Những mẫu máy tính “siêu nhỏ” chỉ bằng USB

Computer Stick là một sản phẩm đến từ “gã khổng lồ” công nghệ Intel, được thiết kế theo dạng thanh nhỏ màu đen và có kích thước tương tự như USB. Hiện tại thì nó chỉ có hai phiên bản, một chạy Windows 8.1 với 2GB RAM và 32GB dung lượng lưu trữ nội bộ. Trong khi đó, phiên bản thấp hơn sẽ được cài sẵn hệ điều hành Ubuntu với phần cứng bị thu gọn.
Những sản phẩm dạng này rất phù hợp cho các ngôi nhà có không gian nhỏ, dễ dàng thiết lập chỉ với vài thao tác đơn giản và thuận tiện trong việc mang đi khắp nơi.” – anh Lê Trung Hiếu, một nhân viên marketing cho biết.
Với thiết kế siêu nhỏ, Computer Stick hứa hẹn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho người dùng khi muốn mua các máy tính plug-and-play (cắm là sử dụng) với chi phí thấp. Phù hợp trong công tác giảng dạy ở trường học, thư viện và các tổ chức nhỏ. Khuyết điểm là sản phẩm này rất dễ thất lạc, không thể nâng cấp cấu hình và chỉ có một cổng USB nên hơi phiền phức nếu bạn muốn kết nối nhiều thiết bị ngoại vi (bàn phím, chuột).

Những mẫu máy tính “siêu nhỏ” chỉ bằng USB ảnh 1

2) Chromebit
Chromebit sử dụng hệ điều hành Chrome OS do chính Google phát triển, cho phép người dùng kết nối chuột và bàn phím thông qua cổng USB 2.0 hoặc sử kết nối Bluetooth. Được trang bị bộ xử lý Rockchip 3288 với 4 nhân A17 có xung nhịp 1,8GHz, nhân đồ họa ARM Mali 760, RAM 2GB, bộ nhớ trong là 16GB và hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11n. Vì mức tiêu thụ điện năng cực thấp (3W) nên Chromebit không cần đến quạt làm mát.
Để có được một thiết kế nhỏ gọn thì phải hi sinh nhiều thứ, như xung nhịp CPU phải ở mức vừa phải để không toả nhiệt nhiều, các thành phần RAM, ổ cứng cũng bị tối giản để tiết kiệm không gian. Không thích hợp cho những công việc cần xử lý các tác vụ nặng như đồ họa hay dựng phim.” – Anh Phạm Lý Thành, sinh viên công nghệ trường KHTN chia sẻ.

Những mẫu máy tính “siêu nhỏ” chỉ bằng USB ảnh 2

Chromebit có dung lượng ổ cứng rất thấp vì nó hoạt động chủ yếu dựa vào đám mây. Sản phẩm này có giá khá rẻ, sử dụng đơn giản và an toàn (không có virus), dễ dàng kết nối với TV có màn hình lớn hoặc biến những LCD thông thường thành smartTV, đặc biệt là nó không gây ồn ào khi sử dụng. Nhược điểm là số lượng ứng dụng hỗ trợ ít và chỉ sử dụng được khi có kết nối internet.
3) Ophelia
Ophelia được trang bị bộ xử lý 2 nhân Cortex A9 và chạy hệ điều hành Android Jelly Bean, dễ dàng kết nối với các TV có hỗ trợ cổng HDMI, cho phép người dùng có thể cài đặt hàng ngàn ứng dụng trên Google Play. Ngoài ra, nó còn được trang bị sẵn kết nối Wi-Fi, bluetooth và 8GB dung lượng lưu trữ (có hỗ trợ thẻ nhớ).

Những mẫu máy tính “siêu nhỏ” chỉ bằng USB ảnh 3

Nhìn chung thì với mức giá khá mềm, các sản phẩm máy tính siêu nhỏ hứa hẹn sẽ sớm thay thế những chiếc PC cồng kềnh, khi mà chúng liên tục được cải tiến và nâng cấp cấu hình mà vẫn đảm bảo được hiệu n

Đọc thêm