia Z Ultra là một sản phẩm hội tụ gần như tất cả các công nghệ cao cấp của Sony, từ màn hình full HD 6.4-inch sắc nét, bộ vi xử lý di động mạnh mẽ Snapdragon 800 2.2GHz vốn được coi là vi xử lý dành cho thiết bị di động mạnh nhất thế giới, cùng với tốc độ xử lý lên đến 2.2GHz cho máy chạy mượt mà mọi tính năng nhờ hệ điều hành Android 4.2.2. Với tính năng hai sim hai sóng, người dùng có thể sử dụng cùng lúc hai mạng điện thoại mà mình lựa chọn, với những tính năng hấp dẫn như mong muốn.

smartphone, HTC one Max, Sony Xperia Z Ultra, iPhone 5, LG G Flex

Chiếc smartphone này còn được trang bị tính năng vốn luôn là ưu điểm hàng đầu của hãng Sony đó là khả năng chống nước IP58 cực tốt, nó có khả năng chống bụi và chịu được 30 phút ở độ sâu 1 mét. Sony Z Ultra cũng được trang bị bút cảm ứng (stylus), tuy nhiên, chiếc bút stylus này lại không được bán kèm máy. Màn hình của Z Ultra có thể được sử dụng để ghi chép bằng công cụ nhận dạng chữ viết của máy.

Bên cạnh 4G LTE, Sony Xperia Z Ultra cũng được trang bị kết nối Bluetooth, NFC và Wi-fi. Máy có 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ mở rộng qua microSD. Pin có độ lớn 3050mAh hứa hẹn Xperia Z Ultra có thời gian pin ổn định, theo Sony máy có thời lượng 5.5 tiếng cho xem video liên tục và 11 tiếng đàm thoại.

Mới đây, Xperia Z Ultra đã mất 2 triệu đồng giá bán.

iPhone 5 32GB (13,99 triệu đồng)

smartphone, HTC one Max, Sony Xperia Z Ultra, iPhone 5, LG G Flex

iPhone 5 sở hữu bộ vi xử lý mạnh, hỗ trợ thêm LTE, kết nối WiFi kép, máy ảnh 8 chấm. Mặc dù chỉ sở hữu bộ vi xử lý lõi kép nhưng iPhone 5 có được sức mạnh xử lý nhanh hơn iPhone 4S, thậm chí việc tải nhiều trang mạng được đánh giá là còn nhanh hơn cả Samsung Galaxy S3. iPhone 5 có màn hình Retina 4 inch, kết nối không dây ultrafast, chip A6 cực mạnh, máy ảnh iSight 8 megapixel chụp chế độ toàn cảnh, iOS 6 và iClound. Gần đây nhất, chiếc điện thoại thông minh này của Apple đã bị điều chỉnh giảm 1,5 triệu đồng.

LG G Flex (13,99 triệu đồng)

Mức giá bán sốc này của G Flex được đưa ra từ tháng tư, giảm tới 2 triệu đồng so với trước đó. Đã vậy, khi mua siêu phẩm, người dùng còn có cơ hội hưởng khuyến mại tới 3,4 triệu đồng. G Flex là chiếc smartphone gây ấn tượng với người dùng khi máy sở hữu màn hình cong độc đáo P-OLED 6-inch, cho hình ảnh chân thật và màu sắc sống động hơn các màn hình LCD thông thường.

smartphone, HTC one Max, Sony Xperia Z Ultra, iPhone 5, LG G Flex

Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được tích hợp pin cong dung lượng “khủng” 3,500 mAh, cho phép smartphone có kích thước 160.5 x 81.6 x 8.3mm và trọng lượng 177g này sáng tạo ra màn hình dẻo theo chiều dọc - thiết kế nằm gọn trong lòng bàn tay và ôm sát lấy góc cạnh của khuôn mặt, cho chất lượng truyền tải giọng nói xuất sắc và trải nghiệm âm thanh cực ổn.

Smartphone LG G Flex tự hào sở hữu màn hình cong OLED 6-inch, độ phân giải 1280 x 720p HD, các điểm ảnh RGB thật cho hình ảnh trung thực, sắc nét vượt trội, cùng bộ vi xử lý 4 nhân Qualcom Snapdragon 800 tương tự như LG G2, giúp người dùng lướt web, kết nối mạng xã hội, xem phim full HD, chơi game đồ họa nặng mượt mà. Máy chạy trên hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2.2 với giao diện độc quyền của LG, hỗ trợ kết nối NFC, Bluetooth 4.0, Wi-Fi a/b/g/n/ac, GPS, có khả năng tương thích với LTE-A tại Hàn Quốc.

Sony Xperia Z1 (13 triệu đồng)

smartphone, HTC one Max, Sony Xperia Z Ultra, iPhone 5, LG G Flex

So với thời điểm ra mắt, chú “dế” thông minh này đã bị điều chỉnh giảm không dưới 3 triệu đồng. Xperia Z1 được trang bị bộ xử lý lõi tứ với chip mới nhất Snapdragon 800 của Qualcomm, cho tốc độ 2.2GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong khá rộng với 16GB và có thể nâng cấp bộ nhớ ngoài lên đến 64GB.

Máy chạy trên Android 4.2.2 Jelly Bean hỗ trợ người dùng tùy biến dễ dàng. Điểm đáng chú ý của smartphone này là chiếc camera lên đến 20.7MP và bộ xử lý mới nhất Snapdragon 800 của Qualcomm giúp nó trở thành chiếc điện thoại được nhiều người mong muốn sở hữu.

BlackBerry Z10 (4,5 triệu đồng)

Hồi đầu tháng 1/2014, BlackBerry Z10 cũng đã có đợt giảm giá sốc xuống còn 6,5 triệu đồng khiến người tiêu dùng ngỡ ngàng. Và giờ, BlackBerry Z10 lại có thêm một đợt bán ra với mức giá giảm thêm tới 2 triệu đồng. Với mức giá 4,5 triệu đồng hiện nay, siêu phẩm BlackBerry Z10, chiếc điện thoại chạy BlackBerry 10 đầu tiên của “quả dâu đen” giờ chỉ có giá bán của ngang ngửa ở mức giá của các smartphone tầm trung đang được bántrên thị trường.

smartphone, HTC one Max, Sony Xperia Z Ultra, iPhone 5, LG G Flex

BlackBerry Z10 là smartphone dùng hệ điều hành BlackBerry 10 đầu tiên đáp xuống thị trường. Sức mạnh của Z10 đến từ bộ vi xử lý hai nhân tốc độ 1.5GHz, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD mặt trước còn có camera 2 MP và một đèn LED báo notification. Camera trước 2MP cho phép quay phim HD 720p và camera sau có độ phân giải 8 MP, quay video Full HD 1080p. Máy được tích hợp đầy đủ công nghệ 4G, Wi-Fi, GPS, Bluetooth 4.0, NFC, sử dụng micro SIM…

Sony Xperia Z Ultra

So với thời điểm chính thức được bán ra tại Việt Nam hồi tháng 8/2013, Xperia Z Ultra đã mất giá tới 6 triệu đồng. Mức điều chỉnh giảm được thực hiện nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm 2014. Giá bán hiện nay của Xperia Z Ultra là khoảng 12 triệu đồng.

smartphone, HTC one Max, Sony Xperia Z Ultra, iPhone 5, LG G Flex

Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 800 được coi là vi xử lý dành cho thiết bị di động mạnh nhất thế giới với tốc độ xử lý lên đến 2.2GHz, cùng hệ điều hành Android 4.2.2 nhiều ưu việt. Ngoài ra, điểm nhấn của Xperia Z Ultra còn là một màn hình khủng, 6.4-inch full HD sử dụng công nghệ Triluminos và công nghệ X-Reality cho chất lượng hiển thị rất cao.

Các kết nối được trang bị cho chiếc smartphone này là 4G LTE, Bluetooth, NFC và Wi-fi. Máy có 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ mở rộng qua microSD. Pin có độ lớn 3050mAh.

HTC 8X (4,45 triệu đồng)

Thay vì mức giá 14,49 triệu đồng, cách đây ít lâu, chiếc smartphone này đã được điều chỉnh giá bán xuống chỉ còn 4,45 triệu đồng. Đã vậy, khi mua, khách hàng còn nhận ưu đãi là một sim tài khoản MobiFone trị giá tới 5,5 triệu đồng.

smartphone, HTC one Max, Sony Xperia Z Ultra, iPhone 5, LG G Flex

Được trang bị chip Snapdragon S4 1.5GHz Krait hai nhân cùng dung lượng RAM 1GB, HTC 8X là chiếc smartphone chạy Windows Phone mạnh nhất hiện nay. Cấu hình máy mạnh cho phép hệ điều hành Windows hoạt động trơn tru, mượt mà. Ngoài ra, máy có thiết kế dạng thanh, thon dài, màn hình 4.3-inch, dễ cầm, khá ấn tượng với người dùng smartphone.

Với pin dung lượng 1.800 mAh, 8X có thể sử dụng trong 2 ngày hoạt động đủ công suất với kết nối mạng 3G và Wi-Fi mở liên tục, sử dụng chế độ Push Mail, thiết lập các chế độ đồng bộ với Sky Drive, cập nhật Facebook và People Hub, hơn hẳn các smartphone có cùng thông số trên thị trường.

Nokia Lumia 1520 (12,99 triệu đồng)

smartphone, HTC one Max, Sony Xperia Z Ultra, iPhone 5, LG G Flex

Có mặt trên thị trường Việt từ tháng 11/2013, Nokia Lumia 1520 được trang bị màn hình lớn 6-inch Full HD 1080p cùng bộ vi xử lý lõi tứ 2,2GHz Qualcomm SnapDragon 800, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, dung lượng lưu trữ đám mây 7GB SkyDrive, hỗ trợ thẻ nhớ micro SD lên đến 64GB. Nhờ máy ảnh PureView 20MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học, công nghệ điểm ảnh oversampling và các khả năng zoom, người dùng có thể dễ dàng chụp và chỉnh sửa hình ảnh với chất lượng cao trên Lumia 1520.

Ngoài ra, “dế” còn được tích hợp phát minh hình ảnh mới nhất từ Nokia: Nokia Camera với những ứng dụng chụp ảnh được ưa chuộng nhất: Pro, Smart và Video camera. Điểm đặc biệt của các ứng dụng này là khả năng hiệu đính hình ảnh được tối ưu hóa một cách rõ rệt: người dùng có thể phóng to, thay đổi khung hình, cắt bớt chi tiết, chụp ảnh kép với hai độ phân giải.

Hiện giờ, giá bán của sản phẩm này trên thị trường chỉ còn 12,9 triệu đồng thay vì mức trên 15 triệu đồng so với trước đây.

(Theo VnMedia)

Đọc thêm