Những netbook vô địch về pin

Cách đây vài tháng, chỉ có Acer Aspire One và Lenovo IdearPad S10 là có pin chạy lâu hơn hẳn so với những loại netbook khác, khoảng một vài giờ. Nhưng công nghệ ứng dụng trong netbook đang thay đổi rất nhanh, đặc biệt là thời gian pin trong mỗi lần sạc.

Đây là danh sách các netbook có thể chạy được gần một ngày làm việc trong mỗi lần sạc pin.

Acer Aspire One AOD150

Với pin 6 lõi tiêu chuẩn, Acer Aspire One AOD150 (giá trên 260 USD) chạy được 6 giờ 38 phút trong các thử nghiệm. Đây là netbook mới nhất của Acer có trọng lượng 1,3 kg, hiện đứng thứ 3 trong top 10 netbook của PC World.

Asus Eee PC 1000HE

Đây là netbook đứng đầu trong top 10 netbook hàng đầu của tạp chí PC World (Mỹ). Trong thử nghiệm của PC World, netbook này chạy được 7 giờ 9 phút trong một lần sạc.

Asus Eee PC 1000HE sử dụng pin 6 lõi (cell) và có chế độ quản lý tiêu thụ điện năng dễ dùng, gồm các chế độ tiết kiệm điện (Power Saving), tiết kiệm điện tự động (Auto Power-Saving), hiệu năng cao (High Performance) và hiệu năng siêu cao (Super Performance).

Những netbook vô địch về pin ảnh 1

Trong thử nghiệm của PC World với chế độ hiệu năng siêu cao (tức là mức tiêu thụ điện cao nhất), netbook cũng chạy được gần 6 giờ với công việc lướt web bằng kết nối Wifi và màn hình được đặt ở độ sáng cao nhất.

Tuy nhiên, với trọng lượng 1,45 kg, netbook này nặng hơn khá nhiều so với các netbook khác. Giá bán của Asus Eee PC 1000HE là 380 USD.

Samsung N110

Những netbook vô địch về pin ảnh 2

Samsung là hãng đến khá muộn trong thị trường netbook. Tuy nhiên, sản phẩm của hãng này rất ấn tượng, nhất là thời gian pin. Thử nghiệm của PC World cho thấy mẫu netbook mới của Samsung là N110 chạy được 8 giờ 23 phút trong một lần sạc. Đặt biệt, sản phẩm này hiện xếp thứ hai trong top 10 netbook ấn tượng nhất của PC World.

Samsung N110 cũng sử dụng pin 6 lõi, trọng lượng 1,2 kg nhưng giá khá đắt, 470 USD. Mặc dù vậy, đây là lựa chọn tốt cho những người hay đi xa. 

HP Mini 2140

Những netbook vô địch về pin ảnh 3

Trong thử nghiệm của PC World, HP Mini 2140 (giá 424) chạy được 6 giờ 50 phút với pin 6 lõi. Nâng cấp thêm 3 lõi pin nữa với giá 25 USD, bạn có thể chạy được dài gấp hai lần so với pin 6 lõi. Tuy nhiên, nếu lắp thêm cục pin 3 lõi, netbook sẽ trở nên cồng kềnh và chỗ lắp thêm pin nhô ra rất xấu.

HP cho biết có thể sạc được 90% dung lượng pin trong vòng 90 phút, nhanh hơn so với tốc độ sạc pin của các netbook khác. Ngoài ra, bàn phím của HP Mini 2140 rộng hơn, có thể gõ hơn so với bàn phím của các netbook khác.

Theo ICTNews (PC World)

Đọc thêm