Những mobile thênh thang 2 bộ nhớ “khủng”

Thiết bị lưu trữ phổ biến nhất là thẻ nhớ, điển hình như thẻ microSDHC với dung lượng lưu trữ tối đa hiện nay là 32GB. Một phương pháp lưu trữ khác nữa là bộ nhớ trong mà các hãng tích hợp trong quá trình sản xuất, như chiếc điện thoại nổi tiếng của iPhone, phiên bản 3GS có bộ nhớ trong lên tới 16GB-32 GB. Sự kết hợp giữa 2 bộ nhớ này sẽ tạo ra một dung lượng "khủng", cho phép người dùng lưu trữ bất cứ nội dung yêu thích nào.

Sau đây là những chiếc điện thoại được trang bị cả bộ nhớ trong rất “khủng” cùng với khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

1. Nokia N97 

Những mobile thênh thang 2 bộ nhớ “khủng” ảnh 1

Màn hình cảm ứng, bàn phím QWERTY trượt với bộ nhớ khủng 32GB là những điều ấn tượng nhất của Nokia N97.

Chiếc điện thoại này hỗ trợ các kết nối không dây, như HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth stereo và hệ thống định vị A-GPS. Máy được trang bị giắc cắm audio 3.5mm.

Ngoài bộ nhớ trong “khủng”, N97 còn được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSDHC để mở rộng dung lượng lưu trữ.

2. Samsung i8910 HD

Những mobile thênh thang 2 bộ nhớ “khủng” ảnh 2

i8910 HD là câu trả lời mà Samsung muốn khẳng định mình với Nokia. Smartphone được trang bị màn hình cảm ứng AMOLED 3,7 inch nhạy hơn đối thủ N97 của Nokia.

i8910 HD là thiết bị lý tưởng để xem phim độ phân giải cao với bộ nhớ trong 16GB cùng khe cắm thẻ nhớ microSDHC. Camera tích hợp có thể quay những thước phim tốt nhất mà chưa điện thoại nào làm được.

Đáng tiếc, Samsung chưa có gian hàng ứng dụng trực tuyến để cạnh tranh với Nokia.

3. Nokia N97 mini

Những mobile thênh thang 2 bộ nhớ “khủng” ảnh 3

N97 mini có thiết kế thời trang nhỏ gọn, kiểu dáng trượt ngang, bàn phím QWRETY và hai màu cherry black, garnet (màu đồng). Phát triển và cải tiến từ N97 thường, N97 mini thừa kế tất cả các ưu điểm của một thiết bị truyền thông đa phương tiện và bổ sung những điểm khác biệt. So với N97 thường là 15,9mm, N97 mini mỏng hơn, chỉ có 14,2mm và nặng 138g. Tuy vậy, bộ nhớ của phiên bản mini nhỏ hơn N97 (dung lượng 8GB so với N97 32GB).

Nokia N97 mini sở hữu camera 5.0 megapixel, có thể tự động lấy nét và đèn flash LED kép. N97 mini khắc phục được nhược điểm của N97 thường, bỏ nắp trượt ở ống kính camera thường gây xước ống kính.

4. Samsung Omnia II (I8000) 

Những mobile thênh thang 2 bộ nhớ “khủng” ảnh 4

Phiên bản nâng cấp từ điện thoại Omnia của Samsung được trang bị màn hình AMOLED 3,7 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel và hỗ trợ kết nối HSDPA cùng hệ thống định vị GPS. Camera 5 megapixel tích hợp được “tương trợ” với 2 đèn LED để chiếu sáng cho những đối tượng trong ánh sáng tối.

Thiết kế của Omnia 2 khá giống với phiên bản Jet cùng ra mắt trong dịp này. Nút bấm menu được bố trí dưới màn hình và giắc cắm audio 3,5mm cho phép người dùng giải trí với các headphone đời mới.

Omnia 2 có dung lượng 8GB và khe cắm thẻ nhớ microSDHC.

5. Garmin-Asus nuvifone M10 

Những mobile thênh thang 2 bộ nhớ “khủng” ảnh 5

Sau khi trình làng chiếc điện thoại đầu tiên tấn công vào thị trường điện thoại, hãng liên doanh sản xuất thiết bị định vị Garmin-Asus lại tiếp tục ra mắt thêm một smartphone GPS mới - M10. Cũng giống như M20, M10 chạy hệ điều hành Windows Mobile.

M10 được trang bị màn hình cảm ứng WVGA, tích hợp phần mềm định vị GPS của Garmin và sử dụng bộ xử lý Qualcomm 7227 600MHz.

Garmin-Asus nuvifone M10 có camera 5 megapixe, hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Bộ nhớ 4GB của máy có thể nâng cấp lên 32GB bằng thẻ nhớ microSDHC.

Theo T.Vũ (Dân Trí / CNet)

Đọc thêm