Những phụ kiện cần cho tablet Windows 8

Dưới đây là một số phụ kiện được cần thiết để tăng tính hiệu quả khi giải quyết công việc trên tablet Windows 8.

Bàn phím

Đây là phụ kiện khá quan trọng cho những người dùng phải liên tục nhập liệu trên tablet nhưng không dùng quen bàn phím cảm ứng. Hiện tại người dùng có thể chọn những mẫu bàn phím Bluetooth của Logitech, Buffalo… được thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và ổn định. Bàn phím Bluetooth cũng sẽ giúp tiết kiệm được một cổng USB, vốn là thứ "xa xỉ" trên tablet chạy Windows 8.

2.jpg

Bàn phím trang bị sẵn đồng bộ trên Transformer Book T100.

Để đáp ứng nhu cầu này của người dùng, một số hãng sản xuất cũng đã cho ra mắt những model kèm bàn phím như Asus Transformer Book T100, Dell Venue 11 Pro, Microsoft Surface… 

Ưu điểm của việc trang bị bàn phím cho tablet ngay từ khi xuất xưởng đó là tăng tính đồng bộ và ổn định khi hoạt động, có thể lắp tablet vào bàn phím để chuyển thành laptop khi cần thiết. Chiếc Transformer Book T100 của Asus còn trang bị thêm một cổng USB kích thước đầy đủ trên bàn phím để tiện cho người sử dụng cắm các thiết bị ngoại vi. 

Chuột không dây

Việc trang bị chuột không dây rất hợp lý vì mang lại tính tiện dụng và tăng thêm vẻ "chuyên nghiệp". So với màn hình cảm ứng, thao tác bằng chuột vẫn nhanh và chính xác hơn, nhất là khi làm việc trên Office hay các phần mềm chỉnh sửa, vẽ…

3.jpg

Chuột Bluetooth Logitech M557 đang được nhiều người dùng ưa chuộng.

Cũng giống như bàn phím, chọn mua chuột Bluetooth sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một cổng USB trên máy để có thể cắm các thiết bị khác, tránh việc thất lạc các đầu nhận USB. Những thương hiệu chuột không dây đang được ưa chuộng trên thị trường gồm có Logitech, Rapoo, Genius… Nếu sở hữu Transformer Book T100, người dùng có thể tận dụng bàn rê chuột cảm ứng có sẵn trên bàn phím rời của máy khá tiện lợi và nhanh chóng. 

Bút cảm ứng

Chiếc bút hiện nay không chỉ giới hạn hữu dụng trong giới thiết kế, kiến trúc mà đã dần trở nên phổ biến với tất cả mọi người. Đặc biệt, với giao diện nhỏ đặc trưng của Windows thì việc sử dụng tay để thao tác đôi khi không được chính xác và đòi hỏi đến sự trợ giúp của cây bút cảm ứng.

Hiện tại có nhiều loại bút cảm ứng trên thị trường nhưng thương hiệu được nhiều người tin tưởng nhất vẫn là Wacom. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng đã ý thức được tầm quan trọng của cây bút và cung cấp nó kèm theo sản phẩm, có thể điểm qua một số cái tên như Microsoft Surface, Asus VivoTab Note 8…

Ổ cứng di động

Với tablet, dung lượng lưu trữ luôn là vấn đề nan giải bởi thiết kế mỏng nhẹ không cho phép thiết bị có nhiều không gian dành cho bộ nhớ. Hiện dung lượng phổ biến trên tablet là từ 32 GB đến 128 GB. So với nhu cầu làm việc, giải trí cao hiện nay thì đây chẳng khác nào "muối bỏ bể".

4.jpg

Model ổ cứng di động nhỏ gọn WD My Passport Ultra.

Chọn mua một ổ cứng di động là giải pháp khả thi nhất để có thể thoải mái lưu trữ tài liệu, phim ảnh, âm nhạc… Ngoài ra, một số nhà sản xuất cũng đã tìm ra cách để cung cấp dung lượng lưu trữ lớn hơn cho sản phẩm của mình. Đơn cử Asus Transformer Book T100 có thêm phiên bản đi kèm 500 GB ổ cứng nằm trong đế bàn phím, giúp người tiêu dùng không phải đắn đo, cân nhắc đến yếu tố dung lượng trên một chiếc máy nhỏ gọn, di động. 

1.jpg

Ngoài việc mua sắm các phụ kiện để tối ưu thao tác của mình như các gợi ý ở trên, thị trường công nghệ ngày càng phong phú với những thiết bị lai, thiết bị đa năng và dễ dàng chuyển đổi để người dùng có thêm lưa chọn. Đơn cử như Transformer Book T100 với màn hình cảm ứng, hệ điều hành Windows 8 thông dụng, trang bị đồng bộ bàn phím hoàn chỉnh có cả bàn rê chuột và một số cổng kết nối đi kèm với thời lượng pin đến 11 giờ. Bộ sản phẩm và phụ kiện hoàn chỉnh chất lượng cao này đáp ứng tốt mọi nhu cầu làm việc và giải trí của người dùng.

Theo Minh Trí (VNE)

Đọc thêm