Những mẫu Plasma hình đẹp giá tốt

Dù không còn chiếm ưu thế về kích thước màn hình trong dòng TV màn hình mỏng như trước nữa, HDTV Plasma vẫn là một lựa hấp dẫn do có chất lượng hình ảnh và giá cả tốt hơn nếu so với TV LCD và một số sản phẩm LED khác.

Dưới đây là 8 mẫu HDTV tốt và đáng nhất hiện nay sử dụng công nghệ màn hình Plasma, theo đánh giá của Cnet.

Panasonic Viera VT20

Những mẫu Plasma hình đẹp giá tốt ảnh 1

Panasonic Viera VT20. Ảnh: Techfresh.

Không sở hữu công nghệ LED nhưng VT20 vẫn là một trong những mẫu HDTV hỗ trợ 3D có chất lượng hình ảnh tốt nhất hiện nay, tuy nhiên sản phẩm không được trang bị bộ xử lý chuyển đổi tín hiệu 2D sang 3D. Trong khi đó, với tấm nền NeoPDP G13 thế hệ mới nhất, cả nội dung 3D lẫn 2D khi được trình diễn trên VT20 đều đạt được độ tương phản cao vởi dải màu đen sâu, hình ảnh đạt độ chi tiết ngay khi trong những khung hình tối.

Mẫu Plasma Full HD của Panasonic còn được trang bị thêm tính năng giải trí trực tuyến Internet Viera Cast bao gồm xem phim trên YouTube, duyệt ảnh trên Picasa, kiểm tra thời tiết hay xem truyền hình trực tuyến. Panasonic VT20 hỗ trợ các kết nối mạng DLNA, Ethernet và cả Wi-Fi với thiết bị gắn rời.

Panasonic dự định sẽ phát hành Viera VT20 tại Việt Nam với hai model 50 và 65 inch, trong đó mẫu nhỏ hơn sẽ có giá khoảng 55 triệu đồng.

Samsung Plasma C7000

Những mẫu Plasma hình đẹp giá tốt ảnh 2

Samsung Plasma C7000. Ảnh: Cnet.

Điểm mạnh của Plasma C7000 là về tình năng và các công nghệ phụ trợ chứ không phải ở khả năng trình diễn hình ảnh. Samsung trang bị cho mẫu Plasma của mình công nghệ 3D đầy đủ, với khả năng trình diễn và chuyển đổi tín hiệu 2D thành 3D giả lập, giúp người dùng tự tạo nguồn nội dung nổi phong phú hơn. Tương tự như Viera VT20, Plasma C7000 cũng sở hữu các tính năng giải trí trực tuyến với kho phần mềm và Widget trên Samsung Apps.

Ngoài ra, một điểm đáng quan tâm khác của C7000 là giá bán. Với mức 36,5 triệu cho model 50 inch, mẫu Plasma 3D tới từ Hàn Quốc hiện là sản phẩm 3D có giá tiền thấp nhất tại Việt Nam hiện nay, khoảng một nửa so với model Viera VT20 cùng kích thước.

Trong khi đó, khả năng trình diễn phim ảnh của C7000 mới nằm ở mức khá chứ chưa thể xuất sắc. Mẫu Plasma này đôi khi còn thể hiện chất lượng hình ảnh kém ấn tượng so với một vài model LCD Samsung cao cấp khác, chưa thật mượt mà khi xử lý các nguồn tín hiệu 1080p/24.

Panasonic Viera Z1

Những mẫu Plasma hình đẹp giá tốt ảnh 3

Panasonic Viera Z1. Ảnh: Panasonic.

Với độ dày chỉ khoảng 2,54 cm cùng tấm màn NeoPDP, Viera Z1 là mẫu Plasma mỏng nhất hiện nay của Panasonic và là một trong những sản phẩm có độ dày khiêm tốn nhất trên thị trường, đi kèm với mức giá niêm yết gần 90 triệu đồng.

Màn hình Plasma độ phân giải Full HD 1080p của Z1 trình diễn dải màu đen cựu sâu, độ chi tiết của hình ảnh tối ở mức hoàn hảo, cùng khả năng tái tạo màu sắc chính xác. Panasonic Z1 tương thích tốt với các nguồn 1080p/24, hỗ trợ nhiều tính năng giải trí trực tuyến dựa vào hệ thống dịch vụ Viera Cast.

Ngoài ra, sản phẩm được trang bị nhiều cổng truyền dẫn tín hiệu, với 4 cổng HDMI, một giắc PC và đặc biệt là chuẩn kết nối component không dây giữa TV và thiết bị phát hình.

LG PK950

Những mẫu Plasma hình đẹp giá tốt ảnh 4

LG PK950. Ảnh: LG.

Nếu thoạt nhìn, nhiều người sẽ dễ lầm tưởng PK950 là một sản phẩm LED của LG nhưng thực chất, đây lại là mẫu HDTV sử dụng công nghệ màn hình Plasma. Với việc sử dụng thiết kế Borderless (không đường viền), kiểu dáng của LG PK950 series đã trở nên thanh thoát và thời trang hơn so với nhiều mẫu Plasma khác hiện nay. Toàn bộ mặt trước là một lớp kính kéo dài và phủ kín toàn bộ màn hình, làm biến mất hoàn toàn phần gờ và viền xung quanh của sản phẩm.

Ngoài thiết kế, điểm mạnh của mẫu Plasma đầu bảng tới từ LG còn là ở khả năng trình diễn phim ảnh. Hình ảnh thể hiện chi tiết, sắc nét, màu sắc rực rỡ cùng dải màu đen sâu nhờ công nghệ TruBlack filter. Các nội dung SD và HD đều được thể hiện khá mượt mà.

Ngược lại với hình ảnh, điểm trừ của LG PK950 series lại nằm ở phần thể hiện âm thanh thiếu ấn tượng. Hệ thống âm thanh với loa ẩn (công suất 2 x 10 Watt) không đủ sức trình diễn rõ ràng các âm bass và treble, phần nào làm giảm bớt sự thích thú của người xem phim.

LG PK950 series đã xuất hiện tại Việt Nam với 2 model 50 inch (25,99 triệu đồng) và 60 inch (49,9 triệu đồng).

Panasonic Viera G20

Những mẫu Plasma hình đẹp giá tốt ảnh 5

Panasonic Viera G20. Ảnh: Hometheatermag.

G20 series là sự kết hợp giữa sự đa dạng của tính năng, giá trị của sản phẩm và chất lượng trình diễn, tuy nhiên, tuổi thọ sử dụng của màn hình vẫn còn là dấu hỏi đối với một số người.

Panasonic vẫn chứng tỏ mình là vị vua của TV màn hình Plasma khi mang tới cho G20 series một chất lượng trình diễn phim ảnh khá xuất sắc. Với kích thước màn hình lên tới 50 inch, cùng màn hình Full HD đạt tiêu chuẩn THX và hệ thống âm thanh 20 Watt, mẫu Plasma của Panasonic được ví như một rạp hát mini tại gia.

Khả năng gọi điện qua chương trình Skype, phần mềm duyệt ảnh Viera image viewer, chức năng màn hình chống lóa Anti-glare cùng công nghệ kiểm soát Pre-discharge là những tính năng bổ trợ hữu ích khác có trên model G20 series.

Tuy nhiên, Panasonic lại chưa có ý định đưa mẫu Plasma này vào thị trường Việt Nam.

Samsung Plasma C550

Những mẫu Plasma hình đẹp giá tốt ảnh 6

Samsung Plasma C550. Ảnh: Samsung.

Nằm trong dòng Plasma 2010 của nhà sản xuất Hàn Quốc, nhưng C550 lại là model HDTV không 3D. Bù lại, đây lại là sản phẩm tập trung vào nhu cầu giải trí phim ảnh 2D thông thường, đi các khả năng tiết kiệm năng lượng cao và giá tiền hấp dẫn.

Samsung Plasma C550 chỉ có duy nhất một model 50 inch (25,9 triệu đồng), sở hữu màn hình Full HD hỗ trợ Subfield Motion 600Hz, đi kèm với các tính năng kỹ thuật khác như Mega Dynamic Contrast và HyperReal Engin độc quyền của Samsung.

Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng trang bị thêm cho C550 tính năng AllShare, Connect Share Movies cùng cảm biến tiết kiệm Eco Sensor, giúp màn hình tự động điều chỉnh độ sáng để làm giảm lượng điện năng tiêu thụ.

LG PK750

Những mẫu Plasma hình đẹp giá tốt ảnh 7

LG PK750. Ảnh: Cnet.

PK750 không nằm trong danh sách những mẫu Plasma 2010 sẽ được LG phát hành tại Việt Nam trong năm nay. Tuy vậy, đây vẫn là một trong 8 mẫu Plasma đáng chú ý nhất hiện nay mà Cnet đã lựa chọn.

Được đánh giá là một sản phẩm có mức giá cạnh tranh, đi kèm với nhiều tính năng giải trí trực tuyến hấp dẫn nhờ việc hỗ trợ Wi-Fi ready, PK750 còn là mẫu màn hình mỏng có chất lượng màn hình đáng khen ngợi với dải màu sắc rực rỡ nhưng chính xác. Tương tự như PK950, đàn em PK750 cũng có thiết kế thời trang bóng bẩy với màn hình không viền và chiều dày màn hình chỉ hơn 5 cm.

Tuy vậy, nếu xét về mức độ trình diễn phim ảnh một cách tổng quát, PK750 vẫn còn thua kém nhiều nếu so với model đầu bảng PK950, khi dải màu đen thể hiện trên sản phẩm này chưa được sâu.

Panasonic Viera S2

Những mẫu Plasma hình đẹp giá tốt ảnh 8

Panasonic Viera S2. Ảnh: Panasonic.

Là sản phẩm tầm trung nhưng S2 có chất lượng hình ảnh tốt hơn nhiều nếu so với giá bán thực của nó, khoảng 800 USD cho một model 46 inch. Panasoninc S2 vẫn sở hữu tấm màn Plasma NeoPDP có độ phân giải Full HD, đi kèm công nghệ Subfield 600Hz. Màn hình đạt độ tương phản 2.000.000:1.

Không có quá nhiều tính năng phụ trợ khiến cho S2 khó có thể trình diễn phim ảnh một cách hoàn hảo trong điều kiện phòng chiếu nhiều ánh sáng. Thêm nữa, sản phẩm cũng có lượng tiêu thụ điện năng lớn hơn khá nhiều nếu so với những sản phẩm LCD thông thường khác.

Về phần kết nối, mẫu Plasma tầm trung của Panasonic cũng không được tập trung vào phần giải trí trực tuyến với việ thiếu hỗ trợ Wi-Fi ready lẫn cổng Ethernet có dây. Tuy nhiên, Viera S2 vẫn được trang bị tính năng Viera Image Viewer và Viera Link.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm