Những mẫu loa PC đáng giá

Loa cho máy tính có ưu thế nhỏ gọn, đáp ứng được nhu cầu nghe nhạc, xem phim và giải trí khác với nhiều người. Ngoài khả năng kết nối với máy tính, một số mẫu cũng có thể phát nhạc từ điện thoại, máy nghe nhạc và các thiết bị giải trí cầm tay khác.

Dưới đây là 10 mẫu loa PC được đánh giá là tốt nhất theo Cnet.

1. Audioengine 5

Những mẫu loa PC đáng giá ảnh 1

Audioengine 5. Ảnh: Cnet.

Thiết kế đơn giản nhưng Audioengine 5 là mẫu loa stereo có chất lượng âm thanh rất tốt. Loa có thể sử dụng nguồn cấp từ cổng USB hoặc giắc AC. Tuy nhiên, mức giá khoảng 325 USD (thị trường nước ngoài) và việc không có điều khiển kèm theo cũng khiến cho bộ loa mất điểm chút ít.

2. Audioengine 2

Những mẫu loa PC đáng giá ảnh 2

Audioengine 2. Ảnh: Cnet.

Audioengine 2 tuy nhỏ nhưng chất lượng âm thanh rất ấn tượng, đi kèm đó là thiết kế bóng bẩy và hấp dẫn. Tuy nhiên, giống như Audioengine 5, mẫu loa này cũng thiếu điều khiển và có giá thành không rẻ chút nào, khoảng 200 USD ở thị trường nước ngoài.

3. Altec Lansing Expressionist Ultra MX6021

Những mẫu loa PC đáng giá ảnh 3
Altec Lansing MX6021. Ảnh: Cnet.

Altec Lansing MX6021 thiết kế thời trang nhưng tạo ấn tượng bởi khả năng trình diễn âm thanh với tiếng bass rất sâu. Đi kèm với các tùy chọn kết nối tốt là khả năng kiểm soát công suất, âm lượng, bass và treble dễ dàng. Nhưng do sở hữu dây nối loa độc quyền của hãng nên người dùng sẽ không thể nối dài thêm hệ thống loa của mình, do vậy khó có thể sắp xếp được vị trí của các loa vệ tinh.

Giá của hệ thống này tại Việt Nam là hơn 4 triệu đồng.

4. M-Audio Studiophile AV 40

Những mẫu loa PC đáng giá ảnh 4

M-Audio Studiophile AV 40. Ảnh: Cnet.

Studiophile AV 40 có kích thước lớn hơn những mẫu loa PC thông thường, có thể chính vì vậy nên âm thanh mà nó thể hiện cũng lớn hơn. Bộ loa của M-Audio sở hữu loa trầm 4 inch, tweeter 1 inch với tổng công suất 20 Watt mỗi loa. Tính năng Bass Boost của Studiophile AV40 tỏ ra hữu ích với những người thích nghe tiếng bass lớn hơn.

M-Audio Studiophile AV 40 được bán ở nước ngoài với giá khoảng 150 USD.

5. Harman Kardon SoundStick II

Những mẫu loa PC đáng giá ảnh 5

Bộ loa trong suốt SoundStick II của Harman Kardon. Ảnh: Cnet.

Rất trong và rõ nét, đó là những gì để nói về chất lượng âm thanh từ bộ loa SoundStick II của Harman Kardon. Nhưng không chỉ có chất lượng bên trong, ngay cả hình dáng bên ngoài cũng đem đến cho người sở hữu nhiều cảm xúc. Trong số 10 mẫu loa PC được chọn ra, SoundStick có thiết kế "độc" nhất, vỏ loa được làm bằng nhựa plastic trong suốt, bởi vậy, có thể chiêm ngưỡng tất cả những kết cấu bên trong của nó. Thêm vào đó, nếu sử dụng trong không gian tối, cả khối loa sẽ bừng lên màu xanh tím huyền diệu cuốn hút.

Ở Việt Nam, để sở hữu một bộ loa Harman Kardon SoundStick II, người nghe cần phải bỏ ra khoảng 3,6 triệu đồng.

6. Logitech Z-2300

Những mẫu loa PC đáng giá ảnh 6

Logitech Z-2300. Ảnh: Cnet.

Mặc dù đã xuất hiện khá lâu trên thị trường nhưng Logitech Z-2300 vẫn chiếm được một chỗ trong danh sách những mẫu loa tốt nhất theo đánh giá của Cnet. Có được vị trí này chính là ở chất lượng âm thanh không thể chê trách của bộ loa Z-2300. Tuy nhiên, nếu có thể thay đổi kiểu thiết kế hướng về trước (upward-firing) ở trên loa vệ tinh và làm dây cáp nối mềm hơn thì chắc chắn Logitech Z-2300 sẽ trở thành một bộ loa PC hoàn hảo.

Bạn cũng có thể tìm mua mẫu loa Logitech Z-2300 tại Việt Nam với giá khoảng 3,2 triệu đồng.

7. JBL Duet III

JBL DuetNhững mẫu loa PC đáng giá ảnh 7 III. Ảnh: Cnet.

Bộ loa JBL Duet III trở nên hấp dẫn bởi cách thiết kế hiện đại cùng khả năng trình diễn âm thanh trong trẻo. Tuy vậy, thể hiện tiếng bass lại không là điểm mạnh trên Duet III. Ngoài ra, loa của JBL cũng nên có thêm ngõ audio input phụ dành cho các thiết bị khác thì sẽ hấp dẫn hơn.

Ở Việt Nam, bộ loa JBL Duet III được bán với giá khoảng 2,7 triệu đồng.

8. Logitech Speaker System Z523

Những mẫu loa PC đáng giá ảnh 8

Logitech Z523. Ảnh: Cnet.

Âm thanh tốt so với giá tiền (khoảng 2 triệu đồng), tiếng bass khỏe khoắn, khả năng kết nối ổn và còn đi kèm với việc kiểm soát âm lượng và tiếng bass. Logitech Z523 là bộ loa "đầy đủ" cho nhu cầu nghe nhạc từ máy tính. Mặc dù chất lượng âm thanh chưa thể lấn át được với những bộ loa PC đắt tiền hơn nhưng Logitech Z523 là một trong những hệ thống âm thanh PC có loa siêu trầm tốt nhất so với những mẫu loa khác cùng giá.

9. Altec Lansing Expressionist Bass FX3022

Những mẫu loa PC đáng giá ảnh 9

Altec Lansing Expressionist Bass FX3022. Ảnh: Cnet.

Altec Lansing Expressionist Bass FX3022, với giá bán khoảng 3 triệu đồng, là bộ loa có thiết kế lạ mắt, hình dáng của nó trông như một tàu con tàu vũ trụ. Loa siêu trầm được Altec Lansing tích hợp luôn vào từng loa, bởi vậy hệ thống cho phép cung cấp tiếng bass khá "dữ dội". Như thế, Altec Lansing FX3022 cũng tỏ ra thích hợp với nhu cầu chơi game và xem phim hơn là việc thưởng thức âm nhạc.

10. Logitech Z-5

Những mẫu loa PC đáng giá ảnh 10

Logitech Z-5. Ảnh: Cnet.

Khả năng trình diễn âm thanh của Logitech Z-5 được đánh giá là tương xứng với số tiền phải bỏ ra. Loại bỏ những bộ nguồn rắc rối, Logitech cho phép Z-5 sử dụng nguồn điện thông qua kết nối USB, hỗ trợ cả máy Mac và PC. Mặc dù đi kèm với điều khiển cho phép người nghe điều chỉnh loa dễ dàng ngay từ khoảng cách xa nhưng Logitech Z-5 lại không hỗ trợ đường vào phụ để kết nối với các thiết bị khác ngoài máy tính.

Với giá tiền khoảng 2 triệu đồng, việc thiếu một chút sức mạnh khi trình diễn những tiếng bass cũng không làm mất đi sự hấp dẫn với Logitech Z-5.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm