Những smartphone màn hình cỡ lớn “hàng hiệu” giá “mềm”

Người dùng ngày càng có xu thế lựa chọn các mẫu smartphone màn hình cỡ lớn để đáp ứng nhu cầu công việc và giải trí của mình trên thiết bị di động. Theo anh Trường Huy, giám đốc hệ thống phân phối điện thoại Huy Mobile cho biết kích thước màn hình là tiêu chí quan trọng khi chọn mua điện thoại thông minh hiện nay. Màn hình lớn hơn giúp cho việc điều khiển cảm ứng thoải mái, chơi game dễ dàng và tạo trải nghiệm thú vị hơn nhiều khi lướt web hay xem phim... so với khi dùng màn hình nhỏ. 
Mặt khác, sự ra đời ồ ạt của những mẫu smartphone màn hình lớn ở phân khúc tâm trung đã mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người sử dụng. Nếu như trước đây để sở hữu một chiếc smartphone màn lớn với thiết kế đẹp cùng cấu hình mạnh, người dùng phải chi ra một số tiền khá lớn thì giờ đây, với số tiền vừa phải, người dùng đã có thể “sắm” cho mình một chiếc smartphone màn hình lớn ưng ý.  
Dưới đây là những cái tên tiểu biểu nhất trong phân khúc smartphone màn hình cỡ lớn “cận cao cấp” mà người dùng có thể lựa chọn:
Samsung Galaxy Grand 2 (Giá tham khảo: 8,49 triệu đồng)
Những smartphone màn hình cỡ lớn “hàng hiệu” giá “mềm”
Galaxy Grand 2 là bản nâng cấp từ phiên bản Galaxy Grand thuộc phân khúc phablet trung cấp của Samsung ra mắt năm ngoái, tuy nhiên  về cơ bản Galaxy Grand 2 đã có sự nâng cấp đáng kể về thiết kế lẫnvà cấu hình so với phiên bản đầu tiên.
Galaxy Grand 2 thừa hưởng thiết kế từ chiếc dòng Galaxy cao cấp - Galaxy Note 3, với các cạnh không quá bo tròn mà có phần vuông vắn hơn. Mặt lưng được thiết kế các đường vân da tạo cảm giác sang trọng hơn cho sản phẩm. Màn hình của máy cũng được mở rộng lên thành 5,25-inch thay vì 5-inch như trước.
Cấu hình của Galaxy Grand 2 cũng được nâng cấp lên đáng kể so với thế hệ đầu tiên. Máy có độ phân giải 1280x720, sử dụng vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.2GHz (thay vì vi xử lý lõi kép như trước), bộ nhớ RAM 1,5GB (thay vì 1GB) và ổ cứng lưu trữ 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 8 meagapixel còn mặt trước là camera phụ 1.9 megapixel. Cấu hình này giúp sản phẩm đủ sức xử lý các yêu cầu công việc và đáp ứng nhu cầu công việc của người dùng.
Galaxy Grand 2 hỗ trợ 2 khe cắm thẻ SIM, được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.600mAh và hoạt động trên nền tảng Android 4.3 Jelly Bean. Sản phẩm cũng được trang bị nhiều tính năng đặc trưng và cao cấp của Samsung như S Translator, Best Face, Best Photo, Story Album… 
Đặc biệt hơn, khi sở hữu Galaxy Grand 2, người dùng còn được tặng thêm gói bảo hiểm đúng bằng giá trị máy (8,49 triệu đồng). Điều này đồng nghĩa với những lỗi hỏng máy ngoài bảo hành như vào nước mưa, rơi điện thoại vào nước, vỡ màn hình… sẽ được bảo hiểm chi trả việc sửa chữa thay linh kiện, thậm chí đổi máy mới. 
Nokia Lumia 1320 (Giá tham khảo: 7,49 triệu đồng)
Những smartphone màn hình cỡ lớn “hàng hiệu” giá “mềm”
Cùng với Lumia 1520, Lumia 1320 là chiếc smartphone có màn hình lớn nhất hiện nay của Nokia khi đều được trang bị màn hình rộng 6-inch. Tuy nhiên trong khi Lumia 1520 nhắm đến phân khúc phablet cao cấp thì Lumia 1320 chỉ nhắm đến phân khúc phablet tầm trung.
Ưu điểm của sản phẩm là có màn hình rộng đến 6-inch, mặc dù độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD (1280x720) nhưng cũng rất khó để nhận ra sự khác biệt trên màn hình của sản phẩm. Về mặt cấu hình, Lumia 1320 có chút ít sự thua kém so với “đối thủ” Galaxy Grand 2 khi chỉ được trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1.7GHz, bộ nhớ RAM 1GB với ổ cứng lưu trữ 8GB. Mặt sau của máy là camera là camera 5 megapixel với ứng dụng Camera của Nokia để thiết lập nhiều chế độ chụp.
Nếu bỏ qua vấn đề Windows Phone 8 thường khá kén người sử dụng thì Lumia 1320 sẽ là một sự cân nhắc hợp lý trên phân khúc phablet tầm trung.
LG G Pro Lite Dual (Giá tham khảo: 6,99 triệu đồng)
Những smartphone màn hình cỡ lớn “hàng hiệu” giá “mềm”
Đây được xem là phiên bản giá rẻ của chiếc phablet cao cấp G Pro mà LG ra mắt hồi năm ngoái, do vậy sản phẩm vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế của G Pro, nhưng đã có sự thay đổi về cấu hình bên trong.
Theo đó G Pro Lite Dual được trang bị màn hình 5,5-inch nhưng chỉ có độ phân giải 960x540. Đây được xem là một nhược điểm của chiếc smartphone này. Máy sử dụng vi xử lý lõi kép tốc độ 1.0GHz của MediaTel, kèm theo 1GB bộ nhớ RAM với ổ cứng 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 8 megapixel, camera phụ 1.3 megapixel ở mặt trước. 
G Pro Lite Dual được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.140mAh và hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean. Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, 3G và hỗ trợ 2SIM, 2 sóng.
Bỏ qua những nhược điểm về cấu hình khiêm tốn, chiếc phablet này cũng được trang bị khá nhiều tính năng cao cấp như knockOn cho phép mở màn hình bằng cách gõ ngón tay, tính năng đa nhiệm QSlide cho phép chạy nhiều ứng dụng cùng lúc, Qtranslator cho phép dịch nhanh nội dung… đặc biệt G Pro Lite Dual còn được trang bị cây viết stylus để có thể viết trực tiếp lên màn hình.
Lenovo A850 (Giá tham khảo: 4,29 triệu đồng)
Những smartphone màn hình cỡ lớn “hàng hiệu” giá “mềm”
Lenovo A850 được xem là sản phẩm có mức giá “mềm” nhất trong phân khúc smartphone màn hình cỡ lớn trên thị trường. Máy được trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải 960x540, sử dụng chip xử lý lõi tứ tốc độ 1,3 GHz của MediaTek,, RAM 1 GB và ổ cứng lưu trữ 5GB. Mặt sau của máy là camera chính 5 megapixel và trang bị camera trước. 
Mặc dù có màn hình lớn nhưng Lenovo A850 chỉ được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.250, khá nhỏ cho một chiếc phablet. Máy hỗ trợ chức năng 2 SIM, 2 sóng để thuận tiện cho người dùng.
Dĩ nhiên, với mức giá hơn 4 triệu đồng, khó có thể đòi hỏi hơn nữa ở Lenovo A850 và nếu thực sự yêu thích những chiếc smartphone màn hình lớn, nhưng lại sở hữu một hầu bao không quá rủng rỉnh thì bạn nên cân nhắc đến Lenovo A850 cùng với 3 sản phẩm kể trên.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm