Những mobile chơi video “xịn” nhất

Tuy nhiên, để chọn một chiếc điện thoại chạy video không đơn giản như chọn điện thoại có màn hình lớn. Ngày càng nhiều điện thoại được trang bị màn hình cảm ứng có kích thước từ 3 inch trở lên, HTC Touch HD hiện đang dẫn đầu với màn hình 3,8 inch. Để xem video trên mobile, bên cạnh màn hình rộng thì người dùng cũng nên chọn điện thoại có giắc cắm tai nghe 3,5mm và cũng phải mua thêm một số headphone chất lượng tốt, có thể lọc tiếng ồn để âm thanh không bị ảnh hưởng tại những nơi công cộng.

Và, một điều quan trọng nhất là điện thoại phải hỗ trợ được nhiều file. Điện thoại phải nhận diện được loại file, hay còn gọi là codec. 3GP là codec đặc biệt dành riêng cho điện thoại nhưng chính nó lại không được phổ biến bằng các codec chơi trên các phần mềm giải trí dành cho máy tính. Các điện thoại của LG và Samsung bắt đầu hỗ trợ các file DivX và XviD, trong khi đó, iPhone chỉ hỗ trợ file MPEG4 được mã hóa với H.264 codec.

Sau đây là những mobile chơi video tốt nhất hiện nay với màn hình rộng rãi và được trang bị các giắc cắm tai nghe chuẩn.

HTC Touch HD

Những mobile chơi video “xịn” nhất ảnh 1

Touch HD có thiết kế đẹp, bắt mắt và được vinh danh là điện thoại Windows Mobile sexy nhất hiện nay. “Thân hình” Touch HD không quá lớn cũng không quá nặng, được trang bị có màn hình 3,2 inch, độ phân giải 480x800 pixel và camera 5 megapixel. Máy được trang bị RAM 288MB, vi xử lý Quallcomm MSM7201a tốc độ 528MHz. Với cấu hình này, Touch HD mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trên giao diện TouchFLo. Giao diện không bị nháy, không vấp khi người dùng di chuyển menu chức năng. Giắc cắm audio 3,5 mm nằm ở trên đỉnh máy.

LG Arena

Những mobile chơi video “xịn” nhất ảnh 2

Màn hình cảm ứng là tính năng lý tưởng để xem phim trên mobile. LG Arena hay còn gọi là KM900 được trang bị touchscreen 3 inch, camera 5 megapixel, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ kết nối GSM, Wi-Fi, GPS.

Mặc dù vậy, LG Arena không phải là chiếc điện thoại xuất sắc bởi dù giao diện mới rất bóng bẩy nhưng chính nó lại khiến cho máy chạy chậm hơn và khó sử dụng hơn.

Sony Ericsson Xperia X1

Những mobile chơi video “xịn” nhất ảnh 3

Màn hình WVGA sắc nét, thiết kế đẹp và hỗ trợ đa kết nối là những thế mạnh của XPERIA X1.

XPERIA X1 chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1, bàn phím Qwerty rộng rãi và hỗ trợ các tính năng văn phòng cùng các kết nối không dây, gồm Wi-Fi, HSDPA/3G, GPS. Ngoài ra, máy có camera 3,2 megapixel, chụp ảnh ấn tượng.

Giá bán khoảng 14 triệu đồng.

Samsung Omnia

Những mobile chơi video “xịn” nhất ảnh 4

Omnia là PDA phone thành công nhất từ trước đến nay của Samsung. Máy được trang bị camera 5 megapixel, hỗ trợ kết nối HSDPA, Wi-Fi; hệ thống GPS (A-GPS), có chức năng phản hồi xúc giác (haptic) - nhận diện lệnh bấm trên màn hình.. Ngoài ra, điện thoại này có cảm biến quang để điều khiển nút chỉnh hướng,

Giá bán khoảng 8 triệu đồng

Apple iPhone 3G (16GB)

Những mobile chơi video “xịn” nhất ảnh 5

iPhone 3G sở hữu nhiều tính năng giải trí và cả những chương trình dành cho doanh nhân. iPhone đời mới của Apple vừa hỗ trợ mạng 3G vừa hỗ trợ mạng HSDPA, GSM và cả Wi-Fi. Hệ thống định vị GPS giúp người dùng dễ dạng xác định vị trí để di chuyển.

Mặc dù iPhone 3G khiến cả thế giới như phát sốt nhưng chiếc điện thoại này vẫn thiếu đi nhiều tính năng quan trọng, như tin nhắn đa phương tiện MMS, quay số bằng giọng nói, hỗ trợ flash…

Theo Dân Trí (CNet)

Đọc thêm