Những máy tính bảng có thiết kế mỏng nhất hiện nay

Bên cạnh các tính năng nổi bật hay cấu hình, hình thức thiết kế luôn là một yếu tố được các hãng công nghệ quan tâm hàng đầu trên sản phẩm của mình. Không chỉ “chạy đua” về cấu hình trên thị trường, việc làm giảm độ mỏng các sản phẩm của mình cũng là một yếu tố rất được các hãng công nghệ đầu tư.
Không chỉ smartphone được các hãng sản xuất chú trọng đến thiết kế siêu mỏng mà những sản phẩm có kích thước lớn hơn như máy tính bảng hay laptop cũng dần được các hãng sản xuất quan tâm đến kích cỡ của độ dày.
Nhiều người lo ngại việc sản phẩm có thiết kế quá mỏng sẽ làm ảnh hưởng đến dung lượng pin được trang bị trên đó, tuy nhiên trên thực tế nhiều mẫu máy tính bảng cho thấy độ mỏng của mình không thực sự ảnh hưởng đến dung lượng pin được trang bị.
Dưới đây là danh sách 10 máy tính bảng có kích cỡ mỏng nhất hiện nay cùng với dung lượng pin mà các sản phẩm được trang bị:
Sony Xperia Z2 Tablet
Những máy tính bảng có thiết kế mỏng nhất hiện nay
Với độ dày chỉ 6,4mm, Xperia Z2 Tablet là chiếc máy tính bảng có kích cỡ mỏng nhất thế giới hiện nay. Độ dày này chỉ tương đương với độ dày của cổng microUSB được trang bị trên sản phẩm. Thậm chí, giắc cắm phone 3,5-mm cũng đã phải thiết kế lồi ra chút ít trên thiết kế siêu mỏng của chiếc máy tính bảng này.
Bên cạnh đó, Xperia Z2 Tablet cũng là chiếc máy tính bảng kích cỡ 10-inch nhẹ nhất thế giới hiện nay với khối lượng chỉ 426g cho phiên bản Wifi và 439g cho phiên bản hỗ trợ mạng 3G/4G.
Ngoài đặc điểm nổi bật về thiết kế, Xperia Z2 Tablet còn nổi bật với cấu hình mạnh mẽ (trang bị vi xử lý Snapdragon 801 thế hệ mới, 3GB bộ nhớ RAM) và chức năng chống thấm nước, một tính năng thường thấy trên các sản phẩm di động cao cấp của Sony.
Do có kích thước siêu mỏng, chiếc máy tính bảng của Sony chỉ được trang bị thỏi pin 6.000mAh, khá khiêm tốn so với một chiếc máy tính bảng cỡ lớn.
Samsung Galaxy Tab S (phiên bản 10.5 và 8.4)
Những máy tính bảng có thiết kế mỏng nhất hiện nay
Bộ đôi máy tính bảng Galaxy Tab S của Samsung cũng đã nhanh chóng lọt vào danh sách những máy tính bảng “siêu mẫu” với độ mỏng chỉ 6,6-mm. Đây cũng là bộ đôi máy tính bảng có kích thước mỏng và nhẹ nhất hiện nay của Samsung.
Đặc điểm nổi bật của bộ đôi máy tính bảng này chính là màn hình sử dụng công nghệ Super AMOLED thay vì công nghệ  TFT LCD thường thấy trên các mẫu máy tính bảng hiện có trên thị trường, với độ phân giải lên đến chuẩn 2K (2560x1600).
Mặc dù được thiết kế siêu mỏng nhưng Galaxy Tab S vẫn được trang bị một thỏi pin khá ổn, với dung lượng 4.900mAh cho phiên bản màn hình 8,4-inch và 7.900mAh cho phiên bản 10.5-inch.
Sony Xperia Z Tablet
Những máy tính bảng có thiết kế mỏng nhất hiện nay
Là phiên bản tiền nhiệm của chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới Xperia Z2 Tablet, chiếc máy tính bảng thế hệ đầu của Sony đã từng nắm giữ vị trí máy tính bảng mỏng nhất thế giới đến hết năm 2013 cho đến khi có những sản phẩm mới được ra mắt.
Xperia Z Tablet không có quá nhiều sự khác biệt trong thiết kế so với “đàn em” Xperia Z2 Tablet, ngoại trừ kích cỡ của máy dày hơn chút ít, 6,9mm so với 6,4mm, tuy nhiên dung lượng pin trên sản phẩm vẫn là 6.000mAh.
Cũng giống Xperia Z2 Tablet, phiên bản đầu của chiếc máy tính bảng này cũng được trang bị chức năng thống thấm nước.
Apple iPad mini
Những máy tính bảng có thiết kế mỏng nhất hiện nay
Không phải là iPad Air được Apple tự tin tuyên bố là máy tính bảng cỡ lớn mỏng nhất thế giới, chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ iPad mini thế hệ đầu tiên được ra mắt từ cách đây 2 năm mới là chiếc máy tính bảng mỏng nhất hiện nay của Apple, với độ dày 7,2mm.
Với kích thước nhỏ và độ mỏng ấn tượng khiến iPad mini chỉ được trang bị một thỏi pin với dung lượng khá khiêm tốn, 4.440mAh.
