Những sản phẩm mỹ miều trở thành "hàng ế"

Ngày mai, Apple sẽ tổ chức sự kiện mà Tổng giám đốc Steve Jobs của họ khẳng định là "điều quan trọng nhất tôi từng làm", ngầm ám chỉ tablet mới. Người hâm mộ tin Apple Tablet (có thể có tên iTablet, iPad, iSlate...) sẽ khiến cả thế giới ngưỡng mộ và các hãng sản xuất khác phải chạy theo như iPhone cảm ứng đa điểm hay MacBook Air siêu mỏng. Nếu họ không thể mang đến điều gì đó đột phá thì đây sẽ là thất vọng lớn của năm 2010 bởi hầu hết máy tính dạng bảng được giới thiệu đầu năm nay đều bị coi là "nhàm chán".

PC World liệt kê lại một số sản phẩm từng được chờ đón nhưng rồi lại không làm nên "cuộc cách mạng" (dù đó có thể vẫn là sản phẩm thành công).

Những sản phẩm mỹ miều trở thành "hàng ế" ảnh 1

Ngày mai, thế giới sẽ biết máy tính bảng của Apple có đủ khả năng chinh phục thế giới...

Những sản phẩm mỹ miều trở thành "hàng ế" ảnh 2

... hay lại gây thất vọng như Apple Newton - thiết bị được thổi phồng nhờ chiến dịch quảng cáo thông minh cùng các tin đồn truyền miệng. PDA này là một ý tưởng hay nhưng trục trặc về khả năng nhận dạng chữ viết và mức giá 700 USD khiến người tiêu dùng không mấy mặn mà.
Những sản phẩm mỹ miều trở thành "hàng ế" ảnh 3

Dự án OLPC (One Laptop Per Child) với mục đích cung cấp máy tính 100 USD cho trẻ em ở các nước nghèo được cả thế giới chào đón nhưng cuối cùng, giá máy tăng lên tới 200 USD. Mục tiêu tiếp theo của OLPC là tablet 75 USD.

Những sản phẩm mỹ miều trở thành "hàng ế" ảnh 4

Palm Pre là lý do người ta bắt đầu không buồn sử dụng cụm từ "sát thủ của iPhone" nữa, bởi một điện thoại bóng bảy và nhận được vô số đánh giá tốt đẹp như Pre vẫn không thể làm lu mờ hỉnh ảnh iPhone thì những phiên bản khác dù có cấu hình mạnh vẫn chưa chắc đã tạo cơn sốt như sản phẩm của Apple.

Những sản phẩm mỹ miều trở thành "hàng ế" ảnh 5

Bằng chứng mới nhất chính là Motorola Droid. Giới chuyên môn không còn gọi đó là "sát thủ" dù họ yêu mến điện thoại này, nhưng chính nhà cung cấp Verizon Wireless (Mỹ) lại rất tự tin trong clip quảng cáo rằng Droid đủ sức đánh bại iPhone. Rốt cuộc, "danh hiệu" duy nhất Droid nhận được có lẽ là màn ra mắt sôi động và gây tranh cãi nhất thị trường smartphone 2009.

Những sản phẩm mỹ miều trở thành "hàng ế" ảnh 6

Quay trở lại 3 năm trước, người dùng máy tính sẽ nhanh chóng công nhận hệ điều hành Windows Vista là một trong các "quả bom xịt" nổi tiếng của thập kỷ.

Những sản phẩm mỹ miều trở thành "hàng ế" ảnh 7
Cũng trong năm 2006, Microsoft và một số hãng như Intel và Samsung đã gây xôn xao khi cho ra đời sản phẩm được gọi là "máy tính... siêu di động" Origami. Phiên bản đầu tiên Samsung Q1 được đặc biệt quan tâm nhưng doanh thu èo uột bởi nó không đủ nhỏ để nằm gọn trong túi áo, cũng không đủ lớn để thực hiện công việc hiệu quả.

Những sản phẩm mỹ miều trở thành "hàng ế" ảnh 8

Apple rất khéo trong việc lèo lái tin đồn trước khi chính thức công bố sản phẩm. Nhiều thông tin về iPhone thế hệ 4 đã xuất hiện nhưng liệu điện thoại sẽ có sự thay đổi về thiết kế hay vẫn giữ nguyên kiểu dáng đang dần nhàm chán hiện nay?

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm