Những smartphone “hàng hiệu” rớt giá mạnh trong tháng 9

Galaxy Note II (Giá tham khảo 11.990.000 đồng)

Những smartphone “hàng hiệu” rớt giá mạnh trong tháng 9 ảnh 1

Với việc Galaxy Note 3 và được phân phối tại Việt Nam, việc hạ giá Galaxy Note II là động thái khá dễ hiểu của Samsung. Hiện tại phiên bản thứ 2 của dòng Galaxy Note có giá 11,99 triệu đồng, giảm hơn 1,5 triệu đồng so với một tháng trước đó.
Dĩ nhiêu nhiều người sẽ nghi ngại việc chọn lựa một chiếc smartphone đã có “tuổi đời”, tuy nhiên mức giá chênh lệch lớn giữa Galaxy Note II với Galaxy Note 3 (17 triệu đồng), kèm theo đó một cấu hình vẫn ở mức khá cao (màn hình 5,5-inch độ phân giải HD, vi xử lý lõi tứ 1.6GHz, 2GB bộ nhớ RAM, camera 8 megapixel, pin 3100mAh) vẫn là một sự lựa chọn phù hợp trong mức giá.
Bên cạnh đó, những ưu điểm như màn hình lớn hay cây viết S-Pen trên Galaxy Note II cũng là những chi tiết khiến người dùng lựa chọn phiên bản này của Samsung.
Galaxy S4 (Giá tham khảo 14.490.000 đồng)

Những smartphone “hàng hiệu” rớt giá mạnh trong tháng 9 ảnh 2

Bên cạnh Galaxy Note II thì Samsung cũng bất ngờ giảm giá Galaxy S4 tại Việt Nam xuống 1,5 triệu đồng so với một tháng trước đó. Đây là động thái khá lạ của Samsung bởi lẽ Galaxy S4 hiện vẫn đang là chiếc smartphone khá “hot” trên thị trường, trong khi Galaxy Note 3 mới xuất hiện không thuộc phân khúc của chiếc smartphone này.
Lý do được đưa ra nhằm giải thích cho là vì sự cạnh tranh của mức giá của những sản phẩm cùng phân khúc như Lumia 1020 của Nokia, Xperia Z của Sony… khiến Samsung phải giảm giá bán sản phẩm của mình để tăng tính cạnh tranh.
Optimus G Pro (Giá tham khảo 12.490.000 đồng)

Những smartphone “hàng hiệu” rớt giá mạnh trong tháng 9 ảnh 3

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ cuối tháng 7 với giá 14 triệu đồng, giá bán của chiếc smartphone Optimus G Pro của LG đã  nhanh chóng giảm xuống 1,5 triệu đồng sau hơn 2 tháng xuất hiện trên thị trường. Động thái này của LG cũng tương tự như Samsung, nhằm mở đường cho sự xuất hiện của “bom tấn” G2 tại thị trường Việt Nam.
12,5 triệu đồng là mức giá chấp nhận được cho chiếc smartphone từng có cấu hình mạnh nhất của LG (trước khi G2 xuất hiện). Máy có màn hình rộng 5,5-inch độ phân giải Full HD, sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.7GHz, 2GB bộ nhớ RAM với camera 13 megapixel ở mặt sau. Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.140mAh.
Lumia 925 (Giá tham khảo 10.990.000 đồng)

Những smartphone “hàng hiệu” rớt giá mạnh trong tháng 9 ảnh 4

Có giá 12 triệu đồng khi mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong tháng 9 vừa qua tuy nhiên chiếc smartphone Lumia 925 của Nokia đã nhanh chóng giảm giá 1 triệu đồng chỉ sau một tháng. Sở dĩ có điều này là bởi vì sự xuất hiện của chiếc smartphone “siêu camera” Lumia 1020 tại thị trường Việt Nam trong tháng 10 này.
Cũng như Optimus G Pro, trước khi Lumia 1020 xuất hiện, Lumia 925 cũng là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của Nokia, được trang bị màn hình 4,5 inch làm từ kính cường lực với độ phân giải 1.280x769 pixel, vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB và có pin dung lượng 2.000 mAh cho thời gian thoại 2G hơn 18 giờ.
Lumia 925 được đánh giá cao hơn Lumia 920 nhờ vào lớp vỏ nguyên khối với một viền nhôm được bao quanh thân máy tạo nên sự chắc chắn cho sản phẩm. Camera 8.7 megapixel công nghệ PureView trên máy cũng được đánh giá cao nhất trên dòng sản phẩm Lumia của Nokia trước khi Lumia 1020 xuất hiện.
BlackBerry Z10 (Giá ưu đãi 9.500.000 đồng)

Những smartphone “hàng hiệu” rớt giá mạnh trong tháng 9 ảnh 5

Có giá 15,5 triệu đồng khi mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam (tháng 5 vừa qua), chiếc smartphone được đặt rất nhiều kỳ vọng BlackBerry Z10 đã nhanh chóng rớt giá tại thị trường trong nước. Đầu tiên Z10 tụt xuống mức 12,5 triệu đồng và cho đến tháng 10 này, BlackBerry Việt Nam đang có chương trình ưu đãi cho phép mua máy với giá chỉ 9,5 triệu đồng.
Theo đó người dùng có thể mang theo bất kỳ một chiếc điện thoại di động nào của mình còn sử dụng được (không phân biệt hãng sản xuất) đến các đại lý phân phối chính hãng của BlackBerry để được mua máy với giá ưu đãi. Số máy cũ được đổi sau đó se được BlackBerry sử dụng cho mục đích từ thiện.
Cũng như các sản phẩm kể trên, việc giảm giá BlackBerry Z10 là động thái để sẵn sàng chào đón phiên bản cỡ lớn BlackBerry Z30 sắp đổ bộ thị trường Việt Nam. Nếu là một người yêu thích dòng điện thoại BlackBerry thì có lẽ đây là thời điểm thích hợp để sở hưu một sản phẩm của hãng điện thoại Canada này.
Xperia ZR (Giá tham khảo 10.990.000 đồng)

Những smartphone “hàng hiệu” rớt giá mạnh trong tháng 9 ảnh 6

Cũng chịu chung cảnh giảm giá mạnh sau một thời gian ngắn xuất hiện trên thị trường là mẫu smartphone Xperia ZR, vốn có giá bán 13,5 triệu đồng khi mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Việc Xperia ZR giảm giá cũng không nằm ngoài nguyên do sự xuất hiện của nhiều mẫu smartphone mới của Sony tại thị trường Việt Nam, trong đó có Xperia Z1.
Xperia ZR vốn được xem là "bản sao" của chiếc smartphone Xperia Z, nhưng có khả năng chống thấm nước còn tốt hơn “đàn anh” Xperia Z (có thể ngâm được ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút, thay vì chỉ 1 mét như trên Xperia Z). Tuy nhiên, về cấu hình, Xperia ZR có phần thua kém so với “đàn anh”. Máy chỉ được trang bị màn hình rộng 4,6-inch độ phân giải HD (1280x720). Bên trong Xperia ZR là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro lõi tứ tốc độ 1.5GHz, 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài tối đa lên 32GB. Mặt sau của máy là camera 13 megapixel. Người dùng cũng có thể chụp ảnh và quay video độ phân giải Full HD 1080p với Xperia ZR ngay ở bên dưới nước. Xperia ZR được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.300mAh.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm