Những máy ảnh "xứng đáng" làm quà tặng cuối năm

Những máy ảnh "xứng đáng" làm quà tặng cuối năm ảnh 1

Panasonic Lumix DMC-ZS20

 Những máy ảnh "xứng đáng" làm quà tặng cuối năm ảnh 2

Mẫu máy ảnh du lịch này có thiết kế và bộ tính năng xuất sắc với ống kính zoom 20x, tích hợp bộ định vị vệ tinh GPS, chế độ chụp thủ công và bán thủ công cũng như tốc độ chụp ảnh nhanh, cải thiện chất lượng ảnh trong ánh sáng tối. Tuy nhiên, điểm trừ của ZS20 là ảnh nhiễu và mờ khi xem ở 100%.

Sony Cyber-shot DSC-WX50

Những máy ảnh "xứng đáng" làm quà tặng cuối năm ảnh 3

Là một mẫu máy ảnh bỏ túi nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, WX50 thuận tiện cho mọi hoàn cảnh. Nó trang bị nhiều tính năng chụp tự động mới nhất của Sony và tốc độ chụp nhanh, cho chất lượng ảnh/video đẹp mắt. Máy dùng cảm biến Exmor R CMOS 16.2 MP, ống kính zoom quang học 5x, chụp quét toàn cảnh Intelligent Sweep Panorama. Điểm trừ là khu vực điều khiển của WX50 có thể quá nhỏ so với nhiều người dùng.

Canon Powershot SX260 HS

Những máy ảnh "xứng đáng" làm quà tặng cuối năm ảnh 4

Chất lượng hình ảnh của SX260HS thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc máy ảnh cùng loại. Dù tính năng và hiệu suất xếp sau đối thủ từ Sony hay Panasonic một chút, kết quả rõ ràng từ máy ảnh là điều gây ấn tượng. Máy có nhiều chế độ chụp ảnh cho mọi người từ thông dụng tới nâng cao, ống kính zoom lên tới 20x cùng bộ ổn định hình ảnh xuất sắc. Điểm trừ là thanh thực đơn và điều khiển của SX260 phải mất thời gian để làm quen và thười lượng pin ngắn.

Sony Cyber-shot DSC-WX150

Những máy ảnh "xứng đáng" làm quà tặng cuối năm ảnh 5

WX150 gây ấn tượng với ống kính 25-250mm, độ mở f3.3-5.9, zoom quang 10x trong body siêu mỏng chưa tới 3cm. Bên trong máy là cảm biến CMOS backside-illuminated 18MP và cảm biến hình ảnh cho khả năng quay phim HD xuất sắc, tốc độ chụp ảnh liên tiếp đạt 10 khung hình/giây và ảnh điều kiện sáng yếu tốt.

Panasonic Lumix DMC-SZ7

Những máy ảnh "xứng đáng" làm quà tặng cuối năm ảnh 6

Là đối thủ của Sony WX150, SZ7 sở hữu ống kính 25-250mm, f3.1-5.9 zoom quang 10x và hệ thống lấy nét Light Speed AF. Nếu muốn tiết kiệm gần 100 USD so với WX150, SZ7 là mẫu máy bạn cần.

Olympus Tough TG-1 iHS

Những máy ảnh "xứng đáng" làm quà tặng cuối năm ảnh 7

Olympus không còn xa lạ với dòng máy ảnh “nồi đồng cối đá”. TG-1 iHS tỏa sáng với ống kính f2 và cảm biến CMOS backside-illuminated. Máy chống nước, bụi, đóng băng, sóc và va chạm, ngoài ra còn có tốc độ chụp nhanh chóng. Tuy nhiên, máy có vấn đề lớn về thiết kế, ví dụ cáp sạc độc quyền.

Sony Cyber-shot DSC-RX100

Những máy ảnh "xứng đáng" làm quà tặng cuối năm ảnh 8

Chụp nhanh, thiết kế đẹp mắt, ảnh chất lượng tốt là vài trong số những điểm mạnh của RX100. Máy dùng cảm biến blackside-illuminated độ phân giải 20.2MP, ống kính khẩu độ f1.8-f4.9, chụp liên tục tối đa 10 ảnh/giây.

Sony Cyber-shot DSC-HX200V

Những máy ảnh "xứng đáng" làm quà tặng cuối năm ảnh 9

Ống kính 27-810mm, khẩu độ f2.8-5.6 zoom 30x của HX200V sẽ khiến nhiều người dùng hài lòng với sự linh hoạt từ chụp ảnh cận cảnh cho tới toàn cảnh. Máy cũng có nhiều chế độ ảnh chụp và có chế độ chụp thủ công. Tuy nhiên, HX200V thiếu một số tính năng hiện đại như chụp ảnh raw, chân cắm hot shoe.

Panasonic Lumix DMC-GF5

Những máy ảnh "xứng đáng" làm quà tặng cuối năm ảnh 10

Thích hợp với những người muốn nâng cấp từ máy du lịch, DMC-G5 dùng cảm biến Venus Engine VII của Panasonic độ phân giải 16MP và thiết kế bo tròn nguyên khối. Máy có khả năng quay phim full HD, độ nhạy sáng ISO cao nhất 12800. Để hỗ trợ cho DMC-G5, Panasonic còn công bố thêm ống kính Power O.I.S 12-35 mm khẩu độ f/2.8, cùng một ống kính 45-150 mm khẩu độ f/4. Điểm trừ là ống kính Power Zoom không quá xuất sắc và chất lượng ảnh JPEG sẽ gây khó chịu cho vài người.

Nikon D3200

Những máy ảnh "xứng đáng" làm quà tặng cuối năm ảnh 11

Là mẫu máy ảnh DSLR giá rẻ, D3200 là lựa chọn quà tặng an toàn và hợp lí. Máy có thân hình gọn nhẹ, cảm giác cầm tay chắc chắn, trang bị cảm biến APS-C độ phân giải 24MP, hệ thống lấy nét 11 điểm, tích hợp kết nối Wi-Fi để chuyển ảnh chụp sang điện thoại, tablet (nhưng phải có adapter). Điểm trừ là chất lượng ảnh không vượt qua được người tiền nhiệm D3100.

Canon EOS Rebel T3i

Những máy ảnh "xứng đáng" làm quà tặng cuối năm ảnh 12

Với mức giá dưới 1.000 USD cho cả bộ kit, đây là món quà hợp lí cho những ai muốn nâng cấp từ máy Canon DSLR cũ hoặc muốn máy DSLR quay được cả video. T3i sử dụng bộ kit ống kính Canon EF-S 18-55mm F3.6-6.6 IS II. Máy cho khả năng quay video và chụp ảnh xuất sắc. Điểm trừ là tốc độ chụp liên tiếp chưa đủ nhanh để chụp thể thao, trẻ em hay thú vật.

Theo Du Lam (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm