Những mẫu điện thoại sáng tạo "điên rồ"

1. Điện thoại rắn

Những mẫu điện thoại sáng tạo "điên rồ" ảnh 1

Nguồn: PCW

Sở hữu một chiếc điện thoại có thể ôm vòng lấy cổ tay hoặc cánh tay bạn cũng hay đấy chứ, nhất là khi tính bạn đãng trí và hay để quên đồ đạc. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy sung sướng khi mẫu điện thoại hình con rắn của Product Visionaires này xuất hiện chềnh ềnh suốt dọc chiều dài tay của mình. Hãy tưởng tượng, bạn sẽ phải cởi nó ra mỗi khi muốn gọi điện thoại? Nếu như nhà thiết kế có thể thu nhỏ ý tưởng của mình về một kích cỡ hợp lý hơn, khả năng thành công của điện thoại cũng sẽ được cải thiện.  

2. Kyocera Kinetic OLED

Những mẫu điện thoại sáng tạo "điên rồ" ảnh 2

Nguồn: PCW

Mẫu điện thoại sử dụng động năng này của Kyocera khi gập lại sẽ trông giống như chiếc ví. Còn khi mở ra, nó sẽ để lộ một màn hình OLED góc rộng và một bàn phím thật. Nhưng khi không sử dụng, các phím bấm sẽ "chui tọt" vào bên trong khung máy và gần như biến mất khỏi tầm nhìn. Muốn "triệu tập" bàn phím, bạn chỉ việc gõ máy và như một phép ảo thuật, nó sẽ hiện ra từ bên dưới làn da điện thoại.

3. Màn hình ẩn

Những mẫu điện thoại sáng tạo "điên rồ" ảnh 3

Nguồn: PCW

Thiết kế của Tao Ma đã tận dụng khả năng cuộn tròn lại được của màn hình OLED để tạo ra những chiếc điện thoại nhỏ xinh nhưng kích cỡ màn hình lại rất lớn.

4. Nokia Morph

Những mẫu điện thoại sáng tạo "điên rồ" ảnh 4
Nguồn: PCW
Khi Nokia ấp ủ Morph, hãng muốn cho cả thế giới thấy công nghệ Nano sẽ lột xác điện tử di động như thế nào. Morph có thân hình trong suốt và được chế tạo từ chất liệu dẻo, có thể tự làm sạch và trang bị vi cảm biến nano, tiếp nhận thông tin từ môi trường xung quanh. Lấy thí dụ, chúng có thể phát hiện ra các chất độc hại trong không khí và cảnh báo cho người dùng.

Morph cũng có thể thay đổi hình dáng dựa trên nguyên lý của tơ nhện. Hãng đã post một đoạn video clip mô tả cơ chế hoạt động của Morph trên YouTube.

5. Bend in Touch
Những mẫu điện thoại sáng tạo "điên rồ" ảnh 5
Nguồn: PCW
Bên trong mẫu điện thoại cảm ứng có tên Bend In Touch này, nhà thiết kế Andy Kurovets người Ukraina đã bố trí một màn hình trượt để mở rộng gấp đôi diện tích thật sự của màn hình. Trong khi màn hình chính phụ trách việc lướt Web thì màn hình phụ có thể hiển thị video. Ngoài ra, máy cũng bao gồm một camera "trượt" tương tự.

6. Điện thoại Biến hình
Những mẫu điện thoại sáng tạo "điên rồ" ảnh 6
Nguồn: PCW
Có những chiếc điện thoại lấy cảm hứng từ người ngoài hành tinh mà Transformer là một thí dụ. Là ý tưởng của Parkoz Hardware, thiết bị này quá cồng kềnh để bạn có thể nhét vào túi quần và hiển nhiên, bạn sẽ không muốn nó rung chuông giữa đêm một tẹo nào.

7. Điện thoại toàn kính
Những mẫu điện thoại sáng tạo "điên rồ" ảnh 7
Nguồn: PCW
Màn hình LCD bán trong suốt không phải là công nghệ quá mới mẻ, nhưng điện thoại kính thì lại khác. Nó sẽ thu hút nhiều vết mờ và dấu vân tay hơn cả bể cá công cộng cơ đấy.


Theo Trọng Cầm (VNN /PCWorld)

Đọc thêm