Samsung Galaxy TabPRO 8.4
Những máy tính bảng có thiết kế mỏng nhất hiện nay
Với thiết kế khá giống Galaxy Tab S 8.4, thật khó để phân biệt chiếc máy tính bảng thuộc dòng TabPRO mới được ra mắt của Samsung Galaxy TabPRO 8.4 với Galaxy Tab S 8.4, ngoại trừ độ dày kích cỡ của 2 sản phẩm.
Theo đó, Galaxy TabPRO 8.4 có độ dày 7,2mm, tương đương với iPad mini thế hệ đầu của Apple.
Đặc biệt, Galaxy TabPRO 8.4 cũng được trang bị màn hình với độ phân giải 2560x1600 cho mật độ điểm ảnh 359ppi, tương tự như trên Galaxy Tab S 8.4 vừa được trình làng. Tuy nhiên sản phẩm chỉ sử dụng công nghệ TFT LCD thay vì công nghệ Super AMOLED. Galaxy TabPRO 8.4 cũng được trang bị thỏi pin kém hơn Galaxy Tab S 8.4, với dung lượng chỉ 4.800mAh.
Samsung Galaxy TabPRO 10.1
Những máy tính bảng có thiết kế mỏng nhất hiện nay
Cũng tương tự như trên, Galaxy TabPRO 10.1 có nhiều nét thiết kế tương đồng với phiên bản Galaxy Tab S 10.5 vừa được ra mắt, ngoại trừ viền màn hình trên phiên bản Galaxy Tab S có phần mỏng hơn và kích thước của Galaxy Tab PRO 10.1 lại dày hơn, khi sản phẩm sở hữu độ dày 7,3mm.
Galaxy TabPRO 10.1 cũng nổi bật với màn hình có độ phân giải 2560x1600 và sử dụng công nghệ TFT LCD. Sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 8.220mAh.
Samsung Galaxy Tab 3 8-inch
Những máy tính bảng có thiết kế mỏng nhất hiện nay
Thêm một sản phẩm khác của Samsung đứng trong danh sách 10 chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới. Không có cấu hình quá nổi bật như các mẫu sản phẩm khác của Samsung, tuy nhiên chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 3 8-inch của hãng công nghệ Hàn Quốc lại tạo được ấn tượng với thiế kế mỏng chỉ 7,4mm. Đây cũng là chiếc máy tính bảng tầm trung duy nhất lọt vào danh sách những máy tính bảng siêu mỏng.
Sản phẩm sở hữu thỏi pin có dung lượng 4.450mAh.
Apple iPad Air
Những máy tính bảng có thiết kế mỏng nhất hiện nay
Apple đã thực sự thành công trong việc thay đổi thiết kế của iPad Air so với thế hệ iPad trước đây. Không chỉ độ dày của chiếc máy tính bảng này đã được giảm sút đến 20% so với phiên bản iPad 4 trước đây, chỉ dày có 7,5mm, mà khối lượng của máy cũng được giảm xuống chỉ còn 454g, trở thành chiếc máy tính bảng cỡ lớn có khối lượng nhẹ thứ 2 hiện nay, chỉ sau Xperia Z2 Tablet.
Nhiều khả năng Apple sẽ tiếp tục thay đổi thiết kế trong phiên bản iPad mới được ra mắt trong năm nay và có thể sẽ dành lại được vị trí số 1 mà Xperia Z2 Tablet của Sony đang nắm giữ hiện nay.
Mặc dù có thiết kế mỏng nhưng iPad Air cũng được trang bị một thỏi pin có dung lượng khá lớn, lên đến 8.827mAh.
Apple iPad mini Retina
Những máy tính bảng có thiết kế mỏng nhất hiện nay
Cũng như iPad Air, iPad mini thế hệ mới được Apple nâng cấp đáng kể về cấu hình, độ phân giải màn hình... so với phiên bản iPad mini đầu tiên, tuy nhiên “quả táo” vẫn cố gắng giữ cho sản phẩm của mình một độ mỏng ấn tượng. iPad mini thế hệ thứ 2 của Apple chỉ dày 7,5mm, tương đương với iPad Air và dày hơn thế hệ đầu tiên 0,3mm.
Đặc biệt, iPad mini thế hệ mới của Apple được trang bị thỏi pin lớn lên đến 6.471mAh, gần gấp đôi so với thỏi pin 4.440mAh của phiên bản iPad mini đầu tiên.
Amazon Kindle Fire HDX 8.9
Những máy tính bảng có thiết kế mỏng nhất hiện nay
Amazon Kindle Fire HDX 8.9 không chỉ nổi bật là một trong những chiếc máy tính bảng có cấu hình mạnh mẽ nhất trên phân khúc máy tính bảng cỡ nhỏ, mà còn nổi bật với độ mỏng ấn tượng, chỉ 7,8mm. Điểm nhấn ấn tượng của sản phẩm có là được trang bị màn hình với độ phân giải 2.560x1600, cho mật độ điểm ảnh 339ppi. 
Amazon không công bố dung lượng pin chi tiết của sản phẩm, tuy nhiên cho biết Kindle Fire HDX 8.9 có khả năng hoạt động liên tục trong vòng 11 giờ với những tác vụ thông thường như duyệt web hay lướt Facebook...
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